ClockThứ Sáu, 07/05/2021 14:27

Đối thoại văn hóa giữa Việt Nam và Thái Lan

TTH.VN - “Đối thoại” là chủ đề triển lãm mỹ thuật do Khoa Mỹ thuật tạo hình, Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế tổ chức, diễn ra từ ngày 6 đến 16/5 tại phòng triển lãm của trường.

Triển lãm tranh “Trịnh & những âm ba” sẽ khai mạc vào chiều 1/4Cảm xúc “Tháng ba”“Tình yêu mãi trẻ” của cô giáo Võ Thị QuỳnhTriển lãm tranh trúc chỉ tại Tịnh Trúc Gia

Triển lãm thể hiện sự giao lưu văn hóa thông qua tác phẩm nghệ thuật

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 36 tác phẩm, trong đó có 16 tác phẩm của giảng viên Khoa Mỹ thuật tạo hình, Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế và 20 tác phẩm của giảng viên Khoa Mỹ thuật, Học viện Bunditpattanasilpa, Thái Lan.

Với các loại hình nghệ thuật: điêu khắc, hội họa, đồ họa và bằng nhiều chất liệu phong phú, như: sơn dầu, sơn mài, acrylic, trúc chỉ…, các tác phẩm thể hiện các chủ đề về phòng chống dịch bệnh COVID-19, thiên nhiên, con người, văn hóa…, thể hiện sự đối thoại về văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan.

Triển lãm là hoạt động hợp tác quốc tế giữa Khoa Mỹ thuật tạo hình, Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế và Khoa Mỹ thuật, Học viện Bunditpattanasilpa, Thái Lan, được tổ chức luân phiên 2 năm 1 lần giữa hai đơn vị.

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, triển lãm không tổ chức lễ khai mạc để tránh tụ tập đông người, nghệ sĩ Thái Lan cũng không thể có mặt tham dự triển lãm nhưng thông qua hoạt động nghệ thuật này, những người tổ chức mong muốn tạo ra sự trao đổi giữa hai nền văn hóa.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Return to top