ClockThứ Ba, 30/04/2019 20:43

Đến Huế chơi lễ

TTH.VN - Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các khách sạn ở Huế đa số đều “full” phòng (hết phòng), điều này chứng minh sức hút rất lớn của du lịch Huế đối với du khách.

Ẩm thực sẽ là sản phẩm du lịch hấp dẫn của HuếSôi động Điểm du lịch cầu ngói Thanh ToànBiển sẽ hút khách dịp lễ

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đông nghịt khách về đêm

Ấn tượng với Huế

Những ngày trước nghỉ lễ, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu đi bộ trên sông Hương đã đông khách, bây giờ lại đông gấp bội.

Du khách và cả người dân Huế không thể bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này vì ngoài đi bộ ngắm cảnh, nay còn được tham quan, tìm hiểu và mua các mặt hàng làng đến từ các nghề truyền thống khắp cả nước trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Dừng chân rất lâu tại khu vực trưng bày đèn lồng Cố đô để có thể chụp được những bức hình kỷ niệm đẹp nhất khi đến Huế, du khách Trần Nguyễn Lan Hương đến từ Hà Nội chia sẻ: “Huế đẹp lắm, hơn những gì mà tôi đã hình dung trước đó. Hôm nay, được thả bước ở phố đi bộ này, ngắm sông Hương, gió mát từ sông làm cho người thật thư thái. Đến đây, còn được mua nhiều mặt hàng độc đáo, chuyến đi này của tôi thành công ngoài mong đợi”.

"Không gian ẩm thực dân gian và đương đại" ở Công viên Thương Bạc mỗi đêm thu hút khoảng 10 ngàn lượt khách đến thưởng thức 

Huế những ngày diễn ra Festival Nghề truyền thống rộn ràng, đường phố được chỉnh trang… càng làm cho du khách thêm ấn tượng với Huế. Chị Nguyễn Thị Ngọc Tầm, du khách đến từ Quảng Nam cho biết, nghỉ lễ nên gia đình chị quyết định đi ô tô từ Quảng Nam ra Huế chơi vì trước đó đã lỡ hẹn nhiều lần. “Tôi ấn tượng với Huế, thứ nhất là Đại Nội, tất cả đều rất cổ kính và quy mô; thứ hai là những con đường rất nhiều cây và hoa, dù nắng nóng nhưng không khí không hề oi bức”, chị Tầm tâm sự.

Theo Sở Du lịch, trong ba ngày nghỉ đầu tiên (27 - 29/4) của dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, mỗi ngày Huế đón khoảng 50 ngàn lượt khách; trong đó, khách lưu trú lên đến 15.000 lượt, công suất sử dụng phòng đạt đến 98%. Riêng các khách sạn 3 - 5 sao công suất đạt đến 100%.

Ông Lê Ngọc Sanh, Chánh Văn phòng Sở Du lịch cho biết, chưa bao giờ khách lưu trú đạt mức cao như thế. Dịp lễ 30/5 và 1/5 năm nay dài ngày (5 ngày), Huế đang diễn ra Festival Nghề truyền thống với nhiều hoạt động, lễ hội mang tính cộng đồng, thu hút du khách tham gia, trải nghiệm, như không gian ẩm thực dân gian và đương đại, không gian làng nghề, lễ hội diều, lễ hội khinh khí cầu… diễn ra liên tục trong nhiều ngày và không giới hạn đối tượng khách.

Biển Thuận An đón khoảng 20 ngàn lượt khách trong các ngày nghỉ lễ

Không chỉ khách nội địa, khách quốc tế đến Huế dịp này cũng vô cùng ấn tượng và dành những lời khen ngợi cho Huế. Ông Phillip, du khách đến từ Hoa Kỳ cho biết: “Đây là lần đầu tôi đến Việt Nam, thật bất ngờ với văn hóa, truyền thống của đất nước các bạn. Di sản ở các bạn được bảo tồn là điều rất quý. Người dân các bạn cũng rất hòa đồng, thân thiện. Các món ăn không chỉ ngon mà rất đẹp, nhất là các món ăn cung đình”.

Đảm bảo an toàn cho khách

Không chỉ ở TP. Huế, các địa điểm du lịch khác trong tỉnh, như biển, sinh thái gắn tắm suối ở Phú Lộc, Phú Vang, A Lưới, Nam Đông… đều thu hút lượng khách lớn trong tỉnh và du khách thập phương đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An (Phú Vang), Trưởng Ban quản lý Bãi tắm Thuận An cho hay, trung bình Thuận An đón khoảng 20 ngàn lượt khách/ ngày dịp lễ này. Khách chủ yếu trong tỉnh, ngoài ra một số ít khách từ Hà Nội và du khách quốc tế.

Du khách thỏa sức vui chơi ở các bãi biển đẹp ở Huế

Lăng Cô (Phú Lộc) cũng đón lượng khách rất lớn. Ông Dương Đăng Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô thông tin, các resort, khách sạn, nhà nghỉ tại thị trấn đều đang trong tình trạng kín phòng. Riêng tại Suối Mơ, mỗi ngày đón khoảng 5.000 khách. Để đảm bảo an toàn, thị trấn đã yêu cầu các tiểu thương và Ban Quản lý Suối Mơ tăng cường tuyên truyền, trang bị đầy đủ áo phao, loa cảnh giới… tuyệt đối niêm yết giá công khai, không để xảy ra tình trạng tăng giá. Qua ba ngày lễ đầu tiên, tình hình an toàn, an ninh của khách khi đến Lăng Cô đang được đảm bảo. Thị trấn sẽ tiếp tục phân công các bộ để nhắc nhở, theo dõi các điểm du lịch tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho hay, từ trước lễ 10 ngày, đoàn kiểm tra liên ngành đã tăng cường thanh kiểm tra, nhắc nhở các điểm du lịch và các cơ sở lưu trú. Trong những ngày lễ này, lực lượng liên ngành vẫn tiếp tục công tác kiểm tra thường xuyên, nhờ đó là tình hình an ninh, an toàn, môi trường du lịch được đảm bảo, chưa ghi nhận hiện tượng nâng giá, "chặt chém" khách ở các cơ sở lưu trú.

Cũng theo ông Minh, trong thời gian diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế 2019, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, khai thác thêm những tour trải nghiệm, khám phá mới như ở Tam Giang, các làng nghề… nhờ đó tăng thêm tính đa dạng, hấp dẫn cho du lịch Huế vào dịp lễ.

Bài ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Return to top