ClockChủ Nhật, 23/01/2022 19:42

Công nhận điểm du lịch Không gian trưng bày Văn hóa Lục Bộ

TTH.VN - Sở Du lịch cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định công nhận đạt chuẩn điểm du lịch đối với Không gian trưng bày văn hóa Lục Bộ.

Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40Phong Điền đề ra 5 chương trình trọng điểm phát triển kinh tế - xã hộiSẽ xử phạt các nhà thầu vi phạm hợp đồng, thi công chậm tiến độHuế giành 3 giải thưởng du lịch ASEANCách quảng bá điểm đến hiệu quảThêm nhiều hoạt động "nâng chất" cho du lịch cộng đồng Hương ThủyCơ hội phát triển du lịch

Du khách trải nghiệm hoạt động văn hóa tại Lục Bộ

Không gian trưng bày văn hóa Lục Bộ có địa chỉ tại 79 Nguyễn Chí Diểu, phường Đông Ba, TP. Huế. Tại không gian này có các dịch vụ văn hóa, như: Trình diễn Ngự trà (giới thiệu, trình diễn cách pha chế và thưởng thức một số sản phẩm Ngự trà đã được nghiên cứu bài bản dựa trên những tư liệu quý hiếm của Thái Y Viện triều Nguyễn; giới thiệu một số ngự phẩm có nguồn gốc từ cung đình Nguyễn như Ngự trà, Ngự tửu, Ngự dược.

Tai đây còn trưng bày một số sản phẩm thủ công truyền thống Huế như nón lá, bánh Huế, đồ đan lát; tổ chức không gian sân chơi chim cảnh; giúp du khách trải nghiệm quá trình làm ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như tre, nón lá, diều, đồ mỹ nghệ... hướng dẫn du khách làm một số sản phẩm như: Chằm nón bài thơ Huế, làm bánh ngũ sắc Huế…

Không gian này được công nhận đạt chuẩn điểm du lịch thêm khẳng định một điểm đến hấp dẫn, đảm bảo các yếu tố về chất lượng dịch vụ; hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về văn hóa đặc trưng khi đến với Cố đô Huế.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top