ClockThứ Ba, 30/06/2020 06:30

Chuẩn bị cho sự kiện chính trị quan trọng

TTH - Là một trong những đơn vị tổ chức đại hội cuối cùng của tỉnh (dự kiến vào tháng 8/2020), để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Huế chuẩn bị kỹ các khâu từ sớm và đến nay cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho sự kiện trọng đại của địa phương.

Chống lạm dụng quyền lực để bổ nhiệm cán bộ trái quy địnhNhân sự là khâu then chốt

Bầu cử tại Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng bộ Cơ quan Thành ủy Huế

90/90 Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc đã tổ chức đại hội

Đảng bộ TP. Huế có 90 tổ chức cơ sở (TCCS) Đảng trực thuộc, bao gồm 57 đảng bộ và 33 chi bộ. Hai đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm là An Đông và Kim Long; các TCCS Đảng tổ chức đại hội đảm bảo chất lượng, thời gian theo kế hoạch đề ra. Đến ngày 20/6, 100% Chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy đã tổ chức xong đại hội. Tổng cộng có 729 người được bầu vào cấp ủy (khuyết 50 người), 124 người được bầu vào BTV cấp ủy (khuyết 43 người), trong đó có 85 bí thư (khuyết 5) và 112 phó bí thư (khuyết 5).

Các cấp ủy Đảng chú trọng bám sát thực tiễn địa phương để xây dựng văn kiện với nhiều điểm mới, khâu đột phá cho cả nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, các Đảng ủy đã xây dựng chương trình hành động để đại biểu đóng góp ý kiến tâm huyết, tháo gỡ vướng mắc và quyết định những vấn đề quan trọng.

Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội các TCCS Đảng nghiêm túc, có sự chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ của Thường vụ Thành ủy; sự phối hợp hướng dẫn của các Ban, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Tỉnh ủy. Công tác chuẩn bị đại hội đã thực sự được coi trọng trên cả 4 nội dung, đặc biệt là chuẩn bị báo cáo chính trị và công tác nhân sự. Các cấp ủy Đảng vừa tập trung chỉ đạo đại hội vừa chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng thời tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm, như giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo… trước lúc bước vào đại hội.

Tuy vậy, ở một số nơi, công tác chuẩn bị chưa chu đáo, tổ chức thực hiện thiếu chặt chẽ, chưa khoa học nên chưa tập trung được trí tuệ của Đảng bộ trong việc ra nghị quyết lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới. Một số nơi chủ quan trong bước chuẩn bị nhân sự trước đại hội hoặc nội bộ có vấn đề nên kết quả bầu BCH, BTV có một số phát sinh ngoài dự kiến.

Thậm chí, có nơi có đảng viên vi phạm nguyên tắc bầu cử và BTV Thành ủy đã xử lý triệt để các sai phạm. Cụ thể, tại Đại hội Đảng bộ phường Thủy Biều, sau khi nhận được thông tin từ tổ giám sát về việc ông Hoàng Thăng Long, Chủ tịch UBND phường Thủy Biều, Bí thư Chi bộ HTX Thủy Biều đã vận động, lôi kéo các đảng ủy viên vừa được bầu vào BCH Đảng bộ phường gạch tên bà Trần Thị Hương Giang, Đảng ủy viên đã nằm trong cơ cấu nhân sự BTV Đảng ủy được phê duyệt trong quy trình đại hội. BTV Thành ủy đã thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Hoàng Thăng Long với hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng vì vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ khi bầu BTV Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2020 - 2025, vi phạm Nghị quyết TW 4, khóa XII; đồng thời điều động ông Trần Mão, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy về giữ chức Bí thư Đảng ủy phường.

Sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ thành phố

Là một trong những đơn vị tổ chức đại hội cuối cùng của tỉnh,  Đảng bộ TP. Huế có khá nhiều thuận lợi, tiếp thu được nhiều kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị. Thành ủy Huế tiếp tục công tác chuẩn bị hết sức chặt chẽ ở các khâu để tiến hành Đại hội Đảng bộ TP. Huế lần thứ XII, hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ngay từ đầu năm, Thành ủy đã tổ chức nhiều hội nghị lấy ý kiến của nguyên lãnh đạo TP. Huế qua các thời kỳ, các chức sắc tôn giáo; các sở, ban, ngành và các ban Đảng của Tỉnh ủy để bổ sung, hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị chuẩn bị đại hội.

Theo BTV Thành ủy Huế, để đại hội diễn ra thành công, BTV chú trọng đến báo cáo chính trị, trong đó phải đánh giá đúng những kết quả đạt được, chỉ rõ tồn tại, phân tích nguyên nhân, có hướng khắc phục. Công tác nhân sự được Thành ủy chú trọng và thực hiện nghiêm túc, theo quy trình. Công tác điều hành đại hội hết sức quan trọng nên việc phân công các thành viên trong đoàn chủ tịch đại hội sẽ được thực hiện chặt chẽ, văn bản hóa, linh hoạt thì đại hội mới diễn ra nghiêm túc, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Điều lệ Đảng và các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy.

Theo ông Nguyễn Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Huế lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025 cơ bản hoàn tất. BTV Thành ủy đang hoàn tất báo cáo chính trị, đồng thời chú trọng đến công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; vị trí tổ chức; triển lãm thành tựu 5 năm…Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng Đại hội Đảng bộ TP. Huế sẽ thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận dụng văn kiện đại hội đảng vào giảng dạy

Việc vận dụng Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI vào giảng dạy ở Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh vừa là yêu cầu thiết thực của công tác đào tạo, bồi dưỡng vừa là nhiệm vụ chính trị quan trọng của nhà trường.

Vận dụng văn kiện đại hội đảng vào giảng dạy
Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đạt kết quả cao

Sáng 13/4, Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học (ĐH) Huế tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã đến dự, phát biểu và quán triệt một số nội dung quan trọng.

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đạt kết quả cao

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top