ClockThứ Ba, 05/09/2017 08:02

Du lịch biển “bội thu” dịp lễ

TTH - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay thời tiết nắng nóng, du lịch biển “bội thu”.

Khách về tắm biển Thuận An trong dịp lễ Quốc khánh

Theo Ban quản lý Bãi tắm Thuận An (Phú Vang), dù thời điểm qua tháng 9 hàng năm đã hết mùa du lịch biển ở Thuận An, nhưng trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, Thuận An đón hơn 10.000 lượt.

Biển Cảnh Dương (Phú Lộc) hút khách du lịch không kém, tăng khoảng 30% so với các ngày thường. Để thu hút khách hơn, Cảnh Dương triển khai nhiều dịch vụ mới và nâng cao chất lượng. Ngoài ngủ qua đêm trong các lán trại, dịch vụ ăn uống, tổ chức các trò chơi trên bãi biển, vui văn nghệ…được tăng cường phần nào làm hài lòng và giữ chân du khách.

Các tour du lịch gắn với biển ở Lăng Cô cũng hút khách mạnh. Có thể kể đến tour lặn san hô ở biển Lăng Cô. So với ngày thường, du khách tăng đột biến, lên đến 60%. Để đảm bảo an toàn, tất cả khách phải mặc áo phao khi tắm. Trước khi tham gia tour, du khách được hướng dẫn rất kỹ về an toàn, trên tàu luôn có hai nhân viên theo dõi, cứu hộ và hướng dẫn khi khách có nhu cầu.

Nhìn chung, các điểm du lịch biển, giá cả các dịch vụ được kiểm soát tốt. Ở Thuận An, UBND thị trấn tiến hành kiểm tra và yêu cầu tất cả các nhà hàng phải niêm yết giá cụ thể. Có thể do dịp lễ, giá nguyên vật liệu, hải sản cao hơn ngày thường, nhưng phải công khai giá rõ ràng để du khách tự do lựa chọn và yên tâm ăn uống.

Tại các điểm ở Phú Lộc, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương tăng cường giám sát, tránh tình trạng “chặt chém” khách trong các ngày lễ. Trong các ngày lễ, Phòng Văn hóa  - Thông tin đã về kiểm tra đột xuất và không phát hiện các sai phạm.

Việc khách du lịch về tắm biển và vui chơi cho thấy du lịch biển của Huế có sức hút mạnh đối với du  khách; qua đó, hứa hẹn sẽ giúp du lịch Huế cán đích thu hút khách từ 3,5 – 3,7 triệu lượt vào cuối năm.

Hơn 60 nghìn lượt khách đến Huế trong 3 ngày nghỉ

Sở Du lịch cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh năm nay (từ ngày 2 – 4/9) có hơn 60 nghìn lượt khách đến Huế du lịch (không kể khách trong tỉnh), tăng 15% so với năm ngoái. Lượng khách lưu trú gần 32 nghìn lượt cũng tăng khoảng 15% so với cùng kỳ.

Tại các khách sạn 3-5 sao, công suất sử dụng phòng đạt trên 80%, một số khách sạn hết phòng. Các resort ở biển: Laguna (Lộc Vĩnh, Phú Lộc), Ana Mandana (Thuận An)... công suất sử dụng phòng đạt 100%.

Quang Đức 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

TIN MỚI

Return to top