ClockThứ Ba, 15/05/2012 05:08

Du lịch biển vào mùa

TTH - Dưới cái nắng gay gắt, mùa du lịch biển ở Huế nở rộ với những bãi tắm đông nghẹt vào các ngày cuối tuần.

Cách Huế hơn 30km, Vinh Thanh là một trong những bãi tắm đang được ưa thích, thu hút hàng ngàn người vào thứ bảy, chủ nhật. Những lúc cao điểm, các bãi đỗ xe ở đây gần như không còn một chỗ trống.

Đua trải-một trong những hoạt động trong khuôn khổ lễ hội “Lăng Cô huyền thoại biển”

Ưu điểm lớn nhất của bãi tắm tương đối mới mẻ này là môi trường còn giữ được vẻ thuần khiết, trong lành và sạch sẽ. Đặc biệt, giá các dịch vụ chưa đến nỗi “nóng”. Du khách đến đây chủ yếu là người dân Huế và các vùng lân cận trên địa bàn huyện Phú Vang. Một cặp vợ chồng trẻ cùng hai cô con gái nhỏ cho biết, từ đầu mùa nắng đến nay, hầu như tuần nào họ cũng từ Huế về Vinh Thanh tắm biển và hóng mát bằng ô-tô.

Dưới rặng phi lao xanh tốt, từng tốp gia đình và bạn bè sảng khoái ngả lưng trên những chiếc ghế bố với giá thuê chỉ có 15.000 đồng. Với bãi tắm rộng và phẳng, nhiều trẻ em mang theo những chú diều sặc sỡ để chơi thả diều trên biển. Thú vị nhất là thời điểm chập tối, khi những chiếc thuyền đánh cá cập bờ, mang theo đặc sản vùng biển. Lúc này, những lò than cũng đã được chủ quán đỏ lửa. Với chiến lợi phẩm mua được từ biển, từng nhóm du khách quây quần bên lò than hồng, nhấm nháp món hải sản nướng thơm lừng cùng nước tương ớt trứ danh vùng cát Vinh Thanh.

Thuận An thu hút hàng ngàn du khách vào mỗi chiều hè

Đông và xô bồ hơn là quang cảnh Thuận An trong những chiều hè oi bức. Thời điểm 3-4 giờ chiều, từng đoàn xe theo Quốc lộ 49 từ Huế bắt đầu nối đuôi về Thuận An trốn cái nóng hầm hập từ thành phố.

So với vài năm trước, bờ biển cách Huế 12km này có phần khang trang hơn nhờ một số hạng mục hạ tầng vừa được đầu tư xây dựng. Theo thống kê sơ bộ từ UBND thị trấn Thuận An, những ngày hè nắng nóng, bãi biển này thu hút hàng vạn du khách tắm biển, chủ yếu là người dân địa phương, góp phần tạo thu nhập và việc làm cho một bộ phận lao động tại chỗ. Tuy nhiên, trăn trở lớn nhất của lãnh đạo thị trấn là đến nay, dù nối tiếng có bãi biển đẹp và gần trung tâm nhưng Thuận An hầu như chưa thu hút được các nhà đầu tư lớn.

Cách T.P Huế gần 70km về phía Nam, biển Lăng Cô đã thực sự sôi động với các dịch vụ du lịch biển. Các doanh nghiệp du lịch tại đây cho biết, thời điểm này, công suất buồng phòng của các khách sạn, nhà nghỉ ở Lăng Cô đạt từ 70-80%. Riêng dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua đạt gần 100%.

Một góc Lăng Cô nên thơ 

Thu hút trên 30 dự án đầu tư lớn, Lăng Cô đang trở thành điểm du lịch “hot” của Huế. Ngoài hệ thống biệt thự tiện nghi trước đây của Công ty CP Du lịch Hương Giang, Công ty TNHH du lịch dịch vụ Thanh Tâm, hiện Công ty CP du lịch Đảo Ngọc đang hoàn thiện hệ thống nhà nổi trên đầm Lập An với kinh phí đầu tư khoảng 10 tỷ đồng. Đặc biệt, khu du lịch Lagunna Huế-một dự án du lịch lớn nhất từ trước đến nay với vốn đầu tư 875 triệu USD của tập đoàn Banyan Tree (Singapore) đang gấp rút hoàn thành những hạng mục đầu tiên, chuẩn bị đi vào hoạt động đón khách vào tháng 9/2012.

