ClockThứ Ba, 12/06/2018 14:05

Du lịch là động lực cải thiện mức sống người dân ASEAN

TTH.VN - Tờ The Nation ngày 12/6 dẫn lời ông Wouter Schalken, chuyên gia du lịch cấp cao của Nhóm Ngân hàng Thế giới nhận định, ngành công nghiệp du lịch sẽ đóng vai trò là động lực chính cho các quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong việc tăng đầu tư vào cơ sở hạ tầng và cải thiện mức sống của người dân khu vực.

Ấn Độ sẽ khai thác chuyến bay từ Assam tới các thủ đô ASEANTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEANASEAN hướng tới hợp nhất về du lịchASEAN dự kiến đón 4,5 triệu lượt khách du lịch tàu biển năm 2035ASEAN tăng cường trao đổi hợp tác đầu tư, du lịch với ArgentinaCác nước ASEAN chia sẻ nguồn lao động du lịch chất lượng cao

Gian hàng triển lãm của Thái Lan thu hút du khách tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hana ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc hồi tuần trước. Ảnh: The Nation

Việc đầu tư bền vững vào các dự án cơ sở hạ tầng, với kinh phí từ khu vực tư nhân và công là một phần của những nỗ lực phát triển rộng lớn hơn, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, ông Schalken cho hay.

"Hầu hết các quốc gia thành viên ASEAN đang nới lỏng quy tắc cho các nhà đầu tư nước ngoài để mở rộng đầu tư. Đây là một phần của những nỗ lực đang được thực hiện để cải thiện cơ sở hạ tầng ở các quốc gia này, giúp họ phục vụ nhu cầu của số lượng khách du lịch ngày càng tăng trong khu vực", chuyên gia Wouter Schalken nói thêm.

Trong khi đó, ông Aladdin D. Rillo, Phó Tổng thư ký Cộng đồng Kinh tế ASEAN, Ban thư ký ASEAN cho rằng, khu vực ASEAN sẽ được quảng bá như một điểm đến du lịch chất lượng, cung cấp những trải nghiệm độc đáo, đa dạng của ASEAN; các Chính phủ trên toàn khu vực sẽ cam kết phát triển du lịch có trách nhiệm, bền vững và toàn diện, góp phần đáng kể vào sự thịnh vượng kinh tế xã hội của người dân trong khu vực.

"Sự phát triển liên tục của ngành du lịch sẽ đóng góp thêm thu nhập cho người dân ở ASEAN, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của họ, và điều này là rất quan trọng cho sự phát triển của khu vực", ông Rillo nhấn mạnh.

Để đạt được mục tiêu này, các quốc gia ASEAN cần cải thiện cơ sở hạ tầng và thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số cần thiết để cải thiện hệ sinh thái cho du lịch, đáp ứng số lượng du khách đang tăng, ông Rillo lưu ý.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

TIN MỚI

Return to top