ClockThứ Hai, 02/09/2019 20:25

Chiều thơ mừng Tết Độc lập

TTH.VN - Kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiều 2/9, Hội thơ Hương Giang tổ chức chiều thơ mừng Tết Độc lập tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh.

“Xuân trăng thơ đồng vọng”Ra mắt “Dòng sông thơ”Tháng năm, nghe những vần thơ xúc động về Bác Hồ

Chương trình gửi đến người nghe những vần thơ xúc động về tình yêu quê hương, đất nước

Trong chương trình, những người yêu thơ đã được nghe tiếng thơ, tiếng nhạc vang lên với niềm tự hào về mùa thu tháng Tám, về niềm vui trong ngày độc lập cũng như xúc cảm về vẻ đẹp, cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Có 16 bài thơ, bài hát của các hội viên Hội thơ Hương Giang được vang lên trong chiều thơ, như: Nhớ Bác, Thăm nhà Bác, Tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Có một ngày, Mùa thu kỳ diệu, Thu độc lập, Trời tháng ba, Viếng lăng Bác, Nguyện một lòng, Di chúc Bác Hồ, Huế, Khải hoàn ca, Miền Trung nhớ Bác… Đây là tiếng thơ, tiếng lòng yêu quê hương, đất nước thiết tha, là tình cảm dành cho Bác Hồ kính yêu của những người con xứ Huế.

Hội thơ Hương Giang hiện có trên 80 hội viên. Vào những dịp lễ lớn của đất nước, hội thơ đều tổ chức các chương trình giới thiệu những vần thơ mang đậm tình yêu và niềm tự hào với Tổ quốc, quê hương. Đây cