ClockThứ Hai, 01/01/2018 15:05

Đón những vị khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không

TTH.VN - 9h45 sáng ngày 1/1/2018, chuyến bay số hiệu VN1543 Hà Nội - Huế hạ cánh xuống sân bay của Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, đưa gần 200 du khách đến tham quan Huế.

Đón những du khách đầu tiên đến Huế năm 2017Thăm di tích tôn nghiêm từ 1/10/2017: Kiểm soát chặt chẽ trang phụcKhách tham quan cũng cần chỗ nghỉ ngơi, mua sắmĐể người khuyết tật dễ tham quan HuếTham quan di tích bằng vé thẻ từ và kiểm soát tự độngHỗ trợ duy trì đường bay Huế-Đà Lạt, Đà Lạt-HuếJetstar Pacific Airlines bán vé tuyến bay Huế - Đà Lạt trở lạiHãng hàng không Hàn Quốc Jeju Air sắp mở đường bay tới Nha TrangThừa Thiên Huế lên kế hoạch mở mới nhiều đường bay đi các địa phương trong nước và quốc tếCơ hội từ đường bay Huế - Bangkok

Chào mừng những vị khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không

Lễ đón những du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không năm 2018 được ngành du lịch Huế phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Công ty Cổ phần (Vietnam Airlines), Văn phòng đại diện tại Thừa Thiên Huế, Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Thừa Thiên Huế và Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài tổ chức trong sáng 1/1.

Vị khách đầu tiên đến Huế năm 2018 bằng đường hàng không là ông Mr. Allicock Stephangary, quốc tịch Mỹ. Ông Mr. Allicock Stephangary may mắn được Vietnam Airlines trao tặng phần thưởng đặc biệt là 1 vé khứ hồi nội địa có giá trị sử dụng trong năm 2018. Ngoài ra, đoàn khách đi cùng chuyến bay cũng được tặng hoa, quà lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Huế và xem múa lân truyền thống biểu diễn chào mừng.

Lễ đón những vị khách du lịch đầu tiên đến với Thừa Thiên Huế là một trong những hoạt động thường niên, mở đầu cho chuỗi các sự kiện quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch trên địa bàn. Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, với hoạt động ngay trong đầu năm mới, ngành du lịch mong muốn thể hiện tinh thần mến khách, thân thiện của vùng đất Cố đô, tạo sự thiện cảm đối với du khách đến Huế.

Clip du khách đến Huế bằng đường hàng không và du khách tham quan Đại Nội - Huế

Cũng theo ông Lê Hữu Minh, đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh trong năm 2018, cũng là hoạt động quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, con người, đất nước Việt Nam mến khách, thân thiện nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Qua đó, ngành du lịch muốn thể hiện sự quan tâm nâng cao hình ảnh điểm đến Thừa Thiên Huế, một điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện đối với du khách bốn phương.

Được biết, năm 2017 vừa qua, tổng lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đạt 3,78 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế đạt 1,45 triệu lượt. Khách lưu trú đón khoảng 1,9 triệu lượt, tăng khoảng 9,1% so cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế 850.000 lượt. Doanh thu du lịch ước thực hiện năm 2017 đạt khoảng 3.520 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2016. Về thị trường khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế trong năm 2017, Hàn Quốc đã vươn lên dẫn đầu các thị trường có khách du lịch đến Huế với 207.783 khách chiếm 25,5%. Một số thị trường truyền thống vẫn có mức tăng trưởng ổn định như Pháp (9,6%), Anh (6,2%), Mỹ (5,9%), Đức(4,1%)...

Riêng trong dịp lễ Tết Dương lịch và lễ Giáng sinh năm nay, có khoảng 134.000 lượt tham quan Huế; trong đó, khách quốc tế chiếm trên 70%. Công suất sử dụng phòng từ ngày 23/12/217 đến 1/1/2018 đạt trên 80%, đặc biệt, trong những ngày nghỉ lễ, công suất sử dụng phòng đạt gần 100%. Ông Lê Ngọc Sanh, Chánh Văn phòng  Sở Du lịch cho biết, điều phấn khởi của dịp nghỉ lễ đầu năm nay là tất cả khách sạn 4-5 sao đều “full” phòng (sử dụng hết phòng), các khách sạn 3 sao cũng sử dụng gần hết công suất. Điều này chứng tỏ mức chi tiêu của khách khi đến Huế đã tăng đáng kể.

Công tác an ninh, an toàn của du khách tính đến ngày 1/1 được đảm bảo, chưa ghi nhận bất kỳ sự việc đáng tiếc nào liên quan đến khách du lịch. Ngoài ra, giá dịch vụ lưu trú cũng được kiểm soát tốt, không có phản ánh nào của khách về nạn “chặt chém”. Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trước hai dịp lễ, ngành du lịch đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở lưu trú và không phát hiện tình trạng nâng giá. Ngành cũng đã yêu cầu các cơ sở đảm bảo giữ ổn định giá, đồng thời, tăng cường thêm nhân lực để nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dưng hình ảnh tốt cho du lịch Huế.

Tại quần thể di tích Cố đô Huế, lượng khách đến tham quan trong những ngày nghỉ lễ cũng tăng khá nhiều. Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, tính đến ngày 31/12/2017 có khoảng 3 triệu lượt khách đến tham quan tại Quần thể Di tích Cố đô Huế. Trong đó, khách quốc tế khoảng 1,8 triệu lượt. Tổng doanh thu từ bán vé trên 315 đồng, vượt trên 20% kế hoạch được giao.

Ngành du lịch Huế phấn đấu trong năm 2018 sẽ đón khoảng 4 - 4,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2017; trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%; khách lưu trú ước đạt 2,1 - 2,2 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ.  Doanh thu du lịch dự kiến tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 4.000 - 4.200 tỷ đồng.

Một số hình ảnh du lịch Huế trong ngày 1/1/2018

Hoạt động đón khách tại sân bay khởi đầu cho hàng loạt sự kiện kích cầu du lịch trong năm 2018

Thuyền rồng đậu đưa đón khách ở trước bến đường lên chùa trên đường Nguyễn Phúc Nguyên

Khách Hàn Quốc đến Huế chiếm thị phần lớn nhất năm 2017

 

Du khách cho đàn cá ăn trong Đại Nội

Chùa Linh Mụ đón nhiều khách trong và ngoài nước ghé chân

Trong đó, có nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm văn hóa Huế

 

 

Lượng khách tham quan di tích Huế trong năm 2017 đạt khoảng 3 triệu lượt

Bài, ảnh: Đức Quang – Thu Thủy - Hồ Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top