Ngoài quy mô và tầm vóc, du lịch biển phát triển từng bước hình thành một số dịch vụ du lịch phong phú tại Lăng Cô, như sản phẩm lưu niệm, mắm sò, các món ăn chế biến từ hàu, một đặc sản biển đặc biệt ngon và bổ dưỡng riêng có tại vùng vịnh Lăng Cô.

Trong khuôn khổ các sản phẩm của Năm du lịch Quốc gia 2012, tỉnh chủ trương tập trung phát triển mạnh du lịch biển và đầm phá với lợi thế các bãi biển đẹp như Thuận An, Cảnh Dương, Tư Hiền, Lăng Cô và tiềm năng vùng đầm phá Tam Giang, Cầu Hai. Cùng với phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch, mùa du lịch biển năm nay được khởi động sớm bằng các lễ hội biển được đầu tư công phu. Sau lễ hội Thuận An biển gọi diễn ra từ 28-29/4 thu hút hàng vạn du khách và người dân, huyện Quảng Điền đang gấp rút hoàn tất chuẩn bị cho lễ hội “Sóng nước Tam Giang” sẽ diễn ra từ 18-19/5 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Đặc biệt, lễ hội “Lăng Cô huyền thoại biển” tiếp tục hướng đến mục tiêu góp phần xây dựng thương hiệu tầm quốc gia và quốc tế cho vịnh đẹp thế giới Lăng Cô. Với nhiều hoạt động phong phú như triển lãm, hội chợ ẩm thực, lễ hội cầu ngư, đua ghe truyền thống, bóng chuyền bãi biển, các hoạt động nghệ thuật, lễ hội dự kiến sẽ thu hút lượng khách đến Lăng Cô tăng cao vào giữa tháng 6 tới, với mục tiêu đón từ 80.000 đến 1 triệu lượt du khách chính thống, góp phần đưa chỉ tiêu đón từ 2 đến 2,5 triệu lượt du khách của ngành du lịch trong năm 2012 đạt hiện thực.

Nhật Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn Việt Nam sau 20 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể

Năm 2005, Việt Nam là một trong 30 quốc gia đầu tiên gia nhập Công ước của UNESCO về Bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể. Từ đó đến nay, Việt Nam đã 2 lần trúng cử vào Ủy ban liên Chính phủ Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể (nhiệm kỳ 2006 - 2010 và 2022 - 2026). Điều này cho thấy những đóng góp của Việt Nam về bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể được công nhận; thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với khả năng đóng góp, năng lực điều hành của nước ta tại các thể chế đa phương toàn cầu.

Dấu ấn Việt Nam sau 20 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể
Thêm điểm “check in” trước thềm xuân

Cánh đồng hoa cải ở Kim Long (TP. Huế) đang bắt đầu khoe sắc. Khi đến Huế vào dịp tết Tân Sửu, du khách sẽ có thêm lựa chọn điểm “check in” trong chuyến du xuân của mình.

Thêm điểm “check in” trước thềm xuân
Độc đáo với team building ở A Nôr

Lúc xe đang vượt đèo A Co (A Lưới), người tổ chức tour giới thiệu, team building (các trò chơi tập thể) lần này sẽ rất khác biệt, không chỉ giúp du khách gắn kết với nhau, mà còn là sự trải nghiệm và khám phá văn hóa độc đáo của A Lưới, hòa mình vào cảnh sắc, thiên nhiên ở làng du lịch cộng đồng A Nôr...

Độc đáo với team building ở A Nôr
Hai điểm đến hút khách sau công chiếu phim "Mắt biếc"

Theo dự kiến, các điểm chính xuất hiện trong bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ sẽ được nhiều du khách lựa chọn dịp Tết nguyên đán này. Chính quyền địa phương, Sở Du lịch cũng như hãng lữ hành đã có những bước đầu tư cho các điểm đến nói trên.

Hai điểm đến hút khách sau công chiếu phim Mắt biếc

TIN MỚI

Return to top