ClockThứ Tư, 16/09/2020 14:11

Cơ hội từ hoa cỏ

TTH - Hàng năm, du khách lặn lội đường xa đến Tây Bắc, đôi khi chỉ để được check-in, ghi lại những tấm hình đẹp bên những cánh đồng tam giác mạch. Vậy nên, Huế cũng hoàn toàn có thể làm du lịch từ hoa cỏ.

Những ngày này, vào các trang mạng, người xem không khỏi ngỡ ngàng trước một vẻ đẹp khác của Huế.

Lưu lại những bức ảnh cùng hoa cỏ ở Đại Nội. Ảnh: ĐÌNH THẮNG

Có rất nhiều tấm ảnh đẹp, thơ mộng, lãng mạn về những thảm hoa cỏ trắng muốt ở Đại Nội. Các công trình di tích hiện ra mới lạ với sự tô điểm của các thảm hoa.

Bước chân vào cửa Thượng Tứ, tường thành cổ kính hiện ra cùng màu hoa cỏ, mang lại vẻ đẹp yên bình cho Đại Nội. Dưới ánh nắng ban mai, hoa cỏ ánh màu mặt trời, phảng phất trong gió, gợi cảm xúc trong lành, dịu dàng.

Trên Thượng Thành, ở những nơi nhà cửa đã được giải tỏa, tràn ngập màu trắng của hoa. Những buổi sáng cuối tuần, nhiều bạn trẻ tìm đến, lưu lại những tấm ảnh đẹp giữa màu hoa. Không chỉ các bạn trẻ, nhiều người đã lớn tuổi cũng tranh thủ mặc áo dài, check-in trên những thảm hoa cỏ ngút mắt, trông xa như những đám mây lớn bồng bềnh trên Kinh thành Huế.

Cách đây vài năm, chúng tôi đã từ Huế, thực hiện chuyến du lịch đến huyện Mộc Châu của tỉnh Sơn La. Sản phẩm du lịch ở huyện miền núi này không có gì nhiều, ngoài những đồi chè và những vườn tam giác mạch, hoa mơ, hoa mận...

Dẫu vậy, chuyến du lịch dù phải qua chặng đường dài di chuyển, đã đem lại cho du khách những trải nghiệm hồn nhiên, trong lành khó quên khi được hòa vào thiên nhiên, cây cỏ.

Hàng năm, không ít du khách vượt đường xa đến Tây Bắc, đôi khi chỉ để được chiêm ngắm di sản ruộng bậc thang, đẹp như tranh vẽ. Hay lên Sapa để được ngắm tuyết. Hoặc đến Nhật Bản để được ngắm hoa anh đào... 

Với Huế, người viết trộm nghĩ, hoàn toàn có thể trở thành điểm đến hấp dẫn vào mỗi mùa thu với sản phẩm hoa cỏ ở Thượng Thành.

Hệ thống thành quách cổ kính bao quanh Đại Nội - cố cung triều Nguyễn ở Huế - cùng với dự án di dân ở đây được triển khai đang trả lại không gian xưa cho Thượng Thành.

Có lẽ, không cần đầu tư ở đây những sản phẩm mới cầu kỳ. Cứ để cho Thượng Thành rộng lớn hồn nhiên với vẻ đẹp hoang sơ, mát lành, lay động của hoa cỏ. Để du khách đến đây được thả mình vào thiên nhiên, chụp ảnh, check-in sau khi thăm viếng lăng tẩm, đình chùa, mua sắm... Chắc hẳn, Huế sẽ thu hút từ vẻ đẹp độc đáo, nguyên sơ ngay giữa lòng thành phố.

Ở đó, người ta được trở về với vẻ đẹp làng quê ngay giữa lòng thành phố. Trở về ký ức tuổi thơ cùng những mùa hoa cỏ mà với không ít người, đã trở nên xa xôi, quá vãng, không dễ gì gặp lại. 

Nhật Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top