ClockThứ Tư, 08/11/2017 05:16

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm và môi trường du lịch

TTH - “Trước, trong và sau Tuần lễ cao cấp APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng, Huế sẽ đón nhiều đoàn đại biểu, phóng viên báo chí tham quan, du lịch. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm và môi trường du lịch sẽ được thực hiện cẩn thận nhất có thể”, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết.

Đoàn liên ngành kiểm tra ẩm thực nhà hàng dự kiến phục vụ các đoàn đại biểu

Trong ngày 3 - 4/11, đoàn liên ngành gồm Sở Du lịch, Công an tỉnh và chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra an ninh, an toàn, môi trường du lịch tại các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn dự kiến sẽ phục vụ các đoàn đại biểu khi ra Huế tham quan. Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, hiện tại các đoàn ra Huế thời gian trong và sau Tuần lễ cấp cao vẫn chưa chốt được thời gian và số lượng cụ thể. Nhưng ít cũng có trên dưới 500 đại biểu, phu nhân và phóng viên báo chí. Công tác chuẩn bị sẽ lường trước nhiều tình huống, dù số lượng hơn nữa vẫn phục vụ tốt.

Lịch trình được dự kiến chung cho tất cả các đoàn khi đến Huế sẽ tham quan di sản văn hóa Huế. Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch cho biết, trong đợt kiểm tra, đoàn liên ngành đã làm việc với công an các phường liên quan và yêu cầu tăng cường kiểm tra, cử cán bộ theo dõi, đảm bảo môi trường trong những ngày có đoàn ra Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc nhận định, lo nhất là tại các bến xe vì lưu lượng ra vào rất đông dễ xảy ra tình trạng kẹt xe. Về vấn đề này, các bến xe sẽ cử thêm cán bộ để phân luồng và hướng dẫn tránh tình trạng đậu đỗ lộn xộn, mất trật tự.

Đảm bảo an toàn thực phẩm là vô cùng quan trọng đối với Huế khi đoàn các đoàn đại biểu. Do không có nhiều thời gian, các đoàn chỉ ăn cơm tại Huế chứ không lưu lại qua đêm. Nhằm tránh các sự cố, nơi phục vụ ăn uống cho các đoàn là tại các nhà hàng, khách sạn hàng đầu ở Huế. Yêu cầu thực phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm soát trước khi chế biến. Giám đốc Điều hành một khách sạn cho hay, nếu được chọn để phục vụ các đoàn dự APEC là vinh dự và là cơ hội để khách sạn tăng cường quảng bá. Khách sạn cam kết sẽ kiểm soát kỹ lưỡng nguồn gốc thực phẩm. Ngoài ra, khách sạn cũng sẽ tăng cường nhân viên phục vụ có khả năng ngoại ngữ tốt để có thể giao tiếp trực tiếp, thể hiện được tính chuyên nghiệp của khách sạn.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, công tác chuẩn bị sẽ rất kỹ lưỡng. Ông Nguyễn Quang Huy, Phó trưởng phòng Hướng dẫn, Thuyết minh, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho hay, ngoài việc chỉnh trang, trung tâm sẽ tăng cường lực lượng thuyết minh viên có năng lực tốt và có sự chuẩn mực trong đồng phục nhằm tạo ấn tượng.

Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết, nghiên cứu gần đây cho thấy, trong lượng khách đến Việt Nam thì có đến 80% đến từ 20 nền kinh tế thành viên APEC (không tính Việt Nam). Riêng Huế không cao bằng cả nước, song cũng chiếm khoảng 55 - 60% thị phần khách. Do đó, việc đón các đoàn ra Huế tham quan là cơ hội để thu hút hơn nữa khách từ các thị trường trong APEC bằng môi trường du lịch, an ninh, an toàn được đảm bảo, có sản phẩm du lịch đa dạng, nền văn hóa đặc sắc. Ngành du lich Huế sẽ tận dụng mọi cơ hội để xúc tiến, quảng bá hình ảnh Huế đến với các đoàn.

“Ngành du lịch xác định, thông qua việc quảng bá tại các hoạt động liên quan đến APEC, không chỉ đạt hiệu quả trước mắt mà là cho tương lai. Thông qua những ấn tượng tốt về Huế, các đại biểu sẽ lan tỏa với bạn bè, người thân sau khi về nước. Nhất là thông qua phóng viên báo chí đến Huế tác nghiệp và tham quan, những hình ảnh Huế sẽ xuất hiện có tính đại chúng hơn, chỉ cần một vài bài báo quảng bá tại các nước sẽ có hiệu quả vô cùng lớn”, ông Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.

 Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

TIN MỚI

Return to top