ClockThứ Năm, 18/02/2021 19:39

Đến Huế du xuân

TTH - Cùng với các hãng Vietravel Airlines, Vietjet Air duy trì khai thác, sẽ có thêm hai đường bay mới giữa Huế - Hà Nội và ngược lại được khai thác trong dịp Tết Nguyên đán là Bamboo Airways (mở lại), Vietravel Airlines (khai thác mới), Huế sẽ có thêm cơ hợi thu hút nhiều thị trường khách, nhất là khách Thủ đô đến du xuân tết cổ truyền.

Du khách “xông đất” Huế trong tiết trời khá đẹp

Đến Huế ngày tết, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn

Khách đặt tour chậm 

Thời điểm còn khoảng 2 - 3 tuần nữa là Tết Nguyên đán, vào mọi năm, các tour đã được chốt xong lượng khách và lịch trình, chỉ còn lo công tác chuẩn bị khởi hành các tour du xuân. Năm nay, cũng vào thời điểm này, các công ty lữ hành chỉ mới bắt đầu đón khách đến đặt tour đi chơi Tết Tân Sửu.

Ông Nguyễn Đình Thuận, Giám đốc Công ty CP Du lịch Đại Bàng thông tin, nhiều khách quen năm nào cũng đi chơi, khi trao đổi đều cho biết vẫn có kế hoạch đi chơi tết, nhưng sẽ đợi gần ngày rồi mới chốt tour. Nhiều khách cũng cho biết, nếu đi xa không được sẽ chuyển sang đi gần, chứ không nhất thiết phải theo như kế hoạch đề ra ban đầu. Điều này đang gây ra những bị động nhất định cho công ty, nhất là các tour đi chơi xa, dài ngày cần thu hút đủ lượng khách mới có thể tổ chức tour.

Đây cũng là tình cảnh chung của nhiều lữ hành. Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch phân tích, qua đánh giá thực tế, việc chậm đặt tour là do du khách vẫn còn tâm lý e ngại khi dịch bệnh vẫn còn có nguy cơ, tiềm ẩn rủi ro. Việc đặt tour cận ngày tránh những thay đổi về máy bay, lưu trú mà du khách có thể mất tiền như từng xảy ra ở giai đoạn dịch bệnh bùng phát thứ 2 hồi tháng 7 năm ngoái. Trong tình huống này, ngành đang khuyến khích các lữ hành cùng hợp tác để chia sẻ, hợp tác có đủ lượng khách tổ chức tour. Đồng thời, mở rộng khai thác tour trong tỉnh và các tỉnh lân cận để du khách dễ lựa chọn hơn khi phương án đi chơi xa không thực hiện được.

Đại diện Vietravel - Chi nhánh Huế cho biết, những điểm đến được lựa chọn thường là những địa phương có tết cổ truyền được tổ chức hấp dẫn, không khí sôi động, phù hợp với du xuân. Xu hướng năm nay người dân chọn tour ngắn hơn so với mọi năm. Theo đó, tour 3 ngày 2 đêm được lựa chọn nhiều nhất so với tour 4 ngày 3 đêm.

Tập trung khai thác dòng khách Thủ đô

Sau một thời gian tạm dừng khai thác các chuyến bay đi và đến Huế, từ ngày 18/1 đến hết 28/2/2021, Bamboo Airways mở bán combo (tour trọn gói) “Trở lại Cố đô” với giá từ hơn 2 triệu đồng/khách. Combo này đã bao gồm trọn gói 1 vé khứ hồi chặng Hà Nội – Huế và 1 - 2 đêm nghỉ dưỡng tại 2 Khách sạn 5 sao Silk Path Grand Hotels & Resorts hoặc Vinpearl Huế. Với mục tiêu khai thác dòng khách Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận Thủ đô muốn tìm kiếm nơi chốn bình yên cho chuyến du lịch đầu năm tại Huế và trải nghiệm Cố đô với những dịch vụ sang trọng, đẳng cấp.

