ClockThứ Sáu, 16/10/2020 21:34

Đất lành, chim trú

TTH.VN - Kinh thành Huế được xây dựng và bao bọc bởi 3 vòng thành và được trồng rất nhiều cây xanh nên rất vững chắc và kín gió. Đó là nơi để các loài chim muông trú ngụ trong mùa mưa bão.

Một ngày nơi "tâm lụt" Thủy ThanhThái Lan: COVID-19 làm Chiang Mai thiệt hại 100 tỷ baht doanh thu du lịchNguy cơ lũ chồng lũChung sức với tỉnh để phục hồi ngành du lịchLàng A Nôr được công nhận là điểm du lịch sinh thái cộng đồngKhai thác du lịch hội nghị, hội thảo cuối năm

Hàng trăm con cò về Hoàng thành Huế trú ẩn trong mùa mưa bão 

Cùng với chủ trương và nội quy nghiêm cấm săn bắt chim cá trong khu vực Hoàng thành Huế nên các loài chim cư ngụ ở đây rất phong phú.

Trong một cơn bão tháng 11/2017 có một chú chim diệc không biết từ đâu bay về Hoàng thành trong tình trạng bị thương. Nó đã được lãnh đạo Trung tâm bảo tồn Di tích cố đô Huế, cùng với Phòng Tôn tạo Cảnh quan mời bác sĩ thú y đến chăm sóc, dưỡng thương. Sau khi chim bình phục, đã được thả về với thiên nhiên. Có lẽ... chú chim diệc ấy đã “loan tin báo với loài của chúng” đây là vùng đất lành!  Cho nên trong mùa mưa bão năm nay cả đàn cò hàng trăm con bay về hoàng cung trú ngụ.

Chim về cư trú cũng là dịp để du khách và các nhiếp ảnh gia săn được những bức ảnh đẹp về cánh cò trắng trên nền đền đài cung điện tại tất cả các điểm trong Hoàng thành Huế.

Một số hình ảnh chim về cư trú trong Đại Nội:

Thong thả...

Những cánh chim vô tư bay lượn trên cung điện

Nơi trú ngụ an bình của chim muông

Nghỉ ngơi trên thành quách

Cánh chim in bóng trên mặt nước

Vỗ cánh trong Trường lang

Đại Nội trở thành nơi trú ngụ lý tưởng của các loại chim trong mùa mưa bão

Thú vị ngắm chim về cư trú

Bảo Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nơi trú ngụ an lành

Có người đã từng hỏi tôi, cơ quan mua chim bồ câu này ở đâu mà đẹp vậy? Câu trả lời kèm theo tâm trạng thật sự an nhiên: Đàn chim tự kéo nhau về đây sống rồi sinh sôi và nảy nở.

Nơi trú ngụ an lành
Vàng son một thuở

Lần đầu tiên, hơn 100 tài liệu có lưu hình dấu và bút tích ngự phê cùng nhiều hình ảnh về câu chuyện xây dựng Kinh thành Huế được tái hiện sinh động qua triển lãm ngay trên chính khu vực Kỳ đài, Thượng thành, Kinh thành Huế.

Vàng son một thuở
“Kinh thành Huế - dấu xưa còn lại”

Là chủ đề của Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế phối hợp cùng Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 1 tổ chức chiều 17/1 tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo du khách tham quan di tích Huế.

“Kinh thành Huế - dấu xưa còn lại”
Dang dở chỉnh trang các hồ trong Kinh thành Huế

Đến tháng 4/2024, gói thầu số 24 thuộc Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) – tiểu dự án Thừa Thiên sẽ hết hạn hợp đồng, nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn còn dở dang, đặc biệt là hạng mục nạo vét, chỉnh trang 5 hồ trong hệ thống thủy đạo của Kinh thành Huế.

Dang dở chỉnh trang các hồ trong Kinh thành Huế
An tâm hơn trong mùa mưa bão

Trước mùa mưa bão 2023, nhiều công trình tránh trú ở Phong Điền được các đơn vị tài trợ bàn giao đưa vào sử dụng, giúp người dân cảm thấy an tâm.

An tâm hơn trong mùa mưa bão
Return to top