ClockThứ Bảy, 12/08/2017 06:55

Du khách quốc tế đến Mỹ giảm lần đầu tiên kể từ năm 2009

TTH.VN - Số lượng du khách quốc tế đến Mỹ, cũng như chi tiêu của họ giảm lần đầu tiên kể từ năm 2009, theo Bộ Thương mại Mỹ ngày 11/8.

Khách du lịch đến Thái Lan tăng 5% trong 6 tháng đầu năm 2017Tăng mạnh du khách Nga, Trung Quốc đến DubaiHàn Quốc đẩy nhanh cấp thị thực điện tử cho du khách Đông Nam ÁDu khách đến Brazil đạt con số kỷ lục năm 2016Du lịch Hàn Quốc phá kỷ lục về du khách quốc tếDu khách đến New York đạt con số kỷ lục

Khách du lịch nước ngoài đến Mỹ trong năm 2016 giảm 2% so với năm trước. Ảnh: AFP

Bộ Thương mại Mỹ cho hay, trong năm 2016, 75,6 triệu du khách quốc tế đến Mỹ, giảm 2% so với năm trước. Chi tiêu của họ cũng giảm 1% còn 244,7 tỷ USD.

Trong đó, những con số này bao gồm những người đi đến Mỹ vì lý do kinh doanh, y tế, giáo dục và giải trí.

Cũng theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, Canada là quốc gia có nhiều du khách đến Mỹ nhất, mặc dù tổng số du khách từ nước này giảm hơn 6% mỗi năm, trong 3 năm liên tiếp.

Dù vậy, Washington vẫn duy trì mức thặng dư 84 tỷ USD chi tiêu cho du lịch, có nghĩa là du khách nước ngoài đến Mỹ chi tiêu nhiều hơn du khách Mỹ ở nước ngoài.

Ngoài ra, ngành công nghiệp du lịch Mỹ cũng chiếm 2,7% GDP và tạo ra 7,6 triệu việc làm, theo thống kê của Bộ Thương mại nước này.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & US Weekly)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

TIN MỚI

Return to top