ClockThứ Sáu, 23/09/2011 05:09

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế

TTH - Chiều 21/9, đoàn giám sát thuộc Ban Pháp chế và Ban Văn hóa HĐND tỉnh, do ông Bùi Thanh Hà - UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKTTU, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh dẫn đầu - đã có buổi làm việc với Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế. Tại đây, KTS Phùng Phu Giám đốc Trung tâm đã báo cáo với đoàn tình hình quản lý và sử dụng biên chế sự nghiệp của Trung tâm.

Trong đó nhấn mạnh, trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Trung tâm đã luôn quán triệt tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Việc giải thể, sắp xếp, chuyển đổi hoạt động của một số đơn vị đã nâng cao tính hiệu quả kinh tế, tạo ra nguồn thu ngân sách ngày càng cao. Hiện Trung tâm đang tiếp tục nghiên cứu xây dựng Đề án phát huy giá trị di tích nhằm phát huy có hiệu quả các giá trị di sản, tăng nguồn thu cho ngân sách, cải thiện đời sống của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động.

Sau khi nghe ý kiến trao đổi của các thành viên tham dự cuộc họp, ông Bùi Thanh Hà đã biểu dương những nỗ lực của Trung tâm trong việc sắp xếp lại bộ máy theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Tuy chỉ trong thời gian ngắn, nhưng đã sắp xếp, bố trí và ban hành quy chế hoạt động khoa học cho các phòng, ban đơn vị trực thuộc, thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở. Ông cũng nhấn mạnh, Trung tâm cần mạnh dạn nghiên cứu và đề xuất mô hình bộ máy tổ chức đơn vị một cách phù hợp trong tình hình mới, quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động, tạo điều kiện tốt cho đội ngũ trí thức, chuyên gia của Trung tâm để họ yên tâm công tác và cống hiến. Trên cơ sở của buổi làm việc này, đoàn sẽ phản ánh những kiến nghị của Trung tâm lên Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh để giải quyết những vướng mắc tồn đọng, nhằm tạo cơ chế thông thoáng hơn cho việc kêu gọi đầu tư và xã hội hóa công tác bảo tồn di sản.

 

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Núi Bân & lễ hội Quang Trung tại Huế

Cùng với Hà Nội và Bình Định, Huế tự hào có khu tưởng niệm và lễ hội Quang Trung gắn với sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế, xuất quân ra Bắc Hà, đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược.

Núi Bân  lễ hội Quang Trung tại Huế
Return to top