ClockChủ Nhật, 27/12/2015 19:47

Du lịch dịp Tết Dương lịch: Suất chi tiêu tăng cao

TTH.VN - Noel và Tết Dương lịch được xem là mốc khởi động của mùa du lịch mới. Các đơn vị lưu trú và lữ hành trên địa bàn tỉnh đang tất bật với các chương trình đón, phục vụ du khách trong dịp này.

Dạ nhạc tiệc chào năm mới

Năm mới gần kề, khu phố Tây ngập tràn những sắc màu rực rỡ. Để mang lại không khí ấm cúng, vui tươi cho du khách, hầu hết các resort, khách sạn lớn đều lên kế hoạch tổ chức gala dạ tiệc chào năm mới phục vụ du khách và người dân địa phương.

Du khách tìm hiểu tour tuyến trước thềm năm mới tại Vietravel chi nhánh Huế

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thời điểm này đang là mùa khách quốc tế, mỗi ngày Huế có trên 7.000 – 8.000 khách lưu trú, trong đó khách quốc tế chiếm hơn một nửa. Tết Dương lịch là dịp quan trọng với du khách quốc tế, đặc biệt là khách châu Âu nên các khách sạn 3 sao trở lên đều tổ chức các chương trình chào đón, như: dạ tiệc buffet (với giá từ 400 nghìn đến hơn 2,5 triệu đồng), chương trình ca múa nhạc, khiêu vũ cùng những trò chơi có thưởng vui nhộn... 

Tối 31/12, Khách sạn Sài Gòn Morin tổ chức dạ nhạc tiệc “Xuân quê hương” tại sân vườn Le Rendez – Vous. Ngoài tiệc buffet Âu Á với trên 60 món ăn đặc trưng mừng năm mới là chương trình ca múa nhạc đặc sắc: hòa tấu nhạc cụ dân tộc mừng xuân, hát múa chúc xuân, trình diễn 2 bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế Chu La “Duyên dáng Việt Nam” và “Sắc xuân”. Du khách cũng sẽ được tham gia nghi thức thả hoa đăng “Ước nguyện năm mới”, được ba ông Phước Lộc Thọ lì xì đầu năm, tham gia bốc thăm may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn, tham gia các trò chơi và khiêu vũ sôi động... Thực khách dự đêm tiệc còn được dùng cocktail, rượu vang miễn phí.

Khách sạn Mường Thanh chuẩn bị phòng tiệc đón năm mới

Tại Khách sạn Mường Thanh, chương trình “Xuân yêu thương” cũng sẽ diễn ra sôi động với các tiết mục: nhảy Hip Hop, múa Belly Dance cùng những trò chơi vui nhộn và đếm ngược thời khắc đón năm mới. Bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Huế cho biết, để chương trình diễn ra chu đáo, khách sạn đã lên kế hoạch tập dượt và tổng duyệt công phu cho toàn bộ nhân viên, ngay từ những khâu nhỏ nhất.

Tour ngắn ngày đắt khách

Tìm hiểu tại Công ty Vietravel chi nhánh Huế, được biết, dịp Tết Dương lịch năm nay, đơn vị này đón khách đến tham quan Huế và miền Trung đông hơn so với mọi năm. Vì thế, các dịch vụ vận chuyển, khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên đã được chuẩn bị trước cả tháng sẵn sàng đón khách. Ông Hoàng Văn Khánh cho biết, đến Huế dịp này, tham quan di sản vẫn là lựa chọn số một của du khách.

Công ty du lịch Hương Giang chủ yếu đón khách đến từ Thái Lan tham quan Huế - Đà Nẵng – Hội An. Tại Huế, các đoàn khách Thái tham quan Đại Nội, lăng Khải Định, mua sắm ở chợ Đông Ba, thưởng thức ẩm thực Huế, tham gia giao lưu với học sinh, sinh viên... Bà Lê Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc kinh doanh lữ hành Công ty du lịch Hương Giang cho hay: “Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, năm nay, Công ty du lịch Hương Giang đã khai thác được lượng khách Thái lớn với khoảng trên 5.000 khách cũng như nắm bắt thị hiếu của khách Thái để tăng số ngày lưu trú tại Huế”.

Thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, so với năm ngoái, lượng khách đặt phòng có sự dịch chuyển đáng kể. Nếu như năm trước, khách đặt phòng ở các khách sạn 3 – 4 sao chiếm tỷ lệ lớn thì năm nay, tỷ lệ này thuộc về các khách sạn 4 – 5 sao, cao nhất là khách sạn 5 sao. Sự dịch chuyển luồng khách lưu trú từ 3, 4 sao lên 4, 5 sao là tín hiệu đáng mừng cho thấy suất chi tiêu của du khách ngày càng cao. Cụ thể, trong những ngày cao điểm mùng 1, 2/1, công suất của khách sạn 3 sao đạt 50-60%, 4 sao là 75-80% và 5 sao lên đến 90%. Trong kỳ lễ Noel và Tết Dương dịch, có khoảng 60.000 khách đặt phòng, công suất bình quân đạt 65-70%, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng thêm lượng khách đi du lịch tự do, dự kiến, Thừa Thiên Huế sẽ đón khoảng 90.000 khách, trong đó có khoảng 40.000 khách quốc tế.  

Qua tìm hiểu, nhu cầu đi du lịch của người Huế trong dịp này cũng có xu hướng gia tăng, nhất là các gia đình. Những tour du lịch ngắn ngày phù hợp với thời gian nghỉ thu hút sự quan tâm của du khách. Những điểm đến, như: Đà Lạt, Sa Pa, Hà Giang, Tam Đảo, Thái Lan... được nhiều người lựa chọn. Chưa có con số thống kê lượng khách đặt tour nhưng lượng khách đến thăm dò, tìm hiểu tour tuyến tại các công ty lữ hành đông hơn mọi năm.

Đây cũng là dịp các công ty du lịch đưa ra các chương trình khuyến mãi kích cầu, như: tăng thêm dịch vụ, nâng cao chất lượng, giảm giá... Vietravel có chương trình du xuân 3 thế hệ “Tết đoàn viên” với giải đặc biệt lên đến 450 triệu đồng, các gói giảm giá khi đi du lịch gia đình. Vietravel chi nhánh Huế còn tổ chức cho khách bốc thăm trúng thưởng các phần quà: máy giặt, chăm sóc sắc đẹp, lưu trú miễn phí.

Bài, ảnh: Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhộn nhịp tour tham quan mua sắm tại chợ Đông Ba

Mỗi ngày, chợ Đông Ba đón hàng trăm khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm. Đang mùa “inbound” (khách du lịch nước ngoài), khách đến mua đặc sản, hàng lưu niệm, khám phá văn hóa nhộn nhịp.

Nhộn nhịp tour tham quan mua sắm tại chợ Đông Ba
Từng giọt Hương giang

Mùa hè đã qua và bây giờ là những ngày thu ngắn ngủi của Huế, “Những cô nàng mê sông Hương” - theo tên gọi của một đạo diễn trẻ khi làm phim về các chị - vẫn giữ lời hẹn gặp nhau trên bến sông quê vào mỗi sáng và mỗi chiều. Bây giờ thì có thêm một người nữa nhập hội, một người đã từng cho chuồn chuồn cắn rốn lúc mười tuổi để tập bơi trên bến nước nhà mình ở hạ nguồn sông Hương, đó là chị.

Từng giọt Hương giang

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top