ClockThứ Tư, 17/11/2021 19:26

Du lịch Huế sẵn sàng phục vụ khách dự liên hoan phim

TTH.VN - Do tình hình dịch bệnh đang còn phức tạp nên số lượng đại biểu đến Huế dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 được Ban tổ chức chọn lọc khá kỹ để đảm bảo an toàn chung.

Hợp tác quốc tế trong giáo dục nghề nghiệpChấn chỉnh hoạt động lưu trú du lịch ở biệt thự, căn hộ cao cấpTiếp sức cho công nghiệpTổ chức 2 tour du lịch trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIITập trung cho sản phẩm du lịchPhát triển sản phẩm du lịch đêm

Nhân viên Khách sạn Silk Path Grand Huế kiểm tra thân nhiệt khi đón khách vào lưu trú

Bố trí xong phương án về phòng chống dịch

Theo Sở Du lịch, có 261 khách được phục vụ tại 5 cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 3 – 5 sao tại trung tâm TP. Huế. Cụ thể, có khoảng 220 khách là thành viên ban giám khảo và các đại biểu lưu trú tại 3 khách sạn: Azerai La Residence Huế (5 sao), Silk Path Grand Huế (5 sao) và Sài Gòn Morin Huế (4 sao). Bên cạnh đó là đội ngũ phục vụ hậu cần, kỹ thuật khoảng 40 người lưu trú tại Khách sạn Mondial (4  sao) và Duy Tân 1 (3 sao).

Để đảm bảo an toàn và có sự chuẩn bị tốt nhất khi đón và phục vụ khách đến dự liên hoan, những ngày vừa qua, Sở Du lịch tiến hành kiểm tra liên tục, thường xuyên công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn tại các cơ sở lưu trú.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch khẳng định, sau khi kiểm tra, các cơ sở đã đáp ứng được các yêu cầu về an toàn, chất lượng dịch vụ mà ban tổ chức liên hoan yêu cầu và những hướng dẫn về quy trình, yếu tố đảm bảo an toàn từ phía ngành y tế. Tại các khách sạn, 100% nhân viên tham gia phục vụ đã tiêm 2 mũi vaccine, được test nhanh âm tính và sẽ tiếp tục định kỳ kiểm tra; tại các cơ sở có nhân viên y tế túc trực 24/24; khách sạn được làm vệ sinh và khử khuẩn liên tục; các phòng được bố trí xa nhau đảm bảo giãn cách...

Đối với du khách khi đến Huế sẽ thực hiện lưu trú, di chuyển theo phương thức “bong bóng” khép kín. Khi nhận phòng sẽ được test nhanh COVID-19; được bố trí lưu trú, sinh hoạt và ăn uống ngay tại khách sạn. Khi đến dự các sự kiện của liên hoan phim sẽ di chuyển theo phương án riêng, có xe đưa đón của ban tổ chức.

Khi đến Huế, các đại biểu, thành viên ban tổ chức sẽ được bố trí di chuyển từ sân bay đến cơ sở lưu trú bằng phương tiện của đội xe du lịch đã được Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải và Sở Y tế thẩm định đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đội ngũ lái xe cũng được tiêm vaccine 2 mũi và có kết quả test nhanh âm tính trước khi phục vụ.

Bên cạnh cơ sở lưu trú, ngành du lịch cũng đã kiểm tra các phương án đảm bảo an toàn tại các điểm đến trong 2 tour trải nghiệm phim trường và văn hóa Huế do Sở Du lịch tổ chức ngày 19/11. Tại Nhà hàng Fullhouse, nơi tổ chức gala chiêu đãi vào tối 18/11; Nhà hàng Nam Châu Hội Quán, nơi phục vụ ăn trưa ngày 19/11; Hue Lotus Homestay, nơi tổ chức các trải nghiệm truyền thống cho khách cũng đã bố trí xong phương án về phòng chống dịch, các bàn sắp xếp giãn cách, phun khử khuẩn, được kiểm tra kỹ vệ sinh an toàn thực phẩm…

Tự tin trở lại

Các khách sạn vệ sinh cẩn thận trước khi đón khách đến dự liên hoan phim

Tại Khách sạn Silk Path Grand Huế, cơ sở lưu trú nhận phục vụ hơn 100 khách với 70 phòng, những ngày vừa qua nhân viên được tăng cường. Tất cả đều đã được tiêm 2 mũi vaccine, toàn bộ được test nhanh COVID-19 âm tính và bắt đầu tham gia phục vụ khách từ ngày 17/11. Các nhân viên sau một thời gian dài quay trở lại nên khách sạn này phối hợp với Sở Du lịch, Sở Y tế tập huấn các kỹ năng phục vụ khách kết hợp với phòng chống dịch bệnh, như kiểm tra, hướng dẫn khách quy trình quét mã kiểm soát dịch bệnh, phương án xử lý các tình huống về dịch bệnh…

Ông Vũ Văn Tiến, Khách sạn SilkPath Grand Huế cho biết, đây là cơ hội để khách sạn hoạt động trở lại với công suất sử dụng phòng lớn. Các nhân viên khi trở lại đều phấn khởi, tự tin. Đây là bước chạy đà hoàn hảo để du lịch trở lại sớm và tâm thế sẵn sàng đón, phục vụ khách.

Tại Khách sạn Azerai La Residence Huế tham gia phục vụ khách với 15 phòng lưu trú. Đại diện khách sạn cho biết đã huy động thêm nhân viên để phục vụ khách tốt nhất có thể. Nhân viên đã được test nhanh âm tính. Cũng giống như các khách sạn khác, nhân viên đều háo hức tham gia phục vụ. Thông qua lần đón khách này, khách sạn còn đặt mục tiêu xem xét lại các quy trình áp dụng để có thể điều chỉnh vận hành cho phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, trong giai đoạn này, an toàn là yếu tố tiên quyết, nhất là những ngày vừa qua  dịch bệnh diễn biến khá phức tạp. Trong giai đoạn thích ứng mới, vừa phòng chống dịch vừa khai thác du lịch, đây là lần đón số lượng khách đáng kể, nên các quy trình, phương án triển khai còn để rút kinh nghiệm và sau đó tìm ra quy trình tối ưu nhất từ đón khách từ sân bay, di chuyển đến khách sạn, cung ứng dịch vụ, tham gia các tour du lịch…

Một vấn đề được các khách sạn chỉ ra là kinh phí cho test nhanh và các chi phí về phòng chống dịch sẽ làm tăng chi phí dịch vụ. Đây chắc chắn là những vấn đề cần được mổ xẻ, phân tích và tính toán khi thích ứng, đón khách đại trà trong thời gian sắp đến.

Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, trong 2 tour được ngành du lịch triển khai phục vụ khách: “Khám phá bối cảnh phim trường ở Huế cùng áo dàingũ thân” và “Tìm hiểu dấu ấn triều Nguyễn và nét văn hóa Huế”, ngành đặc biệt lưu ý các hướng dẫn viên nghiên cứu thêm một số thông tin về dự án chỉnh trang đô thị, phong trào Ngày Chủ nhật xanh… để lồng ghép giới thiệu khi dẫn đoàn đi. Đây cũng là cách để quảng bá hình ảnh du lịch, điểm đến an toàn, thân thiện.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
Return to top