ClockThứ Hai, 06/01/2020 14:16

Đa dạng tour du lịch tết

TTH - Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, khách lựa chọn các tour du lịch nước ngoài tăng khá mạnh. Trong khi đó, Huế cũng là điểm đến được các diễn đàn du lịch khuyên du khách nên đến để khám phá tết cổ truyền.

Kích cầu du lịch nhân dịp tếtDu lịch dịp Tết Dương lịch: Suất chi tiêu tăng caoNhiều tour đậm phong vị Tết

Tour trải nghiệm làm bánh tét được nhiều lữ hành khai thác trong dịp Tết Nguyên đán

Nhiều lựa chọn

Khảo sát sức mua tại các doanh nghiệp lữ hành, xu hướng chọn tour du lịch tết năm nay của người dân Huế là các chuyến vui chơi ở nước ngoài. Tại Vietravel, Saigontourist, Vietnamtourism, Du lịch Đại Bàng… đều có mức tăng khá ấn tượng, từ 10 - 20%. Các tour nước ngoài ở tuyến gần được chọn nhiều nhất, với thời gian tour từ 4 - 6 ngày. Thời gian khởi hành đa số vào 26/1, tức là vào ngày 2 Tết Nguyên đán, thời điểm được cho là phù hợp vì vào ngày mồng 1 thường thăm chúc tết, đi lễ chùa.

Anh Nguyễn Oai Phong, Phòng Kinh doanh Công ty Saigontourist - Chi nhánh Huế cho biết, các tour tuyến được khách hàng lựa chọn nhiều nhất là khu vực Đông Bắc Á, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Các tour này có thời gian từ 4 - 6 ngày, phù hợp với thời gian nghỉ Tết Âm lịch năm nay. Ngoài ra, một số tour xa hơn, như ở châu Úc, châu Âu cũng được khách chọn nhiều hơn so với hàng năm. Có nhiều khách hàng quen thuộc, gần như năm nào cũng đặt tour để đi chơi tết.

Tại Vietravel - Chi nhánh Huế, tour đi Thái Lan, Đài Loan được nhiều khách hàng lựa chọn. Riêng năm nay, một số khách đặt vé đi Dubai. Các tour nước ngoài chủ yếu bay từ miền Trung nên thuận lợi để thiết kế tour, giá cũng thấp hơn. Riêng với tour nội địa, khách chủ yếu chọn đi chơi tết ở một số tỉnh, thành miền Bắc. Các tour đi Sapa, chùa Bái Đính (Ninh Bình), Yên Tử (Quảng Ninh) để chiêm bái, đi lễ chùa đầu năm được ưu tiên. Một phần lý do mà khách đi miền Bắc nhiều hơn so với miền Nam là giá vé máy bay thấp hơn đáng kể.

Đại diện Vietravel – Chi nhánh Huế thông tin, chủ đề được khai thác trong mùa xuân năm nay là ngao du ngắm những hội hoa xuân khoe sắc khắp mọi miền đất nước. Mỗi vùng miền, hoa xuân lại sở hữu một sắc vẻ riêng. Ở miền Nam có hoa mai vàng, vạn thọ, cúc mâm xôi vàng; cao nguyên Đà Lạt có mimosa, dã quỳ, mai anh đào… Miền Bắc với khí hậu lạnh hơn có hoa cúc, đào, mận, hoa cải trắng hoa cải vàng. Những tour này được du khách trẻ lựa chọn khá nhiều.

Theo các hãng lữ hành, giá tour tết năm nay giảm khá mạnh so với ngày thường để kích cầu sức mua. Chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho khách đăng ký tour nhóm theo thị trường cũng được áp dụng. Các tour đi miền Bắc giảm khoảng 10% so với ngày thường, các tour quốc tế cũng giảm từ 2 - 4 triệu đồng. Một số công ty còn tích điểm để giảm giá cho các tour sau. Ngoài ra, tất cả đều cam kết về chất lượng dịch vụ đối với khách hàng.

