ClockThứ Ba, 06/03/2018 20:03

Đi ngắm hoa bưởi tháng ba

TTH.VN - Tháng 3, làng thanh trà Thuỷ Biều ven sông Hương trắng xoá màu hoa, hương thơm lan toả từ những bông hoa bưởi trắng ngần, tinh khiết. Tất cả như níu kéo du khách có những giây phút sống chậm để thưởng thức giá trị mà thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Ra mắt tour du lịch “Sáng Thủy Biều – Chiều Tam Giang”Thủy Biều: Còn nhiều đất để mở rộng diện tích cây thanh tràLên vườn Thủy Biều hái thanh tràThủy Biều & du lịch sạch

Khác với hoa thanh trà, hoa bưởi trắng, to và thơm hơn...

Tháng 3, ai có về Huế, xin dừng chân ở Thủy Biều. Thả mình đi dọc những con đường quanh co, uốn lượn đẹp mắt. Đâu đâu cũng một màu hoa bưởi. Phản phất mùi thơm, phản phất tình quê chân chất mà hiếm làng quê nào có được. Để rồi hòa mình vào vai nông dân thứ thiệt trên mảnh đất màu mỡ, xứ miệt vườn của vùng Cố đô, cùng trải nghiệm những giá trị mà bông hoa ấy mang lại.

Khác với trước đây, người dân thường phá bỏ những gốc bưởi, bởi giá trị lợi nhuận thấp hơn so với thanh trà, nhưng nay, người dân bắt đầu chú ý hơn với việc giữ gìn cây bưởi bởi tiềm năng phát triển du lịch từ hương thơm của hoa bưởi đầy hứa hẹn. Giờ đây, những bông hoa bưởi đã tạo dựng một thương hiệu vô cùng hấp dẫn và thú vị với những tour du lịch đi ngắm hoa bưởi tháng 3.

Những bông hoa trắng điểm xuyết trên nền xanh mơn mởn của lá bưởi đầu xuân

Quả bưởi to trái, nhưng không ngọt nên lợi nhuận không cao bằng thanh trà

Tuy nhiên mùi hương hoa bưởi là đặc trưng không lẫn vào đâu được

Mứt vỏ bưởi kết hợp trà xanh hương bưởi để lại dư vị khó quên cho ai từng thưởng thức

Du khách nước ngoài thích thú ngâm chân trong nước có tinh dầu bưởi giúp xua tan đi cơn mệt mỏi​

Anh Trần Quàng Hào, chủ nhân một homestay rất vui từ những tour du lịch hương bưởi ban đầu

Du khách thích thú khi được hoà mình trong không gian thơm hương hoa bưởi

Các đơn vị lữ hành đang tìm thấy tiềm năng từ loại hình du lịch mới này

Đạp xe trong bóng mát, thơm hương hoa là những trải nghiệm khó quên

Cùng với mùa thanh trà đậu trái, mùa hương hoa bưởi sẽ níu chân du khách về với làng quê Thuỷ Biều

Đăng Tuyên (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 20/1, Ban vận động thành lập Hội Thanh trà Huế tổ chức Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Trồng bưởi thanh trà có thể truy xuất nguồn gốc

Để nâng cao năng suất, chất lượng, tăng giá trị của sản phẩm bưởi thanh trà, năm 2023, Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai mô hình “Áp dụng các tiến bộ kỹ thuật thâm canh bưởi thanh trà theo hướng bền vững, an toàn, thông minh” với quy mô 5ha trên địa bàn xã Hương Thọ (TP. Huế).

Trồng bưởi thanh trà có thể truy xuất nguồn gốc
Bưởi “biến” thanh trà

Trên đường về quê, chị muốn mua ít thanh trà của Huế ra thắp hương bàn thờ ông bà. Ghé vào hàng bán thanh trà dọc tuyến Quốc lộ 1A (QL1A) sát chợ An Lỗ, xã Phong Hiền, Phong Điền, chị mua 10 quả, mỗi quả 17 ngàn đồng, tổng là 170 ngàn đồng.

Bưởi “biến” thanh trà
Mùa thanh trà chín

Thanh trà Huế có những dấu hiệu đặc thù dễ nhận diện so với các sản phẩm khác cùng loại, như hình dạng quả, màu sắc, hương thơm và vị ngọt thanh, thơm mát... Thanh trà Huế thuộc họ bưởi, được trồng nhiều nơi ở đất Cố đô, nhưng nhiều nhất vẫn là ở các miệt vườn ven sông vùng Thủy Biều, Dương Hòa, Hương Vân, Phong Thu… Trong đó, nức tiếng nhất là thanh trà Thủy Biều - nơi người dân thuở xưa chưa xa đã từng chọn những trái thanh trà to tròn, chắc tay và ngọt thơm nhất để dâng tiến lên vua.

Mùa thanh trà chín

TIN MỚI

Return to top