ClockThứ Hai, 27/07/2020 20:17

Dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng HKQT Phú Bài thi công trở lại

TTH.VN - Chiều 27/7, đại diện Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV)-chủ đầu tư dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng KHQT thông tin, Cục hàng không Việt Nam đã có công văn cho thi công trở lại gói thầu số 10 - thi công nền đất và móng cọc nhà ga, thí nghiệm cọc nhà ga, thuộc dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng HKQT Phú Bài sau khi đã kiểm tra rà soát bảo đảm an ninh an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình triển khai gói thầu này.

"Kích hoạt" máy đo thân nhiệt từ xa ở Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Cào gạt bụi và tăng cường tưới nước trên bề mặt công trình để giảm tối đa khói bụi khi thi công san lấp nền thuộc gói thầu số 10

Trước đó, nhiều hành khách, người dân phản ánh tình trạng khói bụi trong quá trình thi công dự án này ảnh hưởng đến môi trường và đời sống người dân quanh khu vực, nhất là ngày 16/7, tại khu vực sân bay Phú Bài đã xảy ra hiện tượng giông lốc, gió giật mạnh, cuốn theo bụi trên mặt bằng thi công và khu vực lân cận theo hướng Bắc, ảnh hưởng đến vị trí đỗ số 7, 8 thuộc sân đỗ máy bay tại sân bay. Trước thực trạng này, Cục hàng không Việt Nam đã có công văn tạm dừng thi công gói thầu trên vào ngày 20/7 với yêu cầu làm rõ nội dung hành khách bức xúc khói bụi ảnh hưởng đến sân bay Phú Bài và cuộc sống sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Nhận công văn trên, ngày 21/7, Ban quản lý dự án, nhà thầu tư vấn giám sát và các đơn vị thi công... tổ chức họp bàn vừa rút kinh nghiệm; đồng thời đã xây dựng phương án bảo vệ môi trường tối ưu trong quá trình thi công của gói thầu số 10. Theo đó, để bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, an toàn khai thác bay tại Cảng HKQT Phú Bài, ACV chỉ đạo nhà thầu thi công tiếp tục chấp hành nghiêm, đầy đủ biện pháp thi công đã được Cục hàng không Việt Nam phê duyệt; tăng cường số lượt tưới nước giữ ẩm liên tục bề mặt nền đất của khu vực công trường trong và sau khi kết thúc ca làm việc; bố trí phương tiện san gạt, loại bỏ lớp đất bề mặt có khả năng phát sinh bụi tại những khu vực thiết bị thi công ra vào thường xuyên…

Về hiện tượng hình ảnh gió bụi làm ảnh hưởng đến sân đỗ Cảng HKQT Phú Bài vào chiều 16/7, Ban quản lý dự án đã liên hệ với Đài Kiểm soát không lưu tại Phú Bài xác định thời tiết vào khoảng thời gian nêu trên, đã có hiện tượng gió giật, cường độ mạnh kèm theo giông. Đây là hiện tượng thời tiết bất thường, xảy ra nhanh, gió xoáy với cường độ lớn nên chỉ có thể sử dụng các biện pháp để ngăn chặn, giảm thiểu sự ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay. Các ngày sau đó không xảy ra hiện tượng gió cuốn bụi vào sân đỗ máy bay…

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại
Cầu vượt sông Hương dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2024

Với tốc độ như hiện nay và công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được dứt điểm trong tháng đến ở khu vực phường Đúc (TP. Huế), cầu vượt sông Hương có thể thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2024. Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Giao thông tỉnh (Chủ đầu tư dự án) cho biết vào sáng 18/1.

Cầu vượt sông Hương dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 10 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top