ClockThứ Hai, 10/02/2020 14:00

Đôi song sinh đa tài

TTH - Sau khi công chiếu, bộ phim “Mắt biếc” đã tạo ra sức hút lớn từ dàn diễn viên và phong cảnh đặc trưng, riêng có của xứ Huế. Đặc biệt, dù chỉ xuất hiện ít phút trong phim, song một cô bé người Huế đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Đó là Trương Hoàng Hạnh Thy, cô bé có gương mặt khả ái vào vai Hồng lúc nhỏ. Song sinh của Hạnh Thy, bé Trương Hoàng Hạnh Thảo cũng là một gương mặt nhí tài năng.

Hai điểm đến hút khách sau công chiếu phim "Mắt biếc"“Mắt biếc” sẽ giúp Huế thu hút khách trong dịp Tết Dương lịch 2020Doanh nghiệp lữ hành khảo sát một số điểm quay phim “Mắt biếc”Lãng mạn bối cảnh phim “Mắt biếc”

Hạnh Thy xuất sắc là Quán quân cuộc thi Siêu sao nhí 2018

Hạnh Thảo và Hạnh Thy là chị em song sinh. Mới 11 tuổi nhưng cả hai bé đều có những thành tích đáng nể. Bốn năm liền đều là học sinh xuất sắc, không những thế, Hạnh Thy, Hạnh Thảo còn là gương mặt quen thuộc trong các buổi biểu diễn áo dài, các cuộc thi, quảng cáo.

Chị Hoàng Thị Thúy Anh, phụ huynh của hai bé cho biết: “Năm 2011, chồng mình gửi ảnh hai bé tham dự cuộc thi ảnh online Ngôi sao Nhí - Lấp lánh khoảnh khắc bé thơ. Nào ngờ lại đạt giải khuyến khích”. Đó là niềm vui lớn, và từ đó đôi vợ chồng trẻ có thêm động lực để khuyến khích hai con tham gia những trải nghiệm thú vị khác. Chị chia sẻ thêm: “Mục đích của mình là để cho các bé có cơ hội thử sức trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Được vui chơi, rèn luyện, học hỏi, đây cũng là phương cách giúp các bé thư giãn sau giờ học”.

Chia sẻ của chị Thúy Anh cũng là nỗi trăn trở của rất nhiều phụ huynh. Cuộc sống hiện đại với quỹ thời gian hạn chế đang kéo dài khoảng cách giữa cha mẹ và con cái. Việc tham gia các hoạt động, các cuộc thi không nằm ở mục đích chiến thắng nữa, nó mang lại cơ hội để phụ huynh hiểu con cái của mình, chia sẻ, nắm bắt tâm tư của con.

“Con nhớ nhất là kỷ niệm ở cuộc thi Siêu sao nhí 2018. Lúc ấy, chương trình có rất nhiều hoạt động gắn kết giữa ba mẹ và con cái. Và con đã rửa chân cho mẹ” Hạnh Thy và Hạnh Thảo nói. Đó cũng là điều bất ngờ và cảm động mà chị Thuý Anh trải qua. Chị kể: “Lúc các con rửa chân cho mình, nhìn con âu yếm khoát nước, mình hạnh phúc và thương con vô bờ bến. Chỉ một khoảnh khắc nhỏ thôi, nhưng cử chỉ ấy đã gắn kết tình cảm mẹ con, gia đình rất nhiều”.

Năm 2018, Trương Hoàng Hạnh Thy xuất sắc là Quán quân cuộc thi Siêu sao nhí 2018 - Junior model 2018. Năm 2019, Hạnh Thy được chọn tham gia đóng vai Hồng lúc nhỏ trong phim Mắt biếc của Đạo diễn Victor Vũ. Cô bé đa tài còn đoạt giải nhì làm bánh bông cây (bánh sâm) trong Hội thi làm bánh truyền thống Huế do Nhà thiếu nhi Huế và Bảo tàng văn hoá Huế tổ chức…

Với bé Hạnh Thảo, ngoài giải Model có Nụ cười đẹp nhất cuộc thi Siêu sao nhí 2018 - Junior model 2018, bé còn đạt giải nhì toàn trường cuộc thi vẽ về An toàn giao thông... Hạnh Thy, Hạnh Thảo còn là gương mặt tham gia đóng quảng cáo của Royal Park, The Manor Crown, dầu tràm Kim Vui.

Mới đầu năm nay, đôi chị em đã tham gia diễn áo dài chương trình "Tết Huế" tại Công viên Thương Bạc. Xem các bé tự tin, dạn dĩ trên sân khấu, Hạnh Thy nhập vai trọn vẹn trong phim, chúng tôi hiểu hơn về mong muốn của chị Thúy Anh: “Được rèn luyện, học hỏi, tiếp cận đa dạng loại hình vui chơi, rèn luyện sẽ giúp các con tự tin, có nhiều trải nghiệm hơn. Tôi không mong bé trở thành người nổi tiếng hay bất cứ ai, chỉ hy vọng con phát triển toàn diện, biết yêu thương hơn nữa”.

Hiện nay, các chương trình, sân chơi dành cho thiếu nhi tại tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng đa dạng, cập nhật liên tục. Những bộ môn mới dành cho các bé như vũ công nhí, kickboxing nhí, yoga, người mẫu nhí… ngày càng được các phụ huynh quan tâm. Không khó để mang đến cho con cái những trải nghiệm mới mẻ. Quan trọng nhất là phụ huynh đã lựa chọn và đồng hành với các bé ra sao để yêu thương trọn vẹn. Có lẽ đó cũng là bí quyết để Trương Hoàng Hạnh Thy và Trương Hoàng Hạnh Thảo, đôi chị em song sinh trở thành gương mặt nổi bật trong các hoạt động thiếu nhi tại Huế.

Bài: Mai Huế

Ảnh: Nhân vật cung cấp

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến của điện ảnh

Huế tự hào có 7 di sản thế giới được UNESCO vinh danh, cùng với gần 1.000 di tích lịch sử văn hóa và hơn 500 lễ hội các loại...

Điểm đến của điện ảnh
Phim & điểm đến văn hóa du lịch

Ngay sau khi đi xem “Bố già” của Trấn Thành, vợ và con gái lại nằn nì rủ tôi đến rạp xem “Gái già lắm chiêu V”. Cũng thuộc loại ghiền phim nên tôi liền nhận lời, phần xem “Gái giá lắm chiêu V” thế nào, phần muốn tìm lại cái cảm trải nghiệm xem xi nê một thời. Ở đó, tôi đã gặp mấy o cùng cơ quan, chuyện trò cứ ríu rít như lâu ngày gặp lại.

Phim  điểm đến văn hóa du lịch
Khai thác chuyên nghiệp mới làm nổi bật được điểm đến

Gia đình thầy tôi từ TP. Hồ Chí Minh sau nhiều năm xa quê, nay về Huế vừa để thăm người thân, vừa để hai đứa con hiểu hơn về nguồn gốc, quê cha đất tổ của mình. Thầy bảo, các cháu đi đến đâu, địa danh nào cũng khen cảnh Huế đẹp, yên bình và nhất quyết đòi từ nay về sau năm nào hè cũng phải được về Huế. Chuyến về quê này theo thầy là thành công hơn cả mong đợi, song vẫn còn điều khiến thầy và gia đình chưa thật sự hài lòng.

Khai thác chuyên nghiệp mới làm nổi bật được điểm đến
Return to top