ClockThứ Sáu, 29/01/2021 15:52

Công bố mức độ an toàn tại các cơ sở kinh doanh, điểm đến du lịch

TTH.VN - Trước những diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng công cụ bản đồ du lịch Huế an toàn (Hue Blue Map) nhằm thống kê các cơ sở lưu trú, dịch vụ, điểm tham quan... an toàn trong phòng chống dịch.

Xây dựng nhãn hiệu "Du lịch A Lưới" và nhãn hiệu tập thể "Đệm bàng Phò Trạch"Khát vọng phát triển của đất nước, dân tộcNew Zealand có thể đóng cửa biên giới cho đến hết năm 2021Dành phần lớn thời gian thảo luận các văn kiện Đại hộiFarmstay: Mô hình du lịch cần được khai thácỞ nhà đón tếtChủ động gỡ khó, tạo “sân chơi” cho doanh nghiệp phát triển

Bản đồ du lịch tích hợp các cơ sở, điểm đến an toàn

Tính đến ngày 29/1, đã có 100 cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch, thương mại, điểm đến được xác định an toàn và công bố trên bản đồ du lịch an toàn. Trong đó, 70 khách sạn, cơ sở nghỉ dưỡng (58 cơ sở được xác định mức độ an toàn cao và 12 mức an toàn); 8 điểm đến thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế được xác định mức an toàn cao, gồm Đại Nội, lăng Minh Mạng, lăng Thiệu Trị, lăng Khải Định, lăng Tự Đức, cung An Định, Điện Huệ Nam, Bảo tàng Cổ vật Cung Đình Huế; 22 cơ sở thương mại, kinh doanh dịch vụ du lịch, các chợ, siêu thị (6 cơ sở được xác định mức an toàn cao và 16 cơ sở mức an toàn).

Các cơ sở, điểm đến được đưa lên hệ thống bản đồ an toàn trước đó đã được khảo sát, đánh giá theo Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19 do UBND tỉnh ban hành. Việc công bố rộng rãi trên bản đồ giúp người dân địa phương và du khách an tâm khi sử dụng dịch vụ và đến lưu trú, cơ sở mua sắm.

Theo bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh, đối với các cơ sở lưu trú phải đảm bảo được quản lý an toàn, thông tin sức khỏe, tình trạng khai báo y tế của khách, cơ sở phục vụ khách an toàn, điều kiện làm việc của nhân viên an toàn. Đối với các điểm du lịch, dịch vụ du lịch phải đảm bảo phòng chống dịch vụ an toàn, đón khách an toàn; điều kiện làm việc an toàn, tổ chức phục vụ khách an toàn và có phương án xử lý tình huống an toàn.

Tất cả các cơ sở, điểm đến đều được chia thành 4 mức độ: An toàn mức 1 (80 - 100 điểm), an toàn mức 2 (65 đến dưới 80 điểm), an toàn mức 3 (từ 50 đến dưới 65 điểm), không an toàn (dưới 50 điểm).

Để được công bố rộng rãi trên bản đồ du lịch an toàn, đoàn kiểm tra liên ngành phải kiểm tra, đánh giá từng mức độ theo bộ tiêu chí mà UBND tỉnh ban hành

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, hiện tại, đang có cơ sở lưu trú, điểm du lịch và cơ sở kinh doanh dịch vụ được đưa lên bản đồ. Trong những ngày tới, sở sẽ tiếp tục bổ sung, cập nhật thêm các loại hình dịch vụ khác và các cơ sở đăng ký và được đánh giá đạt tiêu chí an toàn, như các loại hình vận tải, lĩnh vực lữ hành.

“Những cơ sở được xác định an toàn được đánh giá trước đó bằng hình thức kiểm tra liên ngành gồm có ngành du lịch, công an, công thương, y tế và đại diện các địa phương. Trong giai đoạn dịch bệnh tái bùng phát như hiện nay, các cơ sở, điểm đến sẽ được hậu kiểm, đánh giá để phù hợp với tình hình. Trong quá trình hậu kiểm, nếu các cơ sở không đảm bảo các tiêu chí như trước sẽ đưa ra khỏi danh sách an toàn. Bên cạnh đó, sẽ có sự phân cấp quản lý, theo dõi phù hợp giữa các đơn vị. Chẳng hạn như các khách sạn sẽ do Sở Du lịch quản lý, các nhà nghỉ, homestay sẽ do các địa phương quản lý”, ông Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

TIN MỚI

Return to top