ClockThứ Ba, 13/09/2022 09:12

Cỏ Vetiver: Chống hạn, giữ đất & thân thiện với môi trường

Với đặc tính có thể ngăn chặn và dẫn dụ các loài côn trùng có hại cho cây trồng, an toàn với môi trường tự nhiên, là một nguồn vật chất hữu cơ giá trị, rễ ăn sâu giúp giữ nước, giữ ẩm lâu chống hạn, giúp phá vỡ cấu trúc đất bị nén chặt... một số người yêu nông nghiệp trên địa bàn đã nhập giống cỏ Vetiver từ Thái Lan về trồng ở các trang trại vùng gò đồi hoang hóa phía tây TP. Huế.

Vì những đặc tính ưu việt đó nên hiện nay, một số người dân còn nhân rộng trồng ở các trang trại trên vùng đồi Hương Hồ, Hương An, Hương Thọ (TP. Huế), Bình Thành, Bình Tiến (thị xã Hương Trà).

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

Ảnh: Đăng Tuyên

Cỏ Vetiver được trồng theo đường đồng mức để giữ đất

Cắt tỉa giai đoạn cỏ non

Hoa Vetiver dùng trong trang trí

Trồng cộng sinh với cây trồng khác

Giữ ẩm và giữ dinh dưỡng

Lưu giữ giống cỏ

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Return to top