ClockThứ Sáu, 07/06/2019 08:44

Điểm danh những thành phố đẹp nhất Trung Quốc và Nga

TTH.VN - Nhắc đến Nga và Trung Quốc là nhắc đến hai quốc gia nổi tiếng với văn hóa lâu đời, truyền thống lịch sử và nhất là phong cảnh thiên nhiên không bút mực nào tả xiết. Nếu bạn có ý định thăm thú và khám phá hai đất nước này, hãy ghé thăm một vài thành phố đẹp nhất và đáng đến nhất sau đây.

Dạo quanh một vài thành phố đẹp nhất Trung Quốc

Đến Trung Quốc vào bất cứ mùa nào trong năm bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên “đốn tim”. Và những thành phố tại đây cũng sở hữu vẻ đẹp bề thế không kém. Từ Bắc Kinh, Thượng Hải sôi động, Hàng Châu, Tô Châu được mệnh danh là “thiên đường nơi hạ giới” đến Côn Minh với cảnh sắc bình yên... Mọi thành phố ở Trung Quốc đều sở hữu một nét đẹp đặc trưng khác nhau. Một Thượng Hải rộng lớn và cực sầm uất với vẻ đẹp hiện đại sánh ngang với New York và Paris.  Một Bắc Kinh hài hòa với vô vàn cảnh sắc tuyệt đẹp, chứa đựng bên trong mình những kỳ quan thế giới mà ai cũng ước ao tham quan một lần trong đời như Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành hay Di Hòa Viên. Một Tô Châu và Hàng Châu nổi tiếng với cảnh sắc tráng lệ như câu ví “Trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng nhị châu” để nói đến vùng đất đẹp tựa như thiên đường vậy. Và một địa danh khác rất gần Việt Nam lại vô cùng dễ đi, ấy là Vân Nam non nước hữu tình. Nhờ sự đa dạng cảnh sắc không phải vùng nào cũng có như rừng đá vôi, cổ trấn di sản văn hóa thế giới cho đến “vùng đất bất tử” Shangrila, có thể nói Vân Nam là “cực phẩm” Trung Quốc mà ai cũng phải đến thăm một lần trong đời. Đến Vân Nam vào mùa hè, bạn sẽ có dịp nhìn tận mắt thành phố Côn Minh ngập trong trăm hoa đua nở, khí hậu mát mẻ và ngay bên cạnh là rừng đá vôi Thạch Lâm tạo thành bối cảnh hùng vĩ xứng danh “thiên tạo kỳ quan”. Từ Côn Minh di chuyển đến “Venice của phương Đông” Lệ Giang, hãy để những ngõ nhỏ còn dấu rêu phong của thời gian dẫn lối bạn về với năm tháng xưa cũ ngưng đọng mãi tại cổ trấn bình yên. Hoặc tận hưởng nhịp đời dịu dàng chảy trôi qua từng bậc thang đá tại làng cổ Bạch Sa. Và không thể không nhắc đến vùng đất bất tử Shangrila với mây ngũ sắc ngập trời. Ngoài tham quen khe Hổ Nhảy, bạn còn được khám phá công viên quốc gia đầu tiên của Trung Quốc là Phổ Đạt Thố vô cùng hấp dẫn với cảnh sắc “nhân gian trên trời” với khu rừng nhuộm đủ sắc lá từ xanh, vàng đến đỏ của thảm thực vật rộng lớn. Shangrila kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc Hán Tạng với thiên nhiên tráng lệ dường như không có đường ranh giới giữa mặt đất và bầu trời. Hãy để Vân Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua mùa hè này trong hành trình du lịch Trung Quốc của bạn nhé!

Lạc lối tại những thành phố đáng đến nhất nước Nga

Với hơn 1000 thành phố, thật khó để liệt kê cho hết những thành phố đẹp nhất và đáng đến nhất nước Nga khi gần như nơi đâu cũng có ít nhất một biểu tượng kiến trúc lịch sử, tượng đài, bảo tàng hoặc nhà hát tạo thành cụm công trình đặc sắc đậm chất Nga. Vị trí số một chắc chắn là thành phố Saint Petersburg khi thiên nhiên yên bình xen lẫn với kiến trúc hiện đại. Quả không hổ danh khi một thời là kinh đô của Đế chế Nga và cho đến bây giờ các danh thắng nổi tiếng như Bảo tàng Nga, thư viện Quốc gia, chiến hạm Rạng đông, quảng trường thánh Isaac, nhà thờ Kanzan, cảng Mũi tên… vẫn thu hút số đông đến chiêm ngưỡng và trầm trồ. Đây cũng là nơi bạn sẽ thưởng thức Đêm Trắng độc đáo chỉ diễn ra trong mùa hè với những hoạt động sôi nổi diễn ra cả ngày lẫn đêm. Vị trí thứ hai thuộc về thủ đô cổ kính Moscow vẫn luôn đốn tim người mê khám phá từ bao nhiêu năm nay mặc cho những trận hỏa hoạn xảy đến. Nhìn từ xa, Moscow thật sặc sỡ với những tòa nhà đủ màu như trong truyện cổ tích như quần thể cung điện và công viên Tsaritsyno, bảo tàng và công viên Chiến Thắng, điện Kremlin, … Không thể không nhắc đến trung tâm của Moscow và của cả nước Nga là Quảng trường Đỏ tập trung nhiều công trình vĩ đại bên dòng sông uốn lượn. Tiếp theo là thành phố Kazan nơi đan xen hai nền văn hóa Nga và Tatar, đồng thời là cảng lớn nhất trên sông Volga. Là 1 trong 12 thành phố lý tưởng trên thế giới theo công nhận của UNESCO, thủ đô vùng Urals, Ekaterinburg chào đón bạn với dinh thự, cung điện cổ xưa, cầu Sa hoàng, rạp xiếc và đặc biệt là bảo tàng khoáng sản Ural. Ngoài ra còn nhiều thành phố đặc sắc khác như Nizhny Novgorod với hơn 600 di tích lịch sử, Kaliningrad nằm ở cực Tây của Nga mang phong cách châu Âu rõ rệt, thành phố nghỉ mát Sochi ấm áp với sự xuất hiện của cây cọ nhiệt đới. Du lịch Nga mùa hè này không thiếu chỗ để đi, vậy thì còn chờ gì mà không kéo vali đi thôi bạn ơi!

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 9 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top