ClockThứ Tư, 09/09/2015 07:08

Đẩy mạnh khai thác nguồn khách du lịch Nhật Bản đến với Huế

TTH.VN - Chiều 8/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Phan Ngọc Thọ có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty cổ phần Du lịch APEX Việt Nam do ông FUJII Masahiko, Chủ tịch kiêm Giám đốc dẫn đầu.

Tại buổi tiếp và làm việc, ông FUJII Masahiko cho biết, Công ty CP Du lịch APEX Việt Nam là doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực du lịch, được thành lập cách đây 18 năm. Hàng năm APEC đưa hàng chục ngàn khách du lịch đến Việt Nam, trong đó năm 2014, đã đưa hơn 60 ngàn khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Trong 2 năm trở lại đây, lượng khách du lịch Nhật Bản chú ý nhiều đến miền Trung, do vậy APEX mong muốn đẩy mạnh hợp tác để phát triển tại thị trường miền Trung mà đặc biệt là thị trường Thừa Thiên Huế.

Trên cơ sở đó, đợt công tác này, APEX đã làm việc với một số doanh nghiệp du lịch tỉnh để mở rộng thị trường, khai thác khách du lịch Nhật Bản đến với Huế và từ Huế đi Nhật Bản. Ngoài ra, APEX cũng mong muốn khởi động cho bước tiếp theo là hợp tác đưa thực tập sinh, du học sinh của Thừa Thiên Huế đến Nhật Bản. Do vậy, trước mắt hai bên cần chuẩn bị nguồn nhân lực nhất là đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Nhật.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND Phan Ngọc Thọ (phải) tại buổi tiếp ông ông FUJII Masahiko

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Phan Ngọc Thọ hoan nghênh và đánh giá cao định hướng hợp tác khai thác du lịch của APEX tại Thừa Thiên Huế; đồng thời cho biết thời gian qua du lịch Thừa Thiên Huế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của địa phương là do thiếu các hãng lữ hành du lịch quốc tế lớn hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Vấn đề đặt ra là cần có hãng lữ hành đủ mạnh để hợp tác khai thác du lịch Huế bởi du lịch Huế ngoài thế mạnh về hệ thống di sản, danh lam thắng cảnh, còn hội đủ 2 đặc trưng quan trọng khác là thân thiện và an toàn. Do vậy việc đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa APEX với Thừa Thiên Huế là rất khả thi và sẽ đem lại hiệu quả tốt.

Thừa Thiên Huế sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để APEX hoạt động; đồng thời sẽ chuẩn bị nguồn nhân lực hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật do yếu tố thuận lợi là Đại học Huế có Khoa tiếng Nhật phát triển khá mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND hy vọng sau chuyến công tác này, hình ảnh du lịch Huế sẽ được quảng bá nhiều hơn tại Nhật Bản và Huế sẽ là địa điểm du lịch quan trọng của khách du lịch Nhật Bản mà APEX đưa đến Việt Nam.

Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top