ClockThứ Sáu, 29/04/2016 10:54

Du lịch dịp nghỉ lễ: Tour biển đảo hút khách

Đại diện các hãng lữ hành cho biết, khoảng 70% du khách chọn lựa tour đến các vùng biển đảo do dịp 30/4 - 1/5 luôn có những lễ hội chào hè hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách.

Xu hướng chọn đi biển

Thời điểm cách kỳ nghỉ 1 tuần, ông Nguyễn Công Hoan- Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtour cho biết, doanh nghiệp này đã bán được 70-80% số chỗ. Phần lớn khách lựa chọn các vùng biển đẹp như  Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long... do nhu cầu nghỉ dưỡng đầu hè và có những sự kiện lễ hội chào hè. Tuy nhiên, cũng có nhiều khách tìm đến những điểm đến mới như Tuy Hòa, Quy Nhơn, Quảng Bình… để tránh tình trạng bị quá tải hay giá đắt đỏ của những khu vực nổi tiếng. Hiện nay đường bay đến các khu du lịch này đã khá thuận lợi cho hành khách.

Bãi biển Phú Quốc hấp dẫn du khách với làn nước trong xanh. ảnh: Duy Hưng

Với các tour nước ngoài, hành khách có xu hướng lựa chọn tour dài ngày, điểm đến xa như châu Âu (Pháp, Hà Lan, Đức, Anh - Pháp – Nga hoặc tour mới đi Đức - Pháp - Áo - Hungary - Tây Ban Nha). Các tour phổ thông tại Hanoi Redtours mới tăng khoảng 20% song nhưng những tuyến xa đã tăng gấp đôi lượng khách đặt so với năm trước.

Các tour du lịch nước ngoài vẫn chiếm ưu thế là dòng tour ngắn ngày đến các thị trường gần như  Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Hầu hết các tour đi Hongkong, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã được khách du lịch đặt sớm. Đặc biệt, hành trình khám phá mùa hoa anh đào Nhật - Hàn đang là những đường tour bán chạy nhất.  Bên cạnh đó, một số tour trải nghiệm mới như chùm tour du thuyền đẳng cấp 5 sao qua các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu cũng mang đến du khách những trải nghiệm mới mẻ.

Bà Trần Thị Bảo Thu- đại diện Công ty Lữ hành Fiditour  cho biết, phần lớn du khách ưa thích loại hình du lịch nghỉ dưỡng và du lịch trải nghiệm văn hóa. Do vậy các hành trình biển -  đảo vẫn luôn có sức hút lớn với nhiều du khách, đặc biệt là nhóm khách du lịch cùng gia đình, người thân, bạn bè… Tùy theo sở thích, du khách có thể nghỉ dưỡng ở các vùng biển Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long... Những địa danh nổi tiếng này không chỉ quyến rũ bởi làn nước biếc và bờ cát trắng mà còn níu chân bởi ẩm thực đậm sắc màu biển cả.

Với chùm tour trải nghiệm văn hóa, những điểm đến phía Bắc lại được ưa chuộng trong dịp này như Mộc Châu, Điện Biên, Hà Giang, Lạng Sơn…

Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay, đại diện Vietravel cho biết, sẽ phục vụ khoảng 24.000 lượt khách, tăng khoảng 20% với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm 25.4, tỷ lệ đăng ký tour lễ tại Vietravel đã đạt trên 70%. Phần lớn du khách phía Nam vẫn dành nhiều ưu ái cho các hành trình biển, đảo, như Phú Quốc, Nha Trang, Bình Hưng - Ninh Chữ...

Ngoài ra, chùm tour di sản miền Trung kết hợp tham dự Festival Huế 2016 hay chinh phục “nóc nhà Đông Dương” trên hệ thống cáp treo Fansipan hiện đại được coi là điểm nóng thu hút khách vào dịp nghỉ lễ.

Giá tour tăng khoảng 20%

Theo đại diện Vietravel, điểm đặc biệt của chùm tour lễ 30.4-1.5 là chính sách giá tốt do công ty kết hợp với các đối tác truyền thống để hạn chế tối đa việc tăng giá. Giá tour chỉ tăng trung bình khoảng 10% do giá dịch vụ cung ứng tăng.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Hanoi Redtours Nguyễn Công Hoan khẳng định, giá tour dịp 30.4-1.5 khó có thể có giá khuyến mại, thậm chí một số dịch vụ, vé máy bay tăng giá nên giá tour bắt buộc phải cao hơn mùa thấp điểm. Mức giá tăng trung bình từ 10-30% theo từng tuyến điểm.

Bà Bảo Thu (Công ty Fiditour) cho hay, do biến động về giá dịch vụ nên các hãng lữ hành không đã không giảm giá mà thông báo sẽ tăng nhẹ. Tuy nhiên, các công ty đều không đưa ra tỷ lệ tăng chính xác. Ngoài ra, du khách vẫn có cơ hội mua tour giá mềm thông qua các hoạt động động tri ân của một số công ty.

Hầu hết các đại diện du lịch đều cho rằng du khách nên cảnh giác với những lời mời chào tour giá rẻ, siêu rẻ hoặc khuyến mãi lớn.

“ Các tour rẻ thường có chất lượng dịch vụ thấp, phục vụ thiếu chu đáo. Thế nên, du khách đừng ham tour giá rẻ trong dịp lễ lớn này nếu không muốn mất tiền oan hoặc phải chấp nhận chất lượng dịch vụ không như mong muốn trong chuyến du lịch”- đại diện một công ty lữ hành cho hay.

Theo Dân việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
ĐỂ DU LỊCH TÀU BIỂN PHÁT TRIỂN:
Nhiều vướng mắc cần giải quyết

Cũng như đa phần cảng biển đón khách tàu biển tại Việt Nam, vì là cảng tổng hợp vừa làm hàng vừa đón tàu khách nên yếu tố cơ sở hạ tầng cảng Chân Mây chưa thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu đón khách, như thiếu nhà ga hành khách và vị trí đón khách riêng biệt, dùng chung lối đi với tàu hàng. Ngoài ra, một số quy định liên quan đến an ninh khiến việc đưa đón khách du lịch lớn tuổi ra vào cảng gặp trở ngại.

Nhiều vướng mắc cần giải quyết
Sôi động du lịch biển khu vực phía bắc

Thu hút lượng khách tăng gấp 5 - 6 lần năm ngoái, nhiều bãi biển từ xã Hải Dương (TP. Huế) trở ra xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) đang trở nên sôi động. Tiềm năng du lịch biển nơi đây được đánh giá sẽ còn phát triển hơn nhờ những “điểm cộng” làm hài lòng du khách.

Sôi động du lịch biển khu vực phía bắc
Làm mới du lịch biển, Quảng Điền tự tin đón khách

Mới vào đầu mùa du lịch biển nhưng các bãi biển ở xã Quảng Công, Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) thu hút lượng lớn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là thành quả ban đầu từ sự tự làm mới và được đầu tư bài bản.

Làm mới du lịch biển, Quảng Điền tự tin đón khách
Return to top