ClockThứ Tư, 25/12/2019 16:57

Doanh nghiệp lữ hành khảo sát một số điểm quay phim “Mắt biếc”

TTH.VN - Ngày 25/12, Sở Du lịch cùng một số doanh nghiệp lữ hành có buổi khảo sát một số điểm quay trong phim “Mắt biếc” như cây cô đơn, HTX Phú Thuận nơi quay Trường tiểu học Đo Đo, xã Quảng Phú; con đường Ngạn tiễn Trà Long đi học xã Quảng Thọ, Quảng Điền; phố cổ Bao Vinh, TX Hương Trà…

Lãng mạn bối cảnh phim “Mắt biếc”Vì sao đạo diễn Victor Vũ chọn cây cô đơn ở làng Hà Cảng?“Mắt biếc” và lan tỏa vẻ đẹp làng quê HuếYêu thương là món quà quý giá nhất khi được trao vô điều kiệnNối dài “Mắt biếc”

Khu vực cây cô đơn sẽ được cắm biển thông tin và hướng dẫn du khách từ đầu đường vào

Ông Trần Quang Hào, Giám đốc Huetourist cho hay, đơn vị đã khảo sát và đưa cây mắt biếc là điểm đến tăng thêm trong tour du lịch Huế - Làng Hà Cảng – Rú Chá – Đầm Chuồn. “Rút kinh nghiệm từ cách làm du lịch của Phú Yên ăn theo phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, cần phải lắng nghe doanh nghiệp và nắm bắt nhu cầu của du khách. Trước mắt, nên đăng ký và chia sẻ số điện thoại người hướng dẫn cũng như thông tin về cây cô đơn ở làng Hà Cảng lên Google map”, ông Hào chia sẻ.

Nhằm quảng bá điểm đến và phục vụ tốt hơn du khách, lãnh đạo xã Quảng Phú cho biết sẽ tổ chức bảo vệ cảnh quan chung, thành lập bãi giữ xe ở khu vực cây cô đơn. Theo ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phú, trước mắt, chủ nhật này, xã sẽ tổ chức lực lượng Đoàn thanh niên và người dân ra quân vệ sinh môi trường ở tuyến đường vào cây cô đơn, trồng hoa đầu đường và dựng lại chiếc lán bên dưới gốc cây.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho hay, huyện sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan phục dựng lại quán nước phía trước HTX Phú Thuận – cảnh quay Trường tiểu học Đo Đo; tổ chức dịch vụ thuê xe đạp chụp ảnh và thăm thú; đặt biển báo hướng dẫn điểm đến trên đường để du khách nhận biết.

Phía Sở Du lịch và đại diện đơn vị lữ hành cũng nêu một số ý tưởng trong liên kết tour tuyến, dịch vụ, các sản phẩm làng nghề, sản vật cũng như các điểm khám phá khác trong phạm vi để địa phương tham khảo và thực hiện.

Tin, ảnh: Linh Tuệ

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến của điện ảnh

Huế tự hào có 7 di sản thế giới được UNESCO vinh danh, cùng với gần 1.000 di tích lịch sử văn hóa và hơn 500 lễ hội các loại...

Điểm đến của điện ảnh
Phim & điểm đến văn hóa du lịch

Ngay sau khi đi xem “Bố già” của Trấn Thành, vợ và con gái lại nằn nì rủ tôi đến rạp xem “Gái già lắm chiêu V”. Cũng thuộc loại ghiền phim nên tôi liền nhận lời, phần xem “Gái giá lắm chiêu V” thế nào, phần muốn tìm lại cái cảm trải nghiệm xem xi nê một thời. Ở đó, tôi đã gặp mấy o cùng cơ quan, chuyện trò cứ ríu rít như lâu ngày gặp lại.

Phim  điểm đến văn hóa du lịch
Làng Hà Cảng đỏ lửa sên mứt gừng

Trước khi nổi tiếng với “cây cô đơn” trong bộ phim có tên "Mắt biếc" của đạo diễn Victor Vũ, làng quê Hà Cảng (Quảng Phú, Quảng Điền) còn nổi tiếng với món mứt gừng thơm ngon được mang đi khắp nơi.

Làng Hà Cảng đỏ lửa sên mứt gừng
Khai thác chuyên nghiệp mới làm nổi bật được điểm đến

Gia đình thầy tôi từ TP. Hồ Chí Minh sau nhiều năm xa quê, nay về Huế vừa để thăm người thân, vừa để hai đứa con hiểu hơn về nguồn gốc, quê cha đất tổ của mình. Thầy bảo, các cháu đi đến đâu, địa danh nào cũng khen cảnh Huế đẹp, yên bình và nhất quyết đòi từ nay về sau năm nào hè cũng phải được về Huế. Chuyến về quê này theo thầy là thành công hơn cả mong đợi, song vẫn còn điều khiến thầy và gia đình chưa thật sự hài lòng.

Khai thác chuyên nghiệp mới làm nổi bật được điểm đến
Tin mừng cho phố cổ

Theo thống kê của UBND xã Hương Vinh, năm 2003 đô thị cổ Bao Vinh còn tồn tại 40 ngôi nhà cổ và 9 ki ốt.

Tin mừng cho phố cổ

TIN MỚI

Return to top