ClockThứ Ba, 26/04/2016 14:06

Đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển

TTH - Bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển luôn là vấn đề được chính quyền địa phương quan tâm; trong đó, ban quản lý các bãi tắm là đơn vị “đứng mũi chịu sào”.

Nhân viên cứu hộ thường xuyên giám sát tình hình trên bãi biển

Năm nay, bãi tắm Thuận An – Phú Thuận bắt đầu hoạt động từ trung tuần tháng 3, do sự đổi mới hạ tầng cơ sở và dịch vụ nên lượng du khách đông hơn những năm trước, khó kiểm soát các hoạt động vui chơi giải trí trên bờ cũng như dưới nước. Để bảo đảm an toàn cho du khách ngoài việc giăng dây giới hạn cảnh báo không để du khách và người dân xuống tắm ở những khu vực nguy hiểm, có vùng nước xoáy… Ban quản lý thành lập đội cứu hộ được trang bị các phương tiện như xuồng cứu hộ, loa cầm tay, áo phao, phao tròn, còi cứu hộ...; bố trí người trực gác tại trạm quan sát, phát loa nhắc nhở, cảnh báo du khách về các điều kiện đảm bảo an toàn khi tắm biển; phân công người thường xuyên tuần tra tại các khu vực nguy hiểm đề phòng du khách có ý định vượt ranh giới thể hiện tài bơi lội dẫn đến tai nạn đuối nước. Đồng thời, phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An để kịp thời ứng cứu trước mọi tình huống, nhất là những ngày các bãi tắm trong tình trạng quá tải.

Cùng với sự nỗ lực của ban quản lý các bãi tắm, du khách và người dân cần tuân thủ các điều kiện đảm bảo an toàn của ban quản lý bãi tắm đề ra khi tắm biển để tự bảo vệ tính mạng. Những gia đình có con nhỏ hay du khách đi theo nhóm nên có sự giám sát, quản lý lẫn nhau, nhất là những người không biết bơi, phụ nữ, trẻ em. Nên nhắc nhở mọi người trang bị phao tắm và khởi động kỹ càng trước khi xuống tắm tránh chuột rút…

Từ những vụ việc đau lòng do xảy ra đuối nước, năm nay, tổ cứu hộ cứu nạn của bãi tắm Thuận An – Phú Thuận chú trọng việc cảnh báo, tuyên truyền và các hình thức bảo đảm an toàn, yêu cầu người dân, du khách tuân thủ quy định, nội quy trước và trong quá trình tham quan tắm biển. Lực lượng ứng trực trên bờ sẵn sàng phương tiện, biện pháp sơ cứu và đặc biệt là nhân viên có kỹ năng thuần thục trong cứu nạn để bảo đảm sẵn sàng xử lý khi có sự cố.

Bài, ảnh: ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

TIN MỚI

Return to top