ClockThứ Tư, 01/03/2017 05:51

Cơ hội quảng bá du lịch Huế đến với Nhật Bản

TTH - Nhân chuyến thăm Huế của Nhật hoàng và Hoàng hậu vào đầu tháng 3, ngành du lịch Huế sẽ tận dụng mọi cơ hội để quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, du lịch đến với người dân Nhật Bản. Đó là chia sẻ của ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch.

Du khách Nhật Bản luôn là thị trường tiềm năng của du lịch Huế

Không dễ có lần thứ hai

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu sẽ đến thăm Việt Nam từ 28/2 – 5/3; trong đó, dự kiến đoàn sẽ đến thăm Cố đô Huế từ ngày 3-5/3. Đây là lần đầu tiên Nhà vua Nhật Bản sang thăm Việt Nam nói chung và Huế nói riêng, vì thế chuyến thăm được sự quan tâm và theo dõi đặc biệt của Nhân dân cả hai quốc gia.

Ông Lê Hữu Minh nhận định, không nhiều quốc gia mà Nhà vua Nhật Bản đến thăm. Ngành du lịch xác định chuyến thăm này chính là cơ hội không thể tốt hơn trong việc quảng bá du lịch Huế đến với người dân Nhật Bản. Thông tin ban đầu, đi cùng với Nhật hoàng có khoảng 100 phóng viên của các hãng truyền thông, thông tấn báo chí của Nhật Bản và quốc tế. Lâu nay, việc quảng bá du lịch Huế ở Nhật Bản vẫn được thực hiện. Khách quan đánh giá, dù đã triển khai nhiều hình thức quảng bá, song về mức độ lan tỏa vẫn chưa thể đưa hình ảnh Huế đến được với tất cả người dân Nhật Bản. “Điều có thể chắc chắn là khi Nhật hoàng sang thăm, giới truyền thông sẽ quay phim, chụp ảnh, làm những phóng sự… sẽ có lồng ghép những hình ảnh về Huế. Sau đó, những hình ảnh này được phát trên các sóng truyền hình, báo đài thì tất cả mọi người dân Nhật Bản sẽ biết về Huế. Vì thế, công tác chuẩn bị được ngành du lịch thực hiện rất kỹ lưỡng. Đây là cơ hội mà dù có bao nhiêu kinh phí cũng khó có thể làm được”, ông Minh chia sẻ.

Nhật Bản là thị trường khách truyền thống và được đẩy mạnh khai thác trong những năm tiếp theo

Đi theo đoàn là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Nhật Bản; trong đó, không ít doanh nghiệp đang kinh doanh ở lĩnh vực du lịch. Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch khẳng định, đây là thời cơ để du lịch Huế giới thiệu tiềm năng, chính sách ưu đãi thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản. Những ngày đón tiếp Nhật hoàng, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức không gian trưng bày và giới thiệu một số sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản đang kinh doanh ở Huế; qua đó, chứng minh cho các nhà đầu tư Nhật Bản rằng, Huế là vùng đất đầy hứa hẹn để đầu tư, nhất là lĩnh vực du lịch.

Nhân chuyến thăm mang tính lịch sử của Nhật hoàng đến Huế, ngành du lịch còn tăng cường quảng bá bằng những hình ảnh trực quan, thể hiện Huế có nhiều nét tương đồng về văn hóa, cảnh quan, có bề dày lịch sử, một thành phố xanh, thiên nhiên trong lành như ở đất nước Nhật Bản. Sở Du lịch cho biết, bên cạnh việc quảng bá, ngành sẽ tiến hành chụp hình, quay lại những điểm du lịch mà Nhật hoàng đến tham quan, xem Nhã nhạc cung đình… đó là những tư liệu giá trị phục vụ cho công tác quảng bá sau này, không chỉ ở đất nước Nhật Bản mà cả các quốc gia khác.

Hình thành không gian Huế

Để có thể giới thiệu những gì được xem là đặc trưng của Huế đến với Nhật hoàng và đoàn công tác, một không gian đậm chất Huế được hình thành ngay tại nơi lưu trú của đoàn. Tại đó, bên cạnh những bộ trang phục áo dài đậm chất cung đình là những gian hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, như làm nón, hoa giấy Thanh Tiên, làm diều, thêu… Tại các gian hàng, thành viên của đoàn có thể trực tiếp làm ra các sản phẩm với các nghệ nhân nổi tiếng của Huế.

Nghệ nhân diều Nguyễn Đăng Hoàng cho biết, được tham gia trình diễn, giới thiệu nghề đến Nhà vua Nhật Bản là niềm vinh dự. Để thể hiện được những tinh túy của nghề làm diều ở Huế, câu lạc bộ diều Huế sẽ giới thiệu những con diều mang nét đặc trưng cung đình, như diều long, lân, phụng và những con diều có họa tiết đặc sắc khác.

Khu vực thứ hai là các gian hàng giới thiệu hình ảnh điểm đến du lịch Huế bằng các ấn phẩm, video trình chiếu, kết hợp giới thiệu các tour tuyến hấp dẫn ở Huế. Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch cho biết, du khách Nhật rất chuộng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng gắn với khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Tại không gian quảng bá, du lịch Huế sẽ chú trọng giới thiệu những sản phẩm đáp ứng nhu cầu này.

Ngoài không gian giới thiệu Huế ngay tại khu vực lưu trú của Nhật hoàng, tại các điểm di tích, nơi dự kiến sẽ đón Nhật hoàng đến tham quan cũng đã sẵn sàng. Trung tâm sẽ tận dụng cơ hội này để đưa hình ảnh di tích Huế đến với người dân Nhật Bản. Bước khởi động là tổ chức triển lãm “Giao thương Nhật - Việt trong lịch sử” tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, thể hiện mối quan hệ giữa hai đất nước đã có từ lâu.

Nhật Bản là thị trường khách truyền thống của du lịch Huế, có mức chi tiêu lớn. Đây cũng là thị trường được xác định sẽ đẩy mạnh trong thời gian đến. Nhân chuyến thăm của Nhật hoàng, hy vọng không chỉ thúc đẩy sự hợp tác giữa hai quốc gia nói chung và Huế với một số địa phương ở Nhật Bản nói riêng mà còn có thể giới thiệu Huế đến với du khách Nhật Bản được sâu rộng hơn.

ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top