ClockThứ Tư, 21/03/2018 13:00

Đón mùa du lịch biển - đầm phá

TTH - Huyện Phú Vang đang rốt ráo khởi động để đón mùa du lịch biển, đầm phá năm 2018, với mong muốn khai thác hiệu quả những tiềm năng.

Phú Vang chưa khai thác đúng tầm du lịchPhú Vang: Hướng đến việc tạo đột phá trong khai thác thủy sảnPhú Vang tập trung phát triển mạnh kinh tế biển và đầm phá

Chuẩn bị 

Chiều. Nắng trải dài. Bãi biển Thuận An cát trắng sạch, không dấu rác. Những nhà hàng vừa sơn sửa lại tinh tươm, mới mẻ. Mấy nhóm du khách kéo nhau xuống sát mép sóng đùa vui, nhóm vào nhà hàng gọi món ăn, chậm rãi nhâm nhi và ngắm biển. Bãi biển Phú Thuận, Phú Diên cũng bắt đầu đón khách, dù lượng khách còn lai rai. Anh Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, Phó ban quản lý (BQL) bãi tắm chia sẻ, sau cảnh “đìu hiu” vì sự cố môi trường, từ năm ngoái du khách bắt đầu trở lại biển.

Du khách đang vui đùa tại bãi biển Thuận An

Để mời gọi, níu chân du khách, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, UBND thị trấn Thuận An đã triển khai, đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng cảnh quan bãi tắm, kiện toàn ban quản lý (BQL) bãi tắm biển. Theo đó, tổ cứu hộ cứu đuối, tổ bảo vệ, tổ vệ sinh đều tăng về số lượng, chất lượng để đảm bảo công tác an ninh trật tự, cứu hộ cứu đuối, vệ sinh môi trường. UBND thị trấn Thuận An đã và sẽ tiếp tục tổ chức nhiều đợt tổng dọn vệ sinh trong bãi tắm, các tuyến đường. Các thành viên tổ cứu hộ, cứu đuối được tập huấn về nghiệp vụ, sẵn sàng tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển. Đồng thời, triển khai đến các chủ nhà hàng hoàn thiện các dịch vụ bãi giữ xe, nhà vệ sinh, quầy thay đồ, nhà tắm nước ngọt...

Anh Nguyễn Xuân Long, chủ nhà hàng Sao Biển bãi tắm Thuận An cho biết, nhà hàng đã sơn sửa tường, mái hiên, sắm sửa thêm bàn ghế, thay mới hệ thống bóng điện. Vật dụng nào đã cũ, anh loại bỏ. Các phòng tắm cũng được sửa sang, thay cửa nhựa bằng cửa sắt. Nhà vệ sinh được nâng cấp bằng bệ ngồi gạch men, hầm rút đảm bảo, bắc vòi hoa sen trong phòng tắm. Chủ các nhà hàng khác tại bãi tắm Thuận An cũng đồng loạt cải tạo, tân trang cơ sở vật chất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách. “Chúng tôi phải “khởi động” kỹ càng, công phu hơn về mọi mặt, nhằm tạo sự hài lòng, để du khách muốn nhiều lần quay trở lại”. Anh Nguyễn Văn Hoàng, chủ nhà hàng Hương Biển trải lòng.

Theo ông Lê Thái Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Phú Vang, công tác chuẩn bị như nêu trên đang được triển khai tại các bãi tắm biển trên địa bàn huyện. UBND các cấp quán triệt, đồng thời thường xuyên kiểm tra thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ các bãi tắm, tăng cường kiểm tra quản lý chặt chẽ các quầy dịch vụ trong việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm... Đồng thời, BQL các bãi tắm biển phải tăng cường kiểm tra, quản lý, không để xảy ra tình trạng ăn xin, bán hàng rong đeo bám chèo kéo, tranh giành khách.

Điểm nhấn

Festival “Thuận An biển gọi” (một trong những chương trình nghệ thuật trong chuỗi hoạt động diễn ra Festival Huế 2018) là điểm nhấn của mùa du lịch biển- đầm phá năm nay, nhằm tạo ấn tượng cho du khách. Vậy nên, công tác chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, công phu. “Festival “Thuận An biển gọi” 2018 dự kiến được tổ chức với nhiều loại hình phong phú, độc đáo, hấp dẫn. Những hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao mang tính cộng đồng, sức sống tươi trẻ, phong phú, đậm bản sắc văn hóa dân gian địa phương, thu hút đông đảo nhân dân các nơi, du khách trong nước và quốc tế tham gia hưởng ứng”. Ông Lê Thái Tuấn chia sẻ, đặt ra những yêu cầu như vậy, đồng nghĩa với việc cán bộ phòng, các tiểu ban (nội dung, truyên truyền quảng bá, hậu cần-tài chính, an ninh trật tự, y tế, môi trường...) thuộc Ban tổ chức của lễ hội phải khẩn trương và phối hợp ăn ý cho công tác chuẩn bị.

Kế hoạch chi tiết đã hoàn thành với nhiều phương án, để xây dựng và chờ “ráp” thành công các chương trình biểu diễn nghệ thuật, hoạt động vui chơi thể thao cộng đồng, hội làng nghề truyền thống... Đặc biệt, sự khởi động, “lót gạch” cho Festival “Thuận An biển gọi” nói riêng, du lịch biển-đầm phá nói chung, có sự chung tay mạnh mẽ của cộng đồng. Mỗi người dân địa phương là một chủ nhà với tâm thế chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ tốt nhất để đón khách.

Công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch biển- đầm phá, quảng bá hình ảnh điểm đến bằng nhiều hình thức thông qua các phương tiện thông tin truyền thông, các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử huyện đã, đang được đẩy mạnh, có thể đã hấp dẫn, chạm đến niềm háo hức của nhiều du khách. Thế nhưng, với du khách trên bãi biển Thuận An chiều hôm ấy, hình ảnh người dân địa phương cặm cụi nhặt từng cọng rác nhỏ trên cát, có lẽ là hình ảnh đẹp chạm vào tâm hồn, khiến họ sẽ còn muốn quay lại với một bãi biển đẹp, sạch bởi những người biết yêu và bảo vệ, giữ gìn tài nguyên, vẻ đẹp của quê hương.

Năm 2018, phấn đấu tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến Phú Vang tăng bình quân 14%/năm. Tổng lượng khách đạt khoảng từ 1 triệu lượt. Tổng doanh thu đạt từ 100 tỷ đồng trở lên, lượng khách lưu trú đạt từ 25 nghìn lượt trở lên, trong đó khách quốc tế đạt trên 14 nghìn lượt, nhằm đóng góp trên 20% trong tổng doanh thu kinh tế- xã hội của toàn huyện.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top