ClockThứ Sáu, 16/09/2022 15:46

Đa dạng các bảo tàng ngoài công lập

Cùng với hệ thống bảo tàng công lập, Thừa Thiên Huế còn có các bảo tàng ngoài công lập với đa dạng các hiện vật, cổ vật được các nhà sưu tập dày công nghiên cứu, sưu tầm, giới thiệu đến công chúng. Có thể kể đến như Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Bảo tàng Đồ sứ ký kiểu của nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn, Bảo tàng Gốm cổ Sông Hương của GS. Thái Kim Lan và Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ.

Đến với những không gian này, bạn không những được chiêm ngưỡng những hiện vật, cổ vật mà còn được lắng nghe những câu chuyện thú vị về những hiện vật, cổ vật đó. Gợi ý khác cho bạn nữa là những không gian này đều mang nét đặc trưng rất riêng, nên làm điểm dừng chân, check-in cũng lý tưởng lắm. Nếu bạn đến Huế, thử ghé qua những nơi này, đảm bảo bạn sẽ có những trải rất nghiệm thú vị.

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

Ảnh: NHẬT KHÁNH - PHAN THÀNH

Lãnh đạo tỉnh và quân đội tham quan không gian Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: PHAN THÀNH

Không gian đặc trưng nhà vườn Huế của Bảo tàng Gốm cổ sông Hương

Gốm cổ vớt từ sông Hương

Mô phỏng thuyền vớt cổ vật

Lễ rước nước sông Hương của Bảo tàng Nghệ thuật thêu XQ

Tỉ mỉ từng đường thêu

Không gian trưng bày sản phẩm thêu

Bên ngoài Bảo tàng Đồ sứ ký kiểu

Hiện vật đồ sứ ký kiểu thời Lý, Trần, Nguyễn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Đa dạng các mẫu lịch năm mới

Dạo một vòng ở các nhà sách trung tâm TP. Huế thấy nhiều nơi bày bán các mẫu lịch của năm mới với thiết kế khá bắt mắt, nhiều họa tiết, hoa văn nổi bật.

Đa dạng các mẫu lịch năm mới
Đa dạng thị trường khách quốc tế

Khách quốc tế vẫn sẽ là động lực để du lịch địa phương tăng tốc, bứt phá. Du lịch Huế năm 2023 có nhiều tín hiệu tích cực về lượng khách quốc tế, nhất là đang trong mùa cao điểm khách quốc tế. Song, du lịch Huế vẫn kỳ vọng về sự đa dạng thị trường khách quốc tế.

Đa dạng thị trường khách quốc tế
Quà vặt không còn là chuyện vặt

Thế giới quà ăn vặt của học sinh thật sự đa dạng và bắt mắt, nhưng lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Chưa kể, gần đây, các cơ quan chức năng còn cảnh báo các vụ ma túy trá hình trong thực phẩm khiến phụ huynh hoang mang.

Quà vặt không còn là chuyện vặt
Return to top