ClockThứ Hai, 24/02/2020 15:52

Đề nghị mở cửa trở lại "Trường tiểu học Đo Đo"

TTH.VN - Trong khi UBND tỉnh khẳng định Huế là điểm đến an toàn, thân thiện và thu hút du khách, các điểm di lịch từ di sản cho đến làng cổ, không gian văn hóa, cộng động vẫn tiếp tục hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ thì… điểm đến “Trường tiểu học Đo Đo” trong bối cảnh phim “Mắt biếc” luôn thu hút khách trong thời gian qua lại đặt bảng “Cấm vào”. Nhiều du khách tỏ ra bất ngờ, hụt hẫng trước thông báo trái ngược với những gì mà chính quyền đang cố gắng thúc đẩy, kích cầu du lịch.

Đoàn làm phim “Mắt biếc” trở lại Huế sau doanh thu lớnVì sao đạo diễn Victor Vũ chọn cây cô đơn ở làng Hà Cảng?“Mắt biếc” và lan tỏa vẻ đẹp làng quê HuếHy vọng từ phim “Mắt biếc”

Trường tiểu học Đo Đo trong phim Mắt biếc

“Trường tiểu học Đo Đo” hiện là trụ sở của HTX dịch vụ nông nghiệp Phú Thuận thuộc làng Hà Cảng (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) – cách trung tâm TP. Huế hơn 15km. Ngôi trường này trở nên nổi tiếng từ sau khi bộ phim “Mắt biếc” của đạo diễn Victor Vũ lên sóng và trở thành điểm đến thu hút rất đông du khách. Cùng với đó, các địa danh khác như cây Cô đơn nằm cách đó không xa, căn nhà số 66 phố cổ Bao Vinh (Hương Trà), rừng thông Thiên An, Trường ĐH Sư phạm, dãy nhà trên đường Bạch Đằng, Huỳnh Thúc Kháng… cũng tạo nên một làng sóng tìm đến “check-in”.

Tuy nhiên, nhiều người rất bất ngờ, tỏ ra hụt hẫng khi vừa đặt chân đến “Trường tiểu học Đo Đo” thì cánh cổng kéo kín và treo bảng “Cấm vào”, trong đó có không ít du khách được các đơn vị lữ hành dẫn tour (Báo Thừa Thiên Huế, ngày 24/2) phản ánh.

“Chúng tôi đi nhiều điểm, như ở quán cà phê Mắc biết trong bối cảnh phim là nhà của Hà Lan hay như cây cô đơn, khu phố Bạch Đằng đều không sao, nhưng khi vừa đến cổng “Trường tiểu học học Đo Đo” thì không vào được. Hỏi một vài thông tin thì người ta đóng cửa vì lo ngại dịch COVID-19” – một du khách nói với giọng buồn.

Trước thông tin này, một lãnh đạo UBND xã Quảng Phú cho biết, thực tế đây là kho chứa các sản phẩm liên quan của HTX. Khi được chọn làm bối cảnh, và trở thành điểm đến thu hút khách, UBND huyện Quảng Điền đã tính đến việc sẽ giúp xã xây dựng kho mới để chuyển đi, nhưng chưa thể làm ngay được.

Việc đóng cửa, không cho du khách đến tham quan “Trường tiểu học Đo Đo”, theo như lý giải của vị này, là do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bà con rất lo ngại, mặc dù trước đó đã phun thuốc tiêu độc khử trùng. “Người dân phàn nàn cũng có lý của họ. Họ nói nếu khách đến đông, nếu có chuyện gì ai chịu trách nhiệm. Tôi cũng đã giải thích, nói với bà con mình làm bảng cấm như vậy không hay” – vị lãnh đạo này nói và cho biết, sẽ đề nghị HTX mở cửa lại tạo điều kiện cho du khách vào tham quan.

Các đơn vị lữ hành phối hợp với địa phương khảo sát điểm đến sau khi bộ phim có doanh thu lớn

Cùng với đó, xã tăng cường công tác quản lý, khuyến cáo du khách đến đây phải mang khẩu trang. Ngoài ra, mong muốn du khách đến đây cần ý thức hơn, vì ở khu này dù đã bố trí thùng rác nhưng vẫn xảy ra tình trạng xả rác bừa bãi.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết, hiện nay việc quản lý không gian “Trường tiểu học Đo Đo” thuộc HTX gặp khó khăn do không có nhiều nhân lực. Theo ông Phúc, việc mở cửa để cho khách vào tham quan cần có người trực, khuyến cáo hạn chế đông người, tránh ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19. Vì thế, sở động viên HTX sắp xếp, bố trí người mở cửa cho du khách vào tham quan.

“Việc này nằm trong chương trình kích cầu du lịch nội tỉnh sắp tới. Do ảnh hưởng của COVID-19, nhiều người hạn chế đi nước ngoài, vì thế khuyến có một vài điểm đến trong tỉnh, vừa đảm bảo an toàn, vừa giúp kích cầu du lịch cho các doanh nghiệp”, ông Phúc nói thêm.

Trao đổi với Thừa Thiên Huế Online ngay trưa 24/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cho rằng, trước đó đã chỉ đạo UBND huyện Quảng Điền tranh thủ những cơ hội này để quảng bá du lịch, hình ảnh địa phương. Không nhất thiết điểm đến nào cũng thu tiền, mà thông qua một vài điểm đến đó để quảng bá, giúp du khách tìm đến với những điểm đến khác. Vì thế, ông Định cho biết, sẽ trao đổi, và chỉ đạo huyện liên quan vấn đề này.

Tin, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
“Tắm rừng”

Khi những “cánh cửa” di sản văn hóa được mở dần theo năm tháng, những “cánh cửa” về cảnh quan thiên nhiên cũng đang tiếp tục được mở ra… mang đến cho du khách về một Cố đô độc đáo vô cùng.

“Tắm rừng”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top