ClockThứ Tư, 22/04/2015 09:07

Đèo Hải Vân lọt Top cung đường ngoạn mục thế giới

TTH.VN - Báo The Guardian (Anh) vừa đăng tải danh sách 10 cung đường các lái xe nên đi qua để trải nghiệm khung cảnh nên thơ và cảm giác lái xe tuyệt vời. Đèo Hải Vân là một trong những cung đường đó.

Ðèo Hải Vân nổi lên trên nền nước biển xanh ngắt của biển Ðông, trải dài khoảng 20 km từ Huế đến Ðà Nẵng. Ðó là một vùng đèo cao nằm dọc theo bờ biển dài 1600km của Việt Nam.

Đèo Hải Vân-Ảnh: internet

Tờ The Guardian không chỉ gọi đèo Hải Vân là “con đường trong mây” mà còn khẳng định đây là một trong những con đường ven biển tốt nhất thế giới hiện nay. Khách du lịch có thể thuê xe máy hoặc ô tô để băng qua cung đường này chỉ trong một ngày. Và tại đỉnh đèo, bạn sẽ được tặng thưởng một món quà vô giá: đó là phóng tầm mắt ra xa để tận hưởng những quang cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn.

Đèo Hải Vân bắt đầu nổi danh thế giới khi được chương trình chuyên về lái xe nổi tiếng thế giới Top Gear Special giới thiệu vào năm 2008. Cùng với đèo Hải Vân là 9 cung đường ở Nhật Bản, Na Uy, Thụy Sĩ, Brazil, Mỹ…lọt Top cung đường ngoạn mục trên thế giới.
Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm

Mùa hè thời điểm được xem là đẹp nhất của đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang). Khung cảnh bình minh hay hoàng hôn ở nơi đây chẳng khác gì một bức tranh thơ mộng.

Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm
Khám phá thác Kazan:

Thác Kazan là một trong những con thác có nguồn nước mát lành, chắt chiu từ lòng núi, khung cảnh hữu tình, hoang sơ và chưa chịu nhiều tác động của con người ở Nam Đông.

Khám phá thác Kazan

TIN MỚI

Return to top