Thế giới

Du khách Hàn Quốc được kỳ vọng đóng vai trò trung tâm trong nỗ lực phục hồi du lịch Việt Nam

ClockThứ Năm, 15/12/2022 16:38
TTH.VN - Trong năm nay, cứ 4 du khách đến Việt Nam thì có 1 người đến từ Hàn Quốc. Với tỷ lệ này, khách du lịch Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ đóng vai trò trung tâm trong việc hồi sinh ngành du lịch Việt Nam.

Du lịch Đông Nam Á chịu tổn thất lớn do COVID-19Hàn Quốc xây làng Việt Nam tại quê hương huấn luyện viên Park Hang-seoHơn 1 triệu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong quý INgười châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong tháng 12

Du khách Hàn Quốc du lịch tại Phố cổ Hội An (Đà Nẵng). Ảnh minh họa: Thanh Niên

Tính đến tháng 11/2022, khoảng 2,95 triệu du khách nước ngoài đã đến thăm Việt Nam, trong đó du khách Hàn Quốc chiếm 760.000 người, theo sau là du khách Mỹ, với 266.087 người và Campuchia 172.475 người, dữ liệu từ Tổng cục Thống kê Việt Nam cho hay.

Một yếu tố khiến số lượng lớn người dân Hàn Quốc chọn Việt Nam là điểm đến du lịch là bởi xu hướng du lịch mới - được gọi là “Longcation”. Thuật ngữ này đề cập đến một kỳ nghỉ dài ngày với nhịp độ chậm, trong đó khách du lịch thường ở trong một quốc gia, thành phố duy nhất trong suốt chuyến đi.

“Trước đại dịch, du khách Hàn Quốc lần đầu đến Việt Nam thường chọn Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh là điểm đếm. Hiện nay, họ thường đặt vé máy bay thẳng đến Đà Nẵng, Phú Quốc hoặc Nha Trang. Cả ba đều là các điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng, cách xa sự ồn ào, náo nhiệt của các thành phố lớn”, một quan chức cấp cao tại Công ty du lịch hàng đầu Hàn Quốc Hana Tour cho biết.

Theo nhận xét của du khách và chuyên gia Hàn Quốc, Đà Nẵng được biết đến với khung cảnh biển tuyệt đẹp với lối đi bộ rộng rãi, thức ăn đường phố, quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng. Bãi biển Mỹ Khê trải dài 30km dọc theo bờ biển là địa điểm nổi tiếng để ngắm mặt trời lặn. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến việc Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng và chỗ ở thân thiện luôn sẵn sàng phục vụ du khách khi đến đây du lịch.

Cũng với góc nhìn của các chuyên gia du lịch Hàn Quốc, một điểm đến phổ biến cho tất cả các loại hình thể thao dưới nước là Phú Quốc. Tại đây, có thể nhìn thấy khách du lịch thích khám phá đi bộ xuyên qua các dãy núi và những khu rừng trên khắp hòn đảo. Những bữa tiệc hải sản tươi sống đặc trưng với nước mắm nổi tiếng của đảo Phú Quốc cũng là một điểm nhấn đặc biệt của điểm đến này.

Ngoài ra, Nha Trang cũng trở thành điểm đến du lịch Longcation được giới trẻ Hàn Quốc lựa chọn. Cùng với ánh nắng tràn ngập trên bãi biển, Nha Trang có nhiều địa điểm văn hóa hấp dẫn để du khách có thể tự do khám phá vào ban ngày và khung cảnh giải trí sôi động về đêm để tận hưởng sau khi mặt trời lặn.

Trong khi đó, tính đến tháng 10/2022, lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Hàn Quốc ghi nhận đạt 134.101 lượt khách, đạt tỷ lệ phục hồi 28% so với thời kỳ trước dịch là vào năm 2019, đạt mức 553.731 lượt, theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO).

“Hơn một nửa số khách du lịch từ Việt Nam đến Hàn Quốc là ở độ tuổi từ 20 đến 30, những người đặc biệt quan tâm đến việc mua sắm và thử các món ăn K-food đích thực ngay tại Hàn Quốc”, Trưởng đại diện tại Văn phòng KTO tại Việt Nam Lee Jae-hoon trả lời phóng viên báo The Korea Herald cho hay.

Điều này được lý giải khi du học sinh Việt Nam Đỗ Thị Thanh Huyền (23 tuổi), đang theo học tại Đại học Soongsil chia sẻ, khách du lịch thuộc thế hệ trẻ thường bắt đầu bằng việc khám phá hoặc tham quan những gì họ đã xem được trên các phim truyền hình và các chương trình giải trí của Hàn Quốc.

Chính vì sự tò mò muốn tìm hiểu này, Đỗ Thị Thanh Huyền hy vọng nhiều du khách Việt Nam có thể đến Hàn Quốc để trải nghiệm văn hóa nước này tại nhiều thành phố khác ngoài Seoul như Jeonju, Andong và Tongyeong.

Theo Trưởng đại diện Lee Jae-hoon, với việc biên giới hiện đang mở cửa cho du lịch quốc tế, mọi người hiện nghĩ về du lịch không còn là một hoạt động được thực hiện một mình, riêng lẻ, mà nay đã trở thành một phần trong lối sống của nhiều người. Bên cạnh sự đóng góp của du khách Hàn Quốc vào tiến trình phục hồi và phát triển du lịch của Việt Nam, sinh viên Việt Nam sang nước này học tiếng Hàn, cũng như sinh sống và làm việc tại đây... cũng có thể đóng góp vào sự tăng trưởng trong ngành du lịch Hàn Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ The Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top