ClockThứ Tư, 06/02/2019 11:29

Chơi tết ở cầu ngói Thanh Toàn

TTH.VN - Năm nay, người dân và du khách về chơi tết ở Cầu ngói Thanh Toàn có thể thỏa niềm vui từ sáng đến tối…

Biểu diễn ca Huế chào xuânNgày tết vùng dinh phủ Phú XuânCùng con vui tết với các trò chơi công viên

Du khách về chơi tết và chụp hình lưu niệm ở Cầu ngói Thanh Toàn

Từ sáng sớm, người dân và du khách từ nhiều nơi đã về khu vực Cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) để chơi tết. Ngoài các điểm vui chơi ở TP. Huế, Thủy Thanh là địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn bởi vẻ đẹp của chiếc cầu cổ, không khí yên bình, gần thành phố và thương hiệu “Chợ quê ngày hội” mỗi dịp Festival Huế diễn ra.

Phiên chợ quê Thủy Thanh đầu năm khá hút du khách. Chị Nguyễn Thị Thanh, sống tại tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Năm nay, tôi ra Huế thăm người thân. Ngay từ khi mới về Cố đô, đã có ý định về Cầu ngói Thanh Toàn. Nơi đây có nhiều điểm vui chơi, du lịch, người dân rất thân thiện. Buổi sáng có thể đi chợ quê mua rau quả của nông dân, vừa tươi vừa rẻ. Tôi thích khung cảnh của ngôi chợ này vì rất gần gũi, thân thương”.

So với các năm, các hoạt động vui tết ở khu vực Cầu ngói Thanh Toàn năm nay khá phong phú, chú trọng phục vụ người dân và du khách, trong đó hội chơi bài chòi như một hoạt động “đinh” đã tạo được tiếng tăm suốt mỗi dịp lễ tết. Đáp ứng nhu cầu của nhiều du khách, ban tổ chức sưu tầm nhiều điệu hò các quân bài và chú trọng phần hò hơn trong mỗi ván bài. Hội chơi bài “mở cửa” từ sáng đến tận 10 giờ đêm và kéo dài từ mùng Một tết đến mùng Bảy tết. Ngoài bài chòi, địa phương còn tổ chức các trò chơi dân gian như bịt mắt đập om, các trò chơi dành cho thiếu nhi.

Trò chơi cho thiếu nhi cũng được tổ chức vào ban đêm

Năm nay, tại khu vực cầu ngói Thanh Toàn còn có các hoạt động biểu diễn văn nghệ, trò chơi vào ban đêm với sự góp mặt của đoàn ca nhạc nghệ thuật lô tô. Anh Nguyễn Thành Hiếu, người dân TP. Huế chia sẻ: “Việc tổ chức hoạt động như thế là rất hay, người lớn chơi bài chòi, con cái cũng có thể tham gia các hoạt động vui tết ở đây. Du khách cũng không bị hụt hẫng khi về đây vào thời điểm chiều tối”.

Theo đại diện lãnh đạo UBND xã Thủy Thanh, trong các ngày tết, Nhà trưng bày nông cụ và các điểm du lịch tại địa phương vẫn sẵng sàng đón khách và đáp ứng nhu cầu vui chơi tham quan của họ. Trước tết, một số tuyến đường ở các thôn đã được chỉnh trang, sửa chữa, thắp sáng thêm điện đường để đón người dân và du khách ở xa về chơi tết ban đêm. Xã cũng giữ lại đèn lồng, bổ sung thêm cờ và cố gắng tạo ra nét cổ kính nhất nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi và chụp ảnh lưu niệm của người dân, du khách. Các hoạt động vui chơi dự kiến sẽ kéo dài đến mùng Mảy hoặc mùng Mười tết nếu người dân và du khách có nhu cầu.

* Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại: 

Du khách ghé chợ Thủy Thanh lúc hơn 7 giờ sáng 

Cau trầu, trái cây được bày bán để phục vụ người dân và du khách

Rau quả là những "sản vật" địa phương được nhiều khách phương xa ưa chuộng khi ghé Chợ Thủy Thanh ngày tết

Khách Tây nghe giới thiệu về Cầu ngói Thanh Toàn trước khi đi tham quan

Một du khách Hà Nội dẫn con đến tìm hiểu những sản phẩm trưng bày tại Nhà Nông nụ Cầu ngói Thanh Toàn

Bài chòi hút khách từ sáng sớm

Niềm vui vừa "giật cờ" sau một ván bài chòi

Du khách chơi các trò chơi tại Hội chợ xuân Cầu ngói Thanh Toàn vào ban đêm trong ngày mùng Một Tết

Hữu Phúc (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Huế có 3 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”

Từ hơn 200 đề cử và 15.000 lượt bình chọn, chương trình “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023” do Tòa soạn Sài Gòn Tiếp Thị thuộc nhóm Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức đã tìm ra 35 điểm đến, trải nghiệm du lịch ấn tượng nhất. Thừa Thiên Huế có 3 điểm đến của 3 hạng mục lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”.

Huế có 3 điểm đến lọt vào “Top 7 Ấn tượng Việt Nam 2023”
Return to top