ClockThứ Hai, 02/08/2021 18:21

Đón 240 công dân về Huế thực hiện cách ly thu phí tại khách sạn

TTH.VN - Chiều 2/8, chuyến bay VJ302 chặng bay TP. Hồ Chi Minh - Huế của Công ty CP Hàng không Vietjet Air đã hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, đưa 240 công dân Thừa Thiên Huế về địa phương cách ly.

Không ráo riết, văn minh thị dân khó định hìnhKhách sạn sẵn sàng tham gia làm cơ sở cách lyVietnam Airlines lưu ý hành khách cập nhập thông tin liên lạc khi đặt véĐề xuất tạm dừng các chuyến bay chở khách đi/đến các sân bay Thọ Xuân, Phú Bài, Chu LaiNhiều chương trình, sản phẩm thu hút khách nội tỉnhThương hiệu & chinh phục

Đây là đoàn công dân có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về thực hiện cách ly tự trả phí

240 công dân này đang làm việc, sinh sống, học tập tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về thực hiện cách ly tự trả phí.

Trước đó, BCĐ Phòng Chống dịch COVID-19 tỉnh đã kích hoạt Khách sạn nghỉ dưỡng Sun & Sea và Khách sạn Century làm 2 cơ sở lưu trú làm nơi cách ly dân sự có thu phí theo hình thức tự nguyện. Về cách ly có phí tại đây, các công dân được cung cấp các dịch vụ tốt nhất, từ phòng lưu trú, ăn uống, giải trí…

Để đủ điều kiện lên máy bay di chuyển ra Huế, các công dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong 24 giờ đối với test nhanh và 72 giờ đối với PCR.

Clip đón khách tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài

Sau khi máy bay hạ cánh xuống Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, các công dân được xịt khuẩn người, hành lý và di chuyển bằng xe buýt đến 2 cơ sở cách ly có thu phí là Khách sạn Century và Khách sạn nghỉ dưỡng Sun & Sea. Mỗi xe buýt chỉ chở tối đa 18 - 20 người, có vách ngăn giữa lái xe và khoang chở khách. Các xe đều phun được khử khuẩn trước khi đón khách và sau khi trả khách.

Khi các công về đến 2 khách sạn để lưu trú cách ly, được xét nghiệm COVID-19 lần 1, sau đó vào các ngày lưu trú thứ 3, thứ 7 và ngày 14 tiếp tục được xét nghiệm lần 2, 3 và 4. Thời gian cách ly tập trung sẽ là 14 ngày, sau khi hết cách ly tại khách sạn, tiếp tục tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà thêm 14 ngày.

Khi công dân hết thời gian cách ly, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) sẽ cấp giấy xác nhận hết cách ly và bàn giao giấy khám sức khỏe cho chính quyền địa phương nơi công dân về lưu trú để tiếp tục theo dõi, quản lý.

Một số hình ảnh tại buổi đón và đưa công dân về nơi cách ly:

Xịt khuẩn trước khi lên xe buýt

Trong đoàn có nhiều trẻ em và phụ nữ mang thai

Mỗi xe buýt chỉ chở tối đa 18 - 20 người, có vách ngăn giữa lái xe và khoang chở khách

Hai mẹ con vẫy tay chào các cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay

Hành lý được vận chuyển riêng và xịt khuẩn kỹ lưỡng

Đoàn được xe công an dẫn đường

Tiếp tục xịt khuẩn xe trước khi khách vào Khách sạn Century

Tiếp đó, các công dân vào làm thủ tục nhận phòng và được xét nghiệm COVID-19

Từ bên ngoài, một số người dõi theo đoàn mong thấy bóng dáng người thân

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top