ClockThứ Sáu, 13/09/2019 20:37

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 14/9

TTH.VN - Phát hành ngày 14/9, Báo Thừa Thiên Huế số 7699 có nhiều thông tin nổi bật về chính trị, kinh tế, xã hội...

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 14/9   

Một trong những thông tin đáng đọc trên trang 2 là vấn đề cải thiện chỉ số đào tạo lao động của tỉnh. Một con số đáng lưu ý khi năm 2018, về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, công tác đào tạo lao động của tỉnh ta chưa được đánh giá cao. Theo đó, xếp hạng năm 2018 về chỉ số đào tạo lao động xếp thứ 35/63 tỉnh, thành, giảm 18 bậc so với năm 2017.

Từ ý kiến trong cuộc của doanh nghiệp, góc nhìn của đơn vị đào tạo nghề và nhu cầu thị trường, bài viết "Đổi mới đào tạo, kết nối cung cầu" của tác giả Minh Hiền cung cấp đến bạn đọc những thông tin sâu về bức tranh đào tạo nghề của tỉnh ta hiện nay.    

"Ấn tượng về góc xưa cũ ở làng cổ Oshino Hakkai" (tác giả Hương Lan trên trang 5, chuyên mục du lịch) là bài viết thú vị, đem đến cho bạn đọc những trải nhiệm mới về làng cổ Oshino Hakkai ở Nhật Bản. Những trải nghiệm trong bài viết cũng là dịp để bạn đọc soi chiếu vào cách làm du lịch gắn với những giá trị cổ xưa của Huế. 

Trên trang 6, bài viết "Khó quản lý nghĩa trang tự phát" đề cập vấn đề đang cộm lên hiện nay là việc các nghĩa trang tự phát diễn ra phổ biến với thực trạng người chết  "nằm" cạnh người sống hiện diện ở nhiều khu dân cư.  Bài viết cho hay, “tại nơi mà người dân cho là nghĩa trang này, cạnh nhiều lăng mộ còn lại một số khu đất trống, chính quyền địa phương quy hoạch thành những vùng đất thổ cư. Việc lăng mộ lấn đất thổ cư, nằm ngay cạnh những ngôi nhà lọt thỏm vừa mới xây dựng là điều không khó nhận thấy. Một thực tế là việc xây dựng, quản lý nghĩa trang ở nhiều địa phương hiện tồn tại nhiều hệ lụy về lãng phí đất đai, ô nhiễm môi trường. Thế nhưng, theo tác giả, giải pháp để có các khu nghĩa trang tập trung đáp ứng yêu cầu vẫn còn là bài toán khó. 

Ngay sau khai giảng năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện trang phục học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nếu trường nào có nhu cầu mặc đồng phục riêng thì chỉ quy định mẫu mã, còn gia đình học sinh tự may, sắm. Các trường tuyệt đối không được thay đổi đồng phục nhằm thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí. Quy định đã rõ nhưng thực tế, điều đáng nói là những bộ đồng phục học sinh ngày càng bị lạm dụng. Đồng phục học sinh thành phố rất đa dạng cả về màu sắc lẫn kiểu dáng. Mẫu đồng phục áo trắng, quần xanh không còn thấy ở nhiều trường, thay vào đó là rất nhiều màu sắc khác nhau. Kiểu dáng cũng khá cầu kỳ, đến mức rườm ràDo nhà trường “biến tấu” đồng phục học sinh theo mẫu thiết kế riêng, phụ huynh buộc lòng phải mua cho đúng kiểu. Bài viết "Không để đồng phục học sinh bị lạm dụng" (trang 7) đem đến cho bạn đọc những thông tin đáng quan tâm về vấn đề đồng phục-một trong những nhu cầu thiết thực của học sinh đầu mỗi năm học mới. 

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 14/9 còn có các thông tin hấp dẫn trên trang nhất và trang 2, mục tin tức về buổi tiếp Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí  Minh của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Việt Nam làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác giải quyết hậu qủa chất độc da cam; Đoàn famtrip Tây Ban Nha khảo sát tuyến điểm du lịch tại Huế; Thả cá thể rùa thuộc sách đỏ về môi trường tự nhiên…Đặc biệt, trên trang 2  có thông tin: Cá nuôi ở Thủy Tân, Thủy Phù chết hàng loạt chưa  rõ nguyên nhân….

Kính giới thiệu đến bạn đọc   

BÁO THỪA THIÊN HUẾ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021
Return to top