ClockThứ Tư, 25/02/2015 10:16

Du lịch đắt hàng

TTH - Ông Lê Ngọc Sanh cho biết, theo thống kê từ các doanh nghiệp du lịch, trong 10 ngày tết (từ 27 đến mùng 6 tết), có khoảng 75 nghìn lượt khách đến Huế, tăng gần 20% so với Tết Giáp Ngọ. Trong đó có 40 nghìn khách quốc tế, đông nhất là khách đến từ các thị trường: Pháp, Mỹ, Đức, Anh, Canada, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan…

Du xuân bằng xích lô – một trải nghiệm thú vị

 

Đông khách du xuân

Chiều mùng 1 tết, tại địa chỉ Du lịch tâm linh Tượng đài Quán Thế Âm (núi Tứ Tượng, thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy), hàng nghìn người đến chiêm bái, cầu nguyện.
Ngoài Đại Nội, các di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế là những điểm đến thu hút khách tham quan. Sáng mùng 2 tết, lăng Khải Định, lăng Tự Đức nườm nượp xe chở du khách đến vãn cảnh. Anh Mike – một du khách đến từ Mỹ vui vẻ: “Tôi rất thích thú khi đến Việt Nam trong dịp tết cổ truyền để hiểu hơn về phong tục đón tết của các bạn. Với Huế, vẻ cổ kính, thanh bình, nên thơ ở đây mang đến cho tôi cảm xúc khó tả. Đến đây, tôi đã được xem bắn pháo hoa đêm giao thừa và đi lễ chùa đầu năm, rất thú vị”.
Cầu ngói Thanh Toàn cũng là điểm đến thu hút, nhất là với khách quốc tế. Lạ lẫm và thú vị, những trò chơi dân gian đặc sắc: bài chòi, bịt mắt đập om hay chèo thuyền trên sông đem đến cho du khách những tràng cười sảng khoái. Trong 3 ngày Tết Ất Mùi, điểm đến này thu hút trên 15 nghìn lượt khách đến tham quan, vui xuân.
Dịp tết, nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa độc đáo của Thừa Thiên Huế các công ty lữ hành đã xây dựng một số tour du lịch hấp dẫn gắn với lễ hội đầu xuân, như: viếng chùa và cầu lộc trong năm mới; thăm làng hoa giấy Thanh Tiên; xem các lễ hội truyền thống: vật Thủ Lễ, vật làng Sình; vãn cảnh Đền Huyền Trân, Thiền viện Trúc Lâm, Huyền Không sơn thượng hoặc ngâm tắm ở khu nước khoáng nóng Thanh Tân...
Được mùa
Khách quốc tế tham quan lăng Khải Định
 
Ông Lê Ngọc Sanh, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phấn khởi: “Tết Nguyên đán năm nay, du lịch Thừa Thiên Huế đắt hàng khi lượng khách tăng cao; trong đó, hàng vạn lượt khách quốc tế đã đến Huế nghỉ dưỡng, tham quan và tìm hiểu tết cổ truyền”.
Tại Công ty Vietravel chi nhánh Huế, ông Hoàng Văn Khánh – Giám đốc cho biết: “Năm nay, lượng khách đến Huế trong dịp tết của Vietravel tăng khoảng 25% so với tết năm trước. Chúng tôi đã đón và phục vụ khoảng 3 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế, chủ yếu tham quan các danh thắng như: Đại Nội, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, chùa Linh Mụ”.
Bà Dương Thị Công Lý – Giám đốc Vietnamtourism chi nhánh Huế cho hay, năm nay, lượng khách của Vietnamtourism chi nhánh Huế tăng 8% so với năm ngoái. “Để khách cảm nhận được không khí tết cổ truyền của người Việt, ngoài các điểm tham quan truyền thống, chúng tôi còn giới thiệu phong tục đón tết qua các lễ hội đầu xuân ở cầu ngói Thanh Toàn hay chiêm bái ở chùa Huyền Không sơn thượng, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã. Chúng tôi cũng lì xì mừng tuổi cho khách để họ hiểu hơn về Tết Việt”, bà Công Lý cho biết thêm.
Phần lớn các khách sạn cao tầng, như: Kinh Thành, Mondial Huế, Hương Giang, Asia… đã tận dụng lợi thế về chiều cao để tổ chức tiệc đêm 30 tết phục vụ khách đón giao thừa, xem pháo hoa. Các nhà hàng, khách sạn cũng đã tổ chức lì xì đầu xuân, tặng quà cho khách ngày đầu năm mới, phục vụ ẩm thực cung đình, cơm chay, đưa thêm các món đặc trưng như bánh tét, dưa món, mứt gừng trong thực đơn để khách cảm nhận được phong vị tết.
Khách du lịch đăng ký lưu trú trong dịp này tăng mạnh, công suất buồng phòng đạt 60%. Trong những ngày cao điểm từ mùng 2 đến mùng 5 tết, công suất phòng đạt 75 đến 80%. Khác với mọi năm, năm nay khách sạn 5 sao có công suất cao nhất: 80% trở lên, đặc biệt vào mùng 2 tết đạt 90%. Riêng Khu du lịch nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô, có 100% là khách quốc tế.
Lượng khách đến Huế tăng mạnh trong những ngày đầu xuân mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch Thừa Thiên Huế.
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top