ClockThứ Ba, 26/04/2022 17:18

Du lịch Huế sẵn sàng đón khách đến dịp lễ 30/4 và 1/5

TTH.VN - Theo dự báo, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, Huế sẽ đón lượng khách rất lớn. Việc chủ động các phương án để đón khách hiệu quả, an toàn đang được đặt ra đối với ngành du lịch Cố đô.

Khai thác và phát triển bền vững bản quyền sản phẩm du lịch23 đơn vị tham gia "Triển lãm sản phẩm du lịch"Để văn hóa là trụ cộtTín hiệu mới từ khách quốc tếKhởi động du lịch cộng đồng, đầm phá

Ngành du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú tuân thủ quy định khai báo số lượng khách đầy đủ trong kinh doanh

Đa số khách sạn đã kín phòng dịp lễ

Theo ngành du lịch, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, đó là khoảng thời gian phù hợp để du khách quyết định đi du lịch. Thuận lợi để các doanh nghiệp khai thác tour 4 ngày 3 đêm. Hiện tại, tất cả các hoạt động du lịch trong tỉnh đã trở lại bình thường, du lịch biển, suối thác cũng đã thu hút được khách. Do đó, dịp lễ này, du lịch Huế sẽ bước vào một đợt cao điểm, được dự báo thu hút nhiều khách hơn đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua (dự báo tăng khoảng 30%).

Tại Khách sạn Saigon Morin Huế không còn nhận khách trong khoảng thời gian này. Đại diện khách sạn cho biết, để đáp ứng lượng khách tăng mạnh sắp đến, khách sạn đã lên phương án cung ứng về thực phẩm, đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ, độ tươi ngon. Tại mỗi phòng khách lưu trú, khách sạn bố trí thêm hoa, trái cây để tạo thêm ấn tượng đối với du khách khi đến Huế dịp lễ sắp đến.

Tương tự tại Khách sạn Eldora Huế, công suất sử dụng phòng dự báo sắp đến sẽ đạt 100%, vì hiện tại tỷ lệ đặt phòng cho dịp lễ đã tiệm cận con số đó. Ông Trương Tất Thắng, Giám đốc Điều hành khách sạn cho biết, khách sạn mới mở cửa trở lại không lâu và đây là lần đầu sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh khách sạn kín phòng như thế. Khó khăn hiện tại của khách sạn là thiếu hụt lao động. Nhiều nhân viên đã chuyển nghề nên khách sạn đang gấp rút tuyển mới. Giao cho các trưởng bộ phận và nhân viên có kinh nghiệm tăng cường hướng dẫn, đào tạo nhanh cho lao động mới tuyển vào, đảm bảo khi các yêu cầu cơ bản về ký năng phục vụ khách.

Thông tin từ Hội Lưu trú tỉnh, qua thống kê, hầu hết khách sạn khách đã đặt phòng 80 - 100% số lượng phòng. Các khách sạn 3 -5  sao, nhất là các resort cơ bản đã có trên 90% phòng được đặt. Có một chi tiết thay đổi so với trước đây là du khách đã chủ động đặt trước để đi du lịch. Điều này cho thấy xu hướng đi du lịch có kế hoạch đang dần trở lại như thời điểm trước dịch. Rút kinh nghiệm đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương khi khách đến một lúc quá đông, một số cơ sở đã “trở tay không kịp”, trước dịp nghỉ lễ 30/3 và 1/5 này, các khách sạn đã có sự chủ động hơn rất nhiều về tất cả các mặt, như dịch vụ, nhân lực, thực phẩm, công tác phòng cháy chữa cháy. Nhiều khách sạn đang cấp tập tuyển dụng thêm lao động thời vụ với mức lương gấp 2 - 3 lần so với ngày thường để bổ sung nguồn nhân lực cần thiết.

Lãnh đạo Sở Du lịch đánh giá, hiệu ứng về một điểm đến có nhiều trải nghiệm, khám phá mới giúp Huế phục hồi tốt. Cùng với những dịch vụ duy trì khai thác, trong dịp nghỉ lễ sắp đến sẽ diễn ra các hoạt động sôi động tại phố đêm Hoàng Thành, Lễ hội Ẩm thực tại Công viên Tứ Tượng, Lễ hội “Thuận An biển gọi” có các hoạt động du lịch biển hấp dẫn; ngược lên dãy núi Trường Sơn hùng vĩ có “Ngày hội vùng cao A Lưới” với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc… sẽ là điểm nhấn để thu hút khách đến với Huế.

Đảm bảo phục vụ khách tốt nhất

Nhằm chuẩn bị đón khách đến Huế chơi lễ 30/4 và 1/5, ngày 25/4, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Du lịch, Công an tỉnh, UBNDTP. Huế tiến hành kiểm tra, các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành và các điểm đến trên địa bàn thành phố.

Mục đích của đợt thanh kiểm tra lần này là “tổng duyệt” trước khi bước vào dịp lễ 30/4 – 1/5. Thông qua kiểm tra nhằm chấn chỉnh, nhắc nhở việc duy trì chất lượng dịch vụ của các cơ sở lưu trú; chấn chỉnh việc thực hiện niêm yết bảng giá đã đăng ký với cơ quan quản lý thuế, bán đúng giá niêm yết. Trong các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách du lịch phải đảm bảo nghiêm túc các quy định khai báo lưu trú; đánh giá dịch vụ, hoàn thiện các sản phẩm một cách chuyên nghiệp; tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn về phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống du lịch tại địa phương…

Dịp nghỉ lễ sắp đến dự báo nắng nóng nên công tác phòng cháy chữa cháy được đề cao

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Du lịch đánh giá, qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp, điểm đến cơ bản đã có những phương án chủ động trong việc đón khách trong dịp lễ. Đây là sự chủ động cần thiết vì du lịch vào thời điểm này có thể khẳng định đã bình thường trở lại. Sau những đợt “tổng duyệt” bằng các đợt cao điểm đón khách trước đó, đây là lúc mà các cơ sở, dịch vụ trong tỉnh cần bung ra hết sức để phục vụ khách tốt nhất.

“Dù thế, có một chi tiết mà thông qua đợt kiểm tra ngành cũng muốn nhắc nhở các cơ sở không chủ quan và chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; có phương án xử lý các trường hợp cơ sở có ca bệnh dương tính; trong đó, vẫn bố trí phòng cách ly đối với các trường hợp nhiễm trong quá trình lưu trú. Ngoài ra, bố trí các không gian phù hợp chia sẻ thông tin, quảng bá về điểm đến. Tăng cường phối hợp với quản lý ngành tăng cường quảng bá điểm đến tốt hơn. Chủ động có thêm các dịch vụ gia tăng cho du khách tại cơ sở, kết nối hỗ trợ các đơn vị cung cấp dịch vụ khác để giới thiệu cho du khách”, ông Phúc cho biết.

Được biết, trong những ngày tiếp theo, đoàn liên ngành tiếp tục thanh kiểm tra tại tất cả các cơ sở, điểm đến ở các huyện, thị xã có du lịch phát triển, dự báo thu hút nhiều khách trong dịp lễ để kịp thời xử lý tình trạng cò mồi, chèo kéo, nài ép, chặt chém khách du lịch...

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top