Hãng Hàng không Bamboo Airways thông tin, các chặng bay xuất phát từ Hà Nội vào thứ 5, 6, 7 và bay về vào chủ nhật, thứ hai; còn các chặng đi thứ 2, 3, 4 về lại Thủ đô thứ 4, 5, 6 hàng tuần. Bên cạnh đó, hãng hàng không này cũng phối hợp với các lữ hành đồng loạt “tung” ra thị trường nhiều tour đến Huế trong dịp Tết Nguyên đán. Các cơ sở lưu trú ở Huế cũng sự chủ động kết nối, ưu đãi giảm giá 20% dịch vụ spa và giảm 10% dịch vụ ăn uống tại khách sạn…

Trong khi đó, Hãng hàng không Vietravel Airlines đặt trụ sở chính ở Huế chính thức khai trương đường bay tại Huế - Hà Nội và ngược lại kể từ ngày 25/1. Chi nhánh công ty tại Huế cũng khai thác bộ combo vé máy bay Vietravel Airlines hành trình Huế - Hà Nội - Huế và 2 đêm khách sạn 4 sao tại trung tâm phố cổ Hà Nội với mức giá 990 nghìn đồng/khách.

“Để khai thác khách ở Thủ đô vào Huế du xuân, Vietravel – Chi nhánh Hà Nội tung ra thị trường 10 tour đến miền Trung; trong đó, Huế là điểm nhấn chính trong hành trình du xuân. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang khai thác tour “Dấu ấn triều đại vàng son” với mục tiêu khai thác nhiều hơn khách Thủ đô với vé máy bay khứ hồi và lưu trú khách sạn 3 sao trở lên, với các mức giá từ 890 nghìn đồng  đến hơn 2,1 triệu đồng/khách”, ông Hoàng Văn Khánh, Giám đốc Vietravel – Chi nhánh Huế cho biết.

Ông Nguyễn Văn Phúc khẳng định, các doanh nghiệp ở Huế đang phối hợp với CLB Lữ hành UNESCO (Hà Nội) để có những tour tuyến, chương trình ưu đãi đưa khách hai địa phương đến với nhau trong dịp tết. Riêng tại Huế, có rất nhiều hoạt động tái hiện tết truyền thống của triều Nguyễn, hứa hẹn sẽ thu hút đáng kể lượng khách Thủ đô đến Huế chơi tết, du xuân… Bên cạnh đó, tiếp tục kêu gọi các đơn vị lưu trú có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dịp tết để thu hút khách tốt hơn.

Trong 3 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu, các điểm tham quan thuộc hệ thống Quần thể Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí đón khách tham quan. Tại khu di sản Hoàng cung Huế, sẽ có các hoạt động như: Lễ đổi gác tại Ngọ Môn, múa lân sư rồng ở trước sân điện Thái Hòa, trình tấu Đại nhạc ở di tích Thế Miếu, chương trình nghệ thuật “Âm sắc cung đình”, trình tấu Tiểu nhạc ở sân điện Thái Hòa, trình diễn thư pháp… Khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm, tham gia các trò chơi cung đình xưa tại khu di sản Hoàng cung Huế trong sáng mồng 1 Tết.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân

Trước và trong Tết, người Huế bận rộn với biết bao công việc đón Tết và cúng cấp nên ít có thời gian du xuân. Vì thế, sau Tết, người Huế thường du xuân đến hết Nguyên tiêu. Sau Tết, thời tiết nắng đẹp, lượng người du xuân vẫn rất đông. Du xuân quanh phố phường, về với những lễ hội sau Tết nơi mỗi miền quê để càng yêu hơn đất và người xứ Huế.

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân
Tết của những người xa xứ

Vào thời khắc tết đến xuân về, nhiều người Việt xa quê vẫn cảm nhận được không khí háo hức. Có người bồi hồi khi trở lại quê hương, cũng có nhiều gia đình vui tết Việt ở nơi xứ người.

Tết của những người xa xứ
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024
Return to top