ClockChủ Nhật, 02/05/2021 16:32

Du lịch Huế hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

TTH.VN - Từ các điểm đến văn hóa - di sản, rừng núi đến biển, đầm phá… tất cả đều thu hút lượng khách lớn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Điểm đến lý tưởng mới cho du lịch Thừa Thiên HuếLần đầu tiên đón khách “charter” tàu hỏa đến tham quan HuếKhai trương điểm du lịch sinh thái Thượng nguồn Ô Lâu và xoá nhà tạm cho 13 hộ“Kịch bản” đón khách đến HuếTrải nghiệm sản phẩm du lịch thông minh và thân thiện môi trườngTạo sức bật cho du lịch cộng đồng

Du khách tuân thủ quy định mang khẩu trang khi đi tham quan tại các điểm di sản

Thu hút khách nhất vẫn là hệ thống Quần thể Di tích Cố đô Huế. Trong 3 ngày đầu nghỉ lễ (30/4, 1 và 2/5), đã có khoảng 30 ngàn lượt khách đến tham quan di sản Huế. Riêng trong ngày 1/5, hệ thống di sản thu hút gần 11 ngàn lượt khách.

Tại các điểm du lịch như Bạch Mã Villge (Phú Lộc), Yes Huế Eco (Nam Đông), Alba Thanh Tân (Phong Điền)… mỗi ngày thu hút hàng ngàn lượt khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Khác với trước đó, các điểm đến này đã khai thác thêm hình thức lưu trú bằng lều trại, nên đã thu hút khách lưu trú qua đêm ngay tại các điểm nghỉ dưỡng, tăng nguồn thu cho điểm đến.

Biển, đầm phá và các điểm du lịch suối thác cũng thu hút khách sử dụng các dịch vụ, vui chơi giải trí. Tại các bãi biển như Thuận An, Vinh Thanh, Cảnh Dương… mỗi chiều thu hút hàng ngàn lượt đến tắm biển và thưởng thức hải sản tại các nhà hàng.

Dịp nghĩ lễ này, nhiều tour tuyến, sản phẩm du lịch cũng được lựa chọn, như tour chèo thuyền SUP trên sông Hương, các city tour bằng xích lô, xe đạp, xe điện; các tour du lịch cộng đồng ở A Lưới, về phá Tam Giang, đầm Chuồn kết hợp với thưởng thức ẩm thực đặc trưng vùng đầm phá, núi rừng cũng đã thu hút được du khách.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, dự báo cả dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Huế sẽ đón khoảng 150 ngàn lượt khách, gấp nhiều lần so với kỳ nghỉ lễ năm 2020. Riêng qua 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, Huế đón được khoảng 30 ngàn lượt khách lưu trú. Các khách sạn 4 - 5 đạt công suất 95 - 100%, các khách sạn 3 sao trở xuống công suất đạt khoảng 80%.

“Trước diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, ngành du lịch đã quán triệt đến tất cả các điểm đến, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú… đảm bảo, tuân thủ nghiêm ngặt nhất các quy định trong phòng chống dịch bệnh; tăng cường thêm lực lượng để tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở du khách tuân thủ các quy định về mang khẩu trang khi đi tham quan, khai báo y tế đầy đủ khi đến Huế. Đến thời điểm hiện tại, quá trình đón và phục vụ khách vẫn đảm bảo, trong tầm kiểm soát”, ông Trần Hữu Thùy Giang cho biết.

Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi nhận tại các điểm đến trong toàn tỉnh:

Quần thể Di tích Cố đô Huế triển khai nhiều dịch vụ để thu hút khách dịp 30/4 và 1/5 năm nay

Nhóm du khách trẻ đến từ Hà Nội mặc áo dài ngũ thân và đi chụp ảnh tại Đại Nội

Trung bình mỗi ngày trong kỳ nghỉ lễ, Huế đón khoảng 10 ngàn lượt khách lưu trú (Trong ảnh, khách làm thủ tục nhận phòng tại Khách sạn Century)

Không đông bằng các điểm đến như ở Thanh Hóa, Vũng Tàu, song du lịch biển Huế cũng đã thu hút lượng khách đáng kể trong dịp lễ (Trong ảnh, du khách tại biển Cảnh Dương, Phú Lộc)

Tour chèo SUP trên sông Hương 

Các điểm du lịch sinh thái suối thác là nơi để du khách giải những cơn nóng cuối tháng 4, đầu tháng 5

Tại Khu du lịch Yes Huế Eco triển khai lưu trú bằng lều trại nên đã thu hút được nhiều khách đến vui chơi hơn 

Sát khuẩn tay khi vào tham quan di sản

Kiểm tra thân nhiệt đầy đủ khi vào các điểm du lịch

Khai báo y tế để giúp việc truy xuất thuận lợi nếu có yếu tố dịch tễ xảy ra

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển
Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe
Thu hút dòng khách “hạng sang” đến Huế

Mới giữa tháng 2/2024, Thừa Thiên Huế đã đón đến 9 chuyến tàu biển chở khách du lịch quốc tế cập Cảng Chân Mây với hàng ngàn khách xuống tàu, tham quan các điểm du lịch của Huế. Dự báo năm 2024, sẽ có nhiều tín hiệu vui trong việc thu hút dòng khách “hạng sang” này đến Huế”.

Thu hút dòng khách “hạng sang” đến Huế

TIN MỚI

Return to top