ClockThứ Năm, 19/03/2020 23:25

Dành những gì tốt nhất tiếp đón du khách cách ly

TTH.VN - Những ngày dịch COVID-19 hoành hành, ứng xử cách ly với khách du lịch nước ngoài có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh, nghi nhiễm là câu chuyện nhạy cảm. Ấy vậy mà sau cuộc gọi “thiện chí” từ lãnh đạo tỉnh, ông Trịnh Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn EG - chủ resort Sun & Sea (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) đã đồng ý đón du khách về cách ly với tinh thần như “đón khách đến chơi nhà”.

99% số ca tử vong do Covid-19 ở Italy có bệnh nền, cao tuổiKiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID - 19 trên biên giới Việt - LàoNhu cầu mua hàng trực tuyến tăng chưa từng có giữa đại dịch COVID-19Thường vụ Quốc hội sẽ nghe Phó Thủ tướng báo cáo về phòng chống Covid-19

Vị Chủ tịch HĐQT Tập đoàn EG đã có buổi trò chyện cùng Thừa Thiên Huế Online.

Ông Trịnh Quang - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn EG, chủ resort Sun & Sea ở thị trấn Thuận An

- Trong khi nhiều khách sạn, resort  từ chối nhận khách đến cách ly các bệnh nhân do nghi nhiễm COVID-19, vì sao ông lại có quyết định này?

Slogan của tập đoàn EG chúng tôi là “Đoàn kết - nhân ái - năng động - sáng tạo là yếu tố quyết định cho sự tồn tại bền vững của chúng ta”.  Nó ăn sâu vào tư tưởng của CBCNV toàn hệ thống EG và được thông qua những việc như: Hỗ trợ các chương trình mổ tim cho trẻ em; nuôi suốt đời gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ trẻ em khuyết tật… nên việc làm của công ty, tập đoàn mình không phụ thuộc vào ý tưởng bộc phát, mà xuất phát từ trái tim,  tấm lòng nhân ái theo truyền thống của công ty mà thôi.  Nhất là việc này liên quan tới các bạn nước ngoài nên mình càng phải giúp. 

- Trở ngại lớn nhất hiện nay của resort Sun & Sea  là gì trong lúc một số người cho rằng ông chủ resort này đang đánh bóng thương hiệu giữa mùa dịch COVID-19?

Khó khăn gì thì đương nhiên có, do người dân chưa hiểu hết được tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói. Vì thế rất lo sợ dịch bệnh lây lan. Khi đưa họ về cách ly tại resort của mình, lúc đầu dân chưa được thuận lắm, nhưng đến nay, mọi người đã hiểu và ủng hộ. 

Còn nói thông tin công ty mình đánh bóng tên tuổi thì tôi thấy rằng đó là việc bình thường. Nhưng theo tôi đánh giá thì ở đây chúng ta nên nghĩ những vấn đề khác, còn việc đạo đức lương tâm thì nên thận trọng.

Một góc resort Sun & Sea bên phá Tam Giang thị trấn Thuận A

Ông có nghĩ rằng bản thân mình đã chịu rất nhiều áp lực khi người dân địa phương ban đầu không đồng tình quyết định này?

 Với tôi khi đưa ra quyết định, trong đầu cũng suy nghĩ rất nhiều, không ngại chuyện ảnh hướng du khách đến nghĩ dưỡng tại resort trong mùa du lịch biển sắp đến. Mà quan trọng nhất là vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ phía người dân hai địa phương thị trấn Thuận An và xã Phú Thuận liền kề. Khi nghe thông tin resort Sun & Sea dành trọn Khu D với tất cả 20 phòng, gồm cơ sở vật chất tương đương với một khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp cho khách nước ngoài đến cách ly, bà con nghĩ rằng tôi đang “rước bệnh về làng”. Do đó kịch kiệt phản đối. Qua nhiều lần chính quyền địa phương cùng các vị lãnh đạo tỉnh đến động viên, giải thích cho đến hôm nay mọi việc rất khả quan. Dân đã tin việc làm của mình xuất phát từ tâm. Dù tập đoàn đang còn khó trăm bề nhưng người du lịch là khách đến chơi nhà mình, chẳng may bạn gặp nạn thì mình phải dành những gì tốt nhất cho khách. Mình có khó khăn một chút rồi nó cũng trôi qua.

