ClockThứ Năm, 10/07/2014 10:26

Chợ sớm Vinh Thanh, nét văn hóa xứ cát

TTH - Có dịp về Vinh Thanh (Phú Vang) hãy một lần đi chợ sớm để cảm nhận cuộc sống và con người nơi đây.

Muốn đi chợ thì phải dậy thật sớm, bởi từ 2 giờ sáng chợ đã đông, lúc này người dân Vinh Thanh đã chuẩn bị xong những mặt hàng như rau, củ, quả… họ thu hoạch từ sớm mang ra chợ bán. Tiếng bước chân của người bán người mua và những tiếng rao, tạo ra một không khí nhộn nhịp.

Mỗi sớm, bác Hiền (người cầm túi ni lông) đều đến chợ lấy rau thơm lên bán ở chợ Thuận An

Chỉ là chợ tự phát với quy mô không lớn nhưng chợ sớm Vinh Thanh lại có nhiều mặt hàng nông sản do chính những người dân nơi đây nuôi trồng nên rất tươi và rẻ. Các o, các mệ thường gánh hay nách các loại nông sản ra chợ, có khi dùng xe rùa để tiện việc thu hoạch.

Rau khoai thu hoạch từ ruộng và được chở thẳng ra chợ bằng xe rùa

Một người dân Vinh Thanh buôn bán lâu năm ở chợ vui vẻ: “Ở đây dù nắng hay mưa thì chúng tôi cũng lo dậy thật sớm để cắt rau mang ra chợ bán, cũng quen rồi, chỉ bỏ lỡ một ngày chợ thì rau quả sẽ bị quá lứa”.

Người bán người mua nhộn nhịp

Đi chợ sớm không chỉ để mua hàng mà còn là dịp cảm nhận không khi nhộn nhịp, sự thân thiện, chăm chỉ và nhanh nhẹn của người dân Vinh Thanh, tạo nên nét riêng văn hóa xứ cát.

Hồng Hải - Thu Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm

Mùa hè thời điểm được xem là đẹp nhất của đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang). Khung cảnh bình minh hay hoàng hôn ở nơi đây chẳng khác gì một bức tranh thơ mộng.

Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm
Khám phá thác Kazan:

Thác Kazan là một trong những con thác có nguồn nước mát lành, chắt chiu từ lòng núi, khung cảnh hữu tình, hoang sơ và chưa chịu nhiều tác động của con người ở Nam Đông.

Khám phá thác Kazan

TIN MỚI

Return to top