Thế giới

Chính quyền đảo Jeju, Hàn Quốc lo lắng chuẩn bị đón lượng khách khổng lồ nghỉ lễ

ClockThứ Tư, 16/09/2020 15:16
TTH.VN - Dự kiến gần 200.000 du khách ​​sẽ đến nghỉ mát tại thiên đường nghỉ dưỡng này của Hàn Quốc trong kỳ nghỉ lễ Chuseok sắp tới.

Hàn Quốc: Xu hướng cắt giảm chi tiêu "ăn ngoài" trong mùa lễChính phủ Hàn Quốc chi thêm 7,8 ngàn tỉ won kích thích kinh tế

Thiên đường nghỉ dưỡng Jeju chuẩn bị đón lượng khách khổng lồ dịp lễ lớn thứ nhì trong năm – Lễ Chusok. Ảnh minh họa: Vietnam+

Hiệp hội Du lịch Jeju cho biết, ít nhất 198.000 du khách dự kiến ​​sẽ đến hòn đảo trong kỳ nghỉ Chuseok kéo dài (hay còn gọi là Lễ Tạ ơn của Hàn Quốc), trong thời gian từ ngày 30/9 đến ngày 2/10 năm nay. Cộng thêm Ngày Quốc khánh 3/10 và chủ nhật, người dân Hàn sẽ có một kỳ nghỉ dày 5 ngày. Điều đó có nghĩa là hòn đảo này dự kiến ​​sẽ đón trung bình khoảng 40.000 du khách mỗi ngày, tương đương với số lượng khách đến đảo trong mùa cao điểm mùa hè.

Tỷ lệ đặt chỗ cho các chuyến bay nối Jeju đến sân bay Gimpo của Seoul và sân bay Gimhae của Busan đã đạt từ 70 đến 80%, khiến các hãng hàng không phải tăng cường thêm các chuyến bay. Tỷ lệ đặt phòng và dịch vụ xe cho thuê cũng tăng mạnh, trong khi các sân gôn gần như kín chỗ.

Mặc dù được xếp hạng là điểm đến du lịch hàng đầu của Hàn Quốc nhưng đảo Jeju vẫn là một trong những khu vực ít bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhất của xử sở kim chi, với số ca nhiễm đến nay chỉ là 56 ca.

Các quan chức kiểm dịch của Jeju cho biết họ sẽ tăng cường các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 giữa khách du lịch và người dân trong lễ Chuseok. Theo đó, khách du lịch sẽ được yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn phòng chống COVID-19 của địa phương.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Korean Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top