ClockThứ Tư, 20/05/2020 19:25

Có gói kích cầu riêng biệt cho Festival Huế 2020

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định trong buổi làm việc với các ngành, doanh nghiệp (DN) du lịch, diễn ra trong ngày 20/5, nhằm triển khai đề án phục hồi, kích cầu du lịch Huế trước tác động bởi dịch COVID-19.

Ưu tiên nội địa, không quên quốc tếNhận diện nhu cầu của khách du lịchBánh lọc cũng… dổm?!!Hợp tác và linh hoạt là chìa khóa để vực dậy ngành du lịch ASEANTặng 850 suất quà cho người lao động ngành du lịch gặp khó khăn11 quốc gia EU đồng ý thỏa thuận chung mở cửa trở lại du lịch

Du khách đến khám phá Bạch Mã 

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp

Hiện nay, Huế đã thực hiện chính sách giảm 50% phí tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế. Đây được xác định là giải pháp trọng điểm kích cầu du lịch của Huế. Tuy nhiên, theo các DN, thời gian giảm giá sẽ kéo dài đến hết ngày 31/7. Đây chính là vấn đề khiến nhiều DN lữ hành lo ngại vì không đủ thời gian xây dựng tour, chính sách kích cầu dễ theo kiểu “nửa vời”. Do đó, cần tiếp tục giảm phí tham quan đến hết tháng 12/2020.

Các thành viên tham dự cuộc làm viên đều nhận định, sự tiên lượng về tương lai, lượng khách chưa tốt, sẽ dẫn đến khó khăn cho DN, trong khi mục tiêu đặt ra ban đầu là tạo mọi thuận lợi cho DN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định chia sẻ những khó khăn trên thực tế của DN và yêu cầu ngành du lịch có kế hoạch, tham mưu cho UBND chính sách phù hợp, trên tinh thần tạo thuận lợi cho DN. Giúp DN xây dựng được các gói kích cầu đủ sức hấp dẫn đưa khách về cho Huế.

Ngoài giảm giá vé, việc tăng các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Đại Nội cũng được đề xuất. Theo ông Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch, việc biểu diễn nghệ thuật không nhất thiết phải diễn ra ở Nhà hát Duyệt Thị Đường, mà có thể linh động tổ chức ở nhiều điểm khác. Ít nhất cần có 1 chương trình biểu diễn nghệ thuật 1 ngày tại một khung giờ cố định trong thời gian từ ngày 15/7 đến hết năm 2020.

Một số DN lữ hành cho rằng, việc kích cầu của tỉnh qua giảm giá vé tham quan đã được công bố rộng rãi, nên các DN cũng rất gặp khó khi bán tour; qua đó, kiến nghị tỉnh có chính sách chiết khấu 10% phí tham quan cho các đơn vị lữ hành dẫn khách đến.

Được biết, hiện UBND tỉnh đã giao Sở Tài chính tham mưu chính sách chiết khấu này dựa trên các quy định hiện hành của pháp luật. Chính sách này sẽ sớm được đưa ra thảo luận tại kỳ họp của HĐND tỉnh sắp đến để thông qua.

Các doanh nghiệp đề xuất các điểm di sản Huế giảm giá vé đến hết năm 2020 và có chính sách chiết khấu phù hợp

Có gói kích cầu riêng cho Festival Huế 2020

Festival Huế diễn ra vào cuối tháng 8/2020 và kéo dài hết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Tuy nhiên, hiện nay, các thông tin về các chính sách giảm giá, kích cầu cho lễ hội này vẫn chưa được công bố, khiến nhiều DN lo ngại khó bán được vé tour.

Nhiều ý kiến cho rằng, thời điểm diễn ra Festival Huế 2020 cũng là thời điểm đã kết thúc chương trình kích cầu giảm 50% giá vé tham quan di sản. Lúc này, du khách quốc tế gần như không có, mà chỉ đẩy mạnh thu hút khách nội địa. Do đó, tỉnh cần cân nhắc đến việc tiếp tục giảm, hoặc miễn 100% phí tham quan trong tuần lễ Festival Huế.

Theo Sở Du lịch, thời gian đến đơn vị này sẽ phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cùng đánh giá lượng khách đến tham quan di sản như thế nào để có hướng đề xuất cho gói kích cầu tiếp theo. Ngành du lịch cũng mong UBND tỉnh giảm hoặc miễn vé tham quan di sản trong kỳ Festival Huế 2020. Thực tế thì dịp lễ Quốc khánh 2/9 hàng năm, người dân và du khách đều được miễn phí tham quan di sản Huế.

Đại diện Sở Du lịch cũng bày tỏ mong muốn các DN, các ngành nghề khác, như ngành công thương, nông nghiệp, văn hóa... cùng đồng hành tổ chức hỗ trợ sản xuất hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, quà tặng nhằm đa dạng các sản phẩm lưu niệm, phục vụ khách du lịch trong suốt thời gian kích cầu du lịch chung và riêng Festival Huế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định nhấn mạnh: “Việc kéo dài gói kích cầu là rất quan trọng trong việc giúp du lịch Huế phục hồi. Về các chính sách mới, UBND tỉnh sẽ có thông tin sớm cho các DN xây dựng và bán tour. Tỉnh xác định thời gian diễn ra Festival Huế 2020 là cơ hội để kích cầu nội địa, do đó sẽ sớm có thông tin chính thức; cũng như sẽ cân nhắc việc giảm, miễn vé tham quan di sản tại kỳ lễ hội này. Ngành du lịch cần sớm làm việc với các đơn vị liên quan, phấn đấu công bố các gói kích cầu Festival Huế 2020 và gói kích cầu mới kể từ 1/8 đến hết 31/12/2020 trong dịp Hội nghị Lữ hành, dự kiến diễn ra cuối tháng 5 này”.

Ngày 20/5, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 129/KH-UBND về triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế năm 2020 trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19. Theo đó, các nhiệm vụ, giải pháp được thực hiện từ tháng 5/2020 đến hết năm 2020, tập trung chủ yếu vào thị trường khách du lịch nội địa.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Return to top