ClockThứ Sáu, 05/10/2018 14:30

Doanh nghiệp là nền tảng phát triển của du lịch

TTH - Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho rằng, chính doanh nghiệp (DN) đưa khách về Huế, xây dựng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và góp phần nâng cao đời sống của lao động.

Liên kết vùng để tăng cường khả năng thu hút kháchHạ tầng - động lực để thúc đẩy du lịch phát triểnTham vấn kỹ thuật dự thảo chiến lược du lịch sinh thái Quảng Nam, Thừa Thiên Huế

Vietravel là doanh nghiệp hàng đầu đưa khách về Huế (Ảnh đoàn khách tham quan Huế do Vietravel tổ chức)

Ghi nhận

Du lịch Huế được biết đến đã hơn 20 năm, kể từ khi Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận di sản thế giới. Suốt thời gian đó, sự đóng góp của DN càng thúc đẩy khách đến Huế, xây dựng những sản phẩm mới, chất lượng. Đó là lý do mà lần đầu tiên ngành du lịch Huế tổ chức xét tặng Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế, nhằm tôn vinh các DN, tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch tỉnh nhà.

Ông Lê Hữu Minh nhấn mạnh, trong du lịch, sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ là hai nền tảng cho sự phát triển. Cơ quan quản lý mang tính định hướng, hỗ trợ các thủ tục hành chính, còn việc đầu tư, xây dựng sản phẩm chỉ có DN mới làm được.

Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế không bị giới hạn, tất các DN trong và ngoài tỉnh đang kinh doanh lưu trú, lữ hành, vận chuyển du lịch, điểm du lịch, cơ sở mua sắm, nhà hàng, các cơ sở dịch vụ du lịch đi kèm khác có đóng góp cho Huế đều được xét tặng.

Để được xét tặng, DN không chỉ đưa khách nhiều về Huế mà phải đảm bảo kinh doanh năm sau cao hơn năm trước, chất lượng dịch vụ tốt; tham gia đóng góp tích cực cho ngành du lịch Huế nói riêng và cả nước nói chung; tích cực xây dựng và phát triển quảng bá thương hiệu DN; thực hiện đúng các quy định của pháp luật phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng tổ chức, loại hình kinh doanh; đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; an toàn về tài sản và tính mạng cho khách sử dụng dịch vụ...

Xây dựng cơ chế mở

Ông Hoàng Văn Khánh, Giám đốc Vietravel chi nhánh Huế chia sẻ, Vietravel và Huế đã ký biên bản hợp tác toàn diện với Huế, lãnh đạo Vietravel cũng là thành viên trong Hội đồng tư vấn Du lịch của tỉnh, do đó thời gian đến sẽ tiếp tục xây dựng những sản phẩm mới; qua đó, thúc đẩy khách đến Huế với những lợi thế sẵn có.

Ông Lê Hữu Minh nhấn mạnh, để tiếp tục ghi nhận những đóng góp của DN, ngành sẽ tiến tới xét tặng giải thưởng theo hàng năm; đồng thời, xây dựng cơ chế mở, những DN nào có đóng góp nhiều cho Huế sẽ nhận được những hỗ trợ nhiều hơn từ cơ quan Nhà nước. DN đóng góp ít cũng sẽ có những hỗ trợ nhất định từ phía ngành.

DN được giải thưởng có quyền sử dụng, khai thác thương mại biểu trưng của giải thưởng trong các hoạt động kinh doanh, tiếp thị, lễ trao giải. Được quảng bá tên và biểu trưng của DN trong vòng một năm kể từ ngày nhận giải trên các trang thông tin điện tử của ngành. Được quảng bá, giới thiệu tại các sự kiện mà ngành tổ chức hoặc tham gia. Ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá của ngành…

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, nếu tính tổng DN du lịch trong và ngoài tỉnh có đóng góp cho Huế thì lên đến vài trăm, nhưng sau khi xét trên các cạnh, ngành quyết định trao cho 10 DN. Ngành cũng mong muốn, các DN chưa được ghi nhận sẽ nỗ lực hơn, xây dựng nhiều sản phẩm hơn, đóng góp cho Huế hơn để được ghi nhận trong thời gian đến.

Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2018 được trao cho các DN:

- Giải thưởng khách sạn hàng đầu: Công ty TNHH Laguna; Công ty TNHH Khách sạn Kinh Thành (La Residence).

- Giải thưởng lữ hành hàng đầu: Công ty CP Du lịch & Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel); Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội; Công ty CP Du lịch Apex Việt Nam; Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt; Chi nhành Công ty Saigontourist tại Đà Nẵng; Công ty TNHH Du lịch Thương mại Á Đông Vidotour; Công ty CP Du lịch HG Huế.

- Giải thưởng dịch vụ ăn uống hàng đầu: Công ty CP Du lịch DMZ.

- Giải thưởng dịch vụ mua sắm hàng đầu: Công ty TNHH Thiên Hương.

- Giải thưởng dịch vụ vận chuyển hàng: Công ty TNHH Phương Ty.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

TIN MỚI

Return to top