ClockThứ Ba, 01/05/2012 05:27

Có một Huế trong tôi

TTH - Huế là một khu rừng cổ tích đầy thú vị và phiêu lưu trong chuyến hành trình của bạn tới Việt Nam. Ngay khi khi mới chạm ngỏ Huế, bạn sẽ có ngay cảm giác của một buổi hò hẹn lần đầu.
Thật kỳ lạ với Huế, ở đâu, bên bờ sông Hương, dưới tán cây trong phố vườn Kim Long, đêm trăng Vỹ Dạ hay dưới bóng cây trên đồi thông Thiên An thơ mộng… tay trong tay rạo rực, bâng khuâng. Mỗi chuyến du lịch đến Huế, cho dù không đủ dài ngày, nhưng cũng đủ để ươm mầm cho một mối tình với Huế. Và mặc nhiên, khi xa, bạn sẽ nếm trải cảm giác man mác, nhớ nhung và trằn trọc để không quên một lần ngoái nhìn về nơi một lần in dấu...

Dưới chân thành cổ

Ai đó, tự trái tim mình đã thảng thốt rung lên “ Huế-Lãng mạn Việt Nam”- Huế đẹp tưởng như không có thực. Đất trời nơi đây là một kiệt tác của thiên nhiên sau hàng ngàn ngàn năm kiến tạo. Vẻ đẹp của Huế không cô tịch như cánh rừng cổ tích mà nó được thăng hoa bởi nụ cười trăng rằm và thấp thoáng mỏng manh tà áo dài trinh nữ. Sự lãng mạn của tự nhiên từ một vùng đất đã tạo nên nét quyến rũ trong kiến trúc, không gian sống và cả trong tính cách của con người xứ Huế. Hồn hậu như núi Ngự, dịu dàng như dòng Hương, ngày lại ngày cứ thế chảy vào lòng người một cách hồn nhiên như Huế vốn có.


Trước bến Nghinh Lương đình
 
Ở đâu như Huế, một thành phố có nhiều di sản của nhân loại đã được UNESCO ghi danh và còn được tiếp tục ghi danh. Đó hẳn là điều may mắn cho bạn- một kẻ lãng mạn và ham khám phá. Khám phá Huế và khám phá chính mình.

Bài và ảnh: Hạnh Liên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Return to top