ClockThứ Bảy, 18/01/2020 15:11

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tết bà con Thượng Thành

TTH.VN - Nhân dịp năm mới 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý, ngày 18/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thăm và tặng quà tết cho 78 hộ nghèo và cận nghèo trong khu vực Thượng Thành, thuộc 4 phường nội thành của TP. Huế.

Thêm nhiều chính sách an sinh, phát triển kinh tế - xã hộiChủ động đi trướcDi dời, giải phóng mặt bằng Kinh thành Huế - bài 2: Trọn trách nhiệm với dânPhát động ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dời tái định cư, giải phóng mặt bằng Kinh thành HuếVăn phòng UBND tỉnh quyên góp hơn 40 triệu đồng ủng hộ người nghèo Thượng Thành tái định cưBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu viết thư kêu gọi đóng góp, ủng hộ người nghèoDi dời các cơ sở gây ô nhiễm ở Thủy Châu: Chờ đến bao giờ?

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo trong dự án di dời Thượng Thành

Đây là những hộ dân sẽ di dời, tái định cư theo đề án di dân ra khỏi khu vực 1 kinh thành Huế mà tỉnh sẽ tập trung triển khai trong năm 2020.

Trong không khí đầm ấm và cởi mở, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chia sẻ với bà con về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và đề án di dân ra khỏi khu vực 1 kinh thành Huế. Theo ông Thọ, việc đề án này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng thuận về mặt chủ trương chính là tiền đề quan trọng để tỉnh tập trung thực hiện. Cả hệ thống chính trị của tỉnh và TP. Huế đang tích cực làm công tác kiểm đếm, xây dựng khu tái định cư nhằm sớm di chuyển người dân đến nơi ở mới. Để quá trình di dời được thành công như mục tiêu đề án hướng tới, lãnh đạo tỉnh rất cần sự đồng thuận từ người dân.

Tại buổi gặp mặt, người dân đã bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng khi được gặp mặt lãnh đạo tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết. Đồng thời đề đạt một số nguyện vọng nhằm được chuyển đến nơi ở mới với cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ. Đa phần bà con đều có nguyện vọng được bố trí đất và kinh phí để tự xây dựng nhà cửa thay vì bố trí căn hộ chung cư.

78 hộ nghèo, cận nghèo vui vẻ, phấn khởi khi được nhận quà tết của Chủ tịch UBND tỉnh

Trước những đề đạt của người dân, ông Phan Ngọc Thọ khẳng định chủ trương của tỉnh là không để bà con vào sống ở chung cư mà sẽ bố trí cho mỗi hộ dân một mảnh đất cùng với một số tiền để người nghèo cũng có thể làm nhà ngay tại khu tái định cư. Ngày 20/1, UBND TP. Huế sẽ tổ chức cho bà con bốc thăm, chọn lô đất để làm nhà. Cùng với đó, chính quyền sẽ cấp tiền cho bà con xây nhà mới. Tỉnh đang chỉ đạo xây dựng khu tái định cư kiểu mẫu với đầy đủ các thiết chế đảm bảo quy hoạch, cảnh quan và môi trường để bà con an cư, lập nghiệp. Tỉnh cũng kêu gọi lực lượng vũ trang, thanh niên cùng một số lực lượng giúp bà con dọn nhà, phục hồi nguyên trạng nơi ở cũ. Ra tết, 35 hộ nghèo đầu tiên sẽ được tỉnh hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà mới với tiêu chí đẹp hơn, tươm tất hơn và khang trang hơn.  

Ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh: “Đây sẽ là một cái Tết ý nghĩa vô cùng vì bà con đã sống ở đó lâu lắm rồi và phải sắp chia tay mảnh đất đã từng gắn bó. Tuy nhiên đây là trách nhiệm của xã hội, của Nhà nước và bà con là những người bị tác động. Nhưng tôi nghĩ rằng với quyết tâm cao, đồng thuận cao thì cái Tết này bà con sẽ đón cái Tết cuối cùng và di dân tới nơi ở mới. Tôi mong muốn những năm sau, khi gặp lại bà con, những hộ được nhận quà hôm nay phải là những “hộ cận giàu” thay vì những hộ nghèo, cận nghèo như hôm nay”.

Tin, ảnh: Thái Bình   

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top