-   Ông đã từng nói đây là sự tri ân, nghĩa tình với xứ Huế, nơi tập đoàn EG lựa chọn vào đầu tư, làm ăn. Vậy có thể khẳng định du khách nước ngoài đang ở cách ly tại resort Sun&Sea có được miễn phí?

Tôi đã vào Huế đầu tư, làm ăn hơn mười năm. Với tôi, Huế đã như quê hương. Vì vậy, khi nghe lãnh đạo của tỉnh có đề nghị, qua điện thoại tôi không cần đắn đo, suy nghĩ. Trong những ngày qua, chúng tôi đã đón nhận 48 người về cách ly tại đây, trong đó hầu hết là du khách Anh cùng một tài xế và một hướng dẫn viên du lịch. Những người này có tiếp xúc gần với vợ chồng hai bệnh nhân COVID-30, 49, đã từng ở chung tại khách sạn Moonlight tại đường Phạm Ngũ Lão TP. Huế chuyển về. Khu vực cách ly ở resort Sun&Sea cách trung tâm TP. Huế gần 12km rất an toàn.

 Hiện tại, sức khỏe của các du khách này rất rốt. Tất cả đã được xét nghiệm âm tính hai lần, sắp xong kỳ hạn 14 ngày cách ly tập trung. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay tôi đã cho resort của mình đăng ký với tỉnh tiếp tục làm nơi cách ly cho khách nước ngoài. Tôi cũng sẵn sàng cho ở miễn phí trong điều kiện phù hợp với khả năng của công ty, tập đoàn và theo quy định của chính phủ.

- Được biết, Khu resort Sun & Sea tại thị trấn Thuận An đang được nâng cấp với số tiền khá lớn. Với việc tiếp nhận người nước ngoài về cách ly như hiện nay có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của resort Sun&Sea sau này?

Resort này công ty tôi mua 10 năm trước và được cải tạo để phục vụ kinh doanh mới đón khách từ 1/1 năm 2020. Chúng tôi rất mong được cộng đồng và du khách ủng hộ. Tôi biết, mình làm kinh doanh cũng phải nên hiểu khách du lịch chính là người đem công ăn việc làm đến cho địa phương. Vì thế lúc dịch xảy ra, chúng ta cũng phải thủy chung, chăm sóc họ làm sao cho tốt. Du lịch mang tầm đẳng cấp thì không phải xây dựng một ngày hai ngày mà có, mà phải xây dựng cả một đời. Nếu chúng ta không làm tốt khâu nào đó thì tất cả sẽ đổ vỡ.

Đặc biệt họ từ xa đến đất nước chúng ta để du lịch, bản thân họ chỉ muốn tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn trong thời gian lưu trú. Nhưng dịch bệnh đã đã làm thay đổi mọi dự định, thiệt hại cho những vị khách này là rất lớn. Vì lý do đó tôi cho rằng việc tổ chức cách ly ở nơi riêng, phục vụ với tiêu chuẩn tốt chính là việc bù đắp một phần thiệt hại cho khách nước ngoài.

Thay mặt tập thể CBCNV hệ thống EG, cảm ơn mọi người đã gửi tới EG chúng tôi những lời động viên những chia sẻ đầy yêu thương khi chúng tôi thực hiện hành động này.

-Xin cảm ơn những chia sẻ và sự chung sức của công ty và tập đoàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 ở Huế!

Hồ Ngọc Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay

Mùa hè là thời điểm oi bức và áp lực cho những công trình đang hoạt động. Nhiệt độ cao kéo theo bầu không khí ngột ngạt, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe con người mà còn gây thiệt hại đến chất lượng và hiệu suất làm việc của các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng. Điều này khiến nhu cầu chống nóng cho công trình trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

TIN MỚI

Return to top