Ngành du lịch cho biết, qua mỗi năm, nhu cầu đi du lịch của người Huế tăng lên đáng kể. Thay vì lựa chọn cái tết truyền thống, nay chọn tết hiện đại hơn với những chuyến “xê dịch” đầu xuân. Huế đang trở thành một điểm đến không chỉ đón khách mà còn là thị trường hấp dẫn của nhiều lữ hành.

Sẵn sàng đón khách

Mới đây, trang du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới TripAdvisor khuyên du khách, Tết Âm lịch Canh Tý 2020, du khách nên đến 6 địa điểm của Việt Nam, gồm Sapa, Mộc Châu, Ninh Bình, Hội An, Đà Lạt và đặc biệt là Cố đô Huế. Trang du lịch này chia sẻ, đến Huế du khách có thể cảm nhận trọn vẹn một không khí tết truyền thống chuẩn vị tết xưa với các phong tục tập quán và lễ hội đầu năm đặc sắc. Bên cạnh đó, cũng có thể ghé thăm những danh thắng như sông Hương, núi Ngự hoặc các đền đài, lăng tẩm nổi tiếng của nhà Nguyễn - triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam. Đến Huế còn để thưởng thức ẩm thực ngày tết mà ít nơi nào có được.

Ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, để phục vụ du khách, trong các ngày mồng 1 – 3 Tết Nguyên đán, các điểm di tích sẽ mở cửa tham quan miễn phí cho khách nội địa. Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui xuân, như xem lễ đổi gác, trình tấu tiểu nhạc, đại nhạc, các trò chơi dân gian, trình diễn thư pháp, múa lân sư rồng, trình diễn võ thuật,…

Trong những ngày tết, ngoài các điểm di tích và tâm linh, tại TP. Huế, trên các phố đi bộ, các công viên còn diễn ra các lễ hội và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mang những bản sắc của từng vùng, miền phục vụ Nhân dân và du khách. Ngoài ra, khi có những chuyến “xê dịch” đến các huyện, thị xã, cũng có nhiều lễ hội hấp dẫn chào đón du khách phương xa, như lễ hội đu tiên Điền Hòa, mồng 2 tết; đu tiên thôn Phước Yên, xã Quảng Thọ từ mùng 1 đến 4 tết; chợ phiên Quảng Ngạn từ mồng 1 đến 3 tết; chợ quê ngày tết tại xã Vinh Mỹ, trong 3 ngày tết…

Một điểm nhấn khác của Huế vào dịp tết để thu hút khách nội địa là “check in” bối cảnh phim "Mắt biếc". Hiện, các công ty đã triển khai nhiều tour tuyến, đặc biệt là các “photo tour”. Cùng với chụp ảnh, có sự kết hợp với trải nghiệm đầm phá Tam Giang, ngắm hoàng hôn và ăn hải sản trên đầm phá.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Đa dạng các mẫu lịch năm mới

Dạo một vòng ở các nhà sách trung tâm TP. Huế thấy nhiều nơi bày bán các mẫu lịch của năm mới với thiết kế khá bắt mắt, nhiều họa tiết, hoa văn nổi bật.

Đa dạng các mẫu lịch năm mới
Đa dạng thị trường khách quốc tế

Khách quốc tế vẫn sẽ là động lực để du lịch địa phương tăng tốc, bứt phá. Du lịch Huế năm 2023 có nhiều tín hiệu tích cực về lượng khách quốc tế, nhất là đang trong mùa cao điểm khách quốc tế. Song, du lịch Huế vẫn kỳ vọng về sự đa dạng thị trường khách quốc tế.

Đa dạng thị trường khách quốc tế
Quà vặt không còn là chuyện vặt

Thế giới quà ăn vặt của học sinh thật sự đa dạng và bắt mắt, nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Chưa kể, gần đây, các cơ quan chức năng còn cảnh báo các vụ ma túy trá hình trong thực phẩm khiến phụ huynh hoang mang.

Quà vặt không còn là chuyện vặt
Return to top