ClockChủ Nhật, 15/07/2018 07:49

Định hướng các loại hình dịch vụ, du lịch

TTH - Nội dung này được UBND TP. Huế triển khai tại hội nghị chuyên đề diễn ra sáng 13/7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành.

Khảo sát tuyến điểm du lịch tâm linhViệt Nam muốn phát triển du lịch tâm linh với Ấn ĐộKhai thác thế mạnh du lịch tâm linh

Xác định là một trong những TP văn hóa, du lịch của cả nước, sở hữu đồng thời 5 di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận, TP. Huế có sức thu hút khách du lịch rất lớn, không chỉ phạm vi quốc gia mà còn trên thế giới. Hiện, toàn TP có hơn 399 cơ sở lưu trú từ 1-5 sao, nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn với trên 10 ngàn phòng. Nhiều năm qua, ngành du lịch TP đã khai thác khá hiệu quả tài nguyên du lịch Huế, đặc biệt là du lịch di sản văn hóa gắn liền với di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật quần thể kiến trúc Cố đô Huế, các di tích triều Nguyễn… Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm du lịch chưa cao, các loại hình du lịch vẫn còn đơn điệu, chưa thu hút nhiều du khách đến Huế.

Tại hội nghị, các cơ quan quản lý Nhà nước, cơ sở đào tạo nhân lực cho ngành du lịch, các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ đã đưa ra những đánh giá về thực trạng du lịch, nêu lên những nguyên nhân và đề xuất nhiều giải pháp mang tính khả thi nhằm định hướng xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng, đồng bộ và chất lượng nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP. Huế. Trong đó, TP. Huế cần khai thác tối đa tiềm năng du lịch hai bên bờ sông Hương, phát triển loại hình du lịch tâm linh, phát triển các dịch vụ may áo dài lấy nhanh phục vụ khách và đầu tư xây dựng trung tâm mua sắm, ẩm thực tại khu vực trung tâm TP.

Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top