ClockThứ Bảy, 03/05/2014 05:38

Đi chợ quê ở khách sạn 4 sao

TTH.VN - Trong đêm đầu tiên, chương trình đã thu hút hơn 250 thực khách, gấp đôi dự kiến ban đầu.

Trong dịp 30/4 - 1/5, khách sạn Hương Giang Resort & Spa ra mắt chương trình “Ẩm thực chợ quê và các trò chơi dân gian”, mở đầu cho chuỗi sản phẩm du lịch mùa hè tại hồ Mắt Ngọc.


Thựckhách thưởng thức ẩm thực Huế bên những đôi quang gánh

Không cần đến chợ, khách vẫn có thể “ăn hàng” bên những đôi quang gánh đậm hồn quê. Tay thoăn thoắt, những cô bán hàng trong tà áo dài, nụ cười duyên dáng gửi đến du khách những món quà quê, những món ăn đặc trưng của xứ Huế, như: các loại bánh bèo, nậm, lọc, ram ít, bánh khoái, cơm hến, bún hến, bún thịt nướng, bánh canh, các loại chè Huế hoặc chén nước chè xanh, củ khoai, củ sắn được hấp thơm lừng...

Bên cạnh các món ăn, du khách còn tham gia các trò chơi dân gian có thưởng, như: ném lon, ném cổ chai... và tha hồ chọn mua các đặc sản, quà lưu niệm như mè xửng, mắm Huế, tôm chua…

Bên nồi bún bò Huế sôi sùng sục, chị Đinh Ngọc Quỳnh, một du khách đến từ Hà Nội tấm tắc: “Tôi rất thích không gian này, rất trữ tình, nên thơ. Nghỉ lại khách sạn nhưng chỉ vài bước chân là đến “chợ”. Thưởng thức ẩm thực bên đôi quang gánh, trong không gian mở với gió mát lộng từ sông Hương thật thú vị. Trong phiên chợ này, tôi được thưởng thức “tất tần tật” các món ăn đặc sản của Huế mà không phải mất công di chuyển nhiều nơi, còn các cháu lại được chơi trò chơi dân gian nên rất thích”.  

Ông Lữ Hùng, Phó Giám đốc khách sạn Hương Giang Resort & Spacho biết: “Hy vọng không gian này sẽ đem đến cho khách những giây phút thư giãn thoải mái, được quay về tuổi thơ với các trò chơi dân gian sôi động, thưởng thức những món ăn nổi tiếng của xứ Huế do các đầu bếp của khách sạn Hương Giang chế biến”.

Được tổ chức hàng đêm từ 30/4 đến 15/7, sản phẩm này sẽ tạo thêm một điểm đến về đêm cho du khách và làm phong phú thêm các hình thức dịch vụ của du lịch Thừa Thiên Huế trong những ngày hè.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top