ClockThứ Năm, 22/12/2022 13:30

“Điểm nhấn” giáo dục truyền thống

TTH - Tuyên truyền về chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” gắn với kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 tại các trường học, là “điểm nhấn” giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, của lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP).

Gần 3 nghìn học sinh được giao lưu với các chú bộ độiGiáo dục cho học sinh về truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam

BĐBP Đồn BPCK cảng Chân Mây tuyên truyền về chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không"

Sân trường Trường THPT Thừa Lưu (Phú Lộc) rộn ràng hơn bởi hàng trăm cô cậu học trò với những gương mặt, nụ cười háo hức trong buổi ngoại khóa do nhà trường và Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Chân Mây phối hợp tổ chức, để tuyên truyền về chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không” - chiến công oanh liệt của Nhân dân và quân đội Nhân dân Việt Nam trong chiến dịch 12 ngày đêm lịch sử vào tháng 12/1972.

Trên sân trường, các chú BĐBP nở nụ cười thật tươi, như một “lời giao lưu” thân mật. Cảm giác thật gần gũi khi những bàn tay tuổi cầm bút mạnh dạn đưa ra, bắt tay các chú BĐBP. Thiếu tá Cao Chí Luyện, Chính trị viên và Trung tá Lê Văn Tiến, Đồn trưởng Đồn BPCK cảng Chân Mây bày tỏ, rất vui khi nhiều em đưa ra các câu hỏi để tìm hiểu sâu hơn về ý chí quyết chiến, quyết thắng, tinh thần chủ động, sáng tạo của quân và dân ta trong chiến dịch, để chiến thắng mọi âm mưu, thủ đoạn của địch lúc đó.

“Cùng với tuyên truyền về chiến dịch 12 ngày đêm, đơn vị tuyên truyền về truyền thống quân đội Nhân dân Việt Nam; về biên giới, biển đảo, Luật Biên phòng Việt Nam cho học sinh các trường học trên địa bàn. Kiến thức lịch sử đan xen liên hệ hiện tại, từ những kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của người lính, khiến các em chăm chú lắng nghe; giúp các em xác định trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước, với biên giới, biển đảo thông qua những việc làm phù hợp với lứa tuổi” - Thiếu tá Cao Chí Luyện chia sẻ.

Những ngày qua, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động cũng đến với học sinh Trường THCS Tôn Thất Bách (xã Hương Thọ, TP. Huế), Trường tiểu học Ngô Kha (phường Gia Hội. TP. Huế), Trường THCS Hùng Vương và Trường tiểu học Trường An (phường Trường An, TP. Huế) để tuyên truyền các nội dung nêu trên.

Thiếu tá Lê Anh Tuấn, Chính trị viên Tiểu đoàn kể lại, đã rất bất ngờ và vui trước những biểu hiện của các cháu: “Khi lễ phép chào, đồng thời các cháu xin bắt tay. Trên sân trường là hàng trăm học sinh, nhưng chúng tôi vẫn bắt tay tất cả các cháu kèm nụ cười vui vẻ. Sự thân thiện gần gũi giữa “hai bên” đã khiến nhiều học sinh không còn ngại ngần, muốn được giải đáp thắc mắc, BĐBP có thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam? Chúng tôi giải thích một cách dễ hiểu nhất, để các cháu dễ dàng ghi nhớ: Lực lượng BĐBP là một bộ phận quan trọng trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, là lực lượng nòng cốt chuyên trách bảo vệ biên giới, giữ vững trật tự an toàn và giúp Nhân dân khu vực biên giới phát triển kinh tế - xã hội. Vui và tự hào khi nhiều bày tỏ rằng, sau này lớn lên, muốn được trở thành BĐBP như các chú”.

Theo Thượng tá Lê Hồng Tuyên, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” gắn với kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 và ngày hội quốc phòng toàn dân, các đơn vị trên hai tuyến biên phòng đã nỗ lực thực hiện các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trong đó, tuyên truyền cho học sinh các cấp là một “điểm nhấn”, để giáo dục truyền thống, lòng tự hào và bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, biên giới, biển đảo trong thế hệ tương lai.

Để tuyên truyền đi vào chiều sâu, thời gian qua, các đồn biên phòng còn đón học sinh đến trải nghiệm tại đơn vị. Trung tá Hoàng Văn Dũng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Vinh Hiền cho hay, đơn vị đã đón hàng trăm học sinh Trường PTTH Dân tộc nội trú; Trường THCS Vinh Hưng (Phú Lộc) hướng dẫn các em trải nghiệm xếp chăn màn, nội vụ vệ sinh, tăng gia sản xuất. Được giới thiệu mô hình “ngôi nhà xanh”, nhiều em xúc động vì việc thu gom vỏ lon, rác thải tái chế, bán gây quỹ, vừa bảo vệ môi trường, các chú BĐBP vừa động viên bằng cả tinh thần lẫn vật chất đối với học sinh nghèo; xúc động khi mô hình “hũ gạo tình thương” là cách BĐBP tiết kiệm trong từng bữa ăn của mình để chia sẻ yêu thương đến người nghèo.  

Trong lần trải nghiệm tại Đồn BPCK cảng Chân Mây, học sinh trên địa bàn được tặng gần 30 suất quà, trong đó một phần kinh phí từ quỹ “Ngôi nhà xanh - Nâng bước em đến trường” của đơn vị. “Đó là cách chúng tôi tuyên truyền thiết thực, để thế hệ trẻ hiểu sâu sắc, BĐBP nói riêng, lực lượng quân đội Nhân dân Việt Nam đã, đang xây dựng yêu thương, đoàn kết gắn bó quân - dân. Đó là sức mạnh để quân đội làm nên mọi chiến thắng” - Trung tá Lê Văn Tiến nói.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

TIN MỚI

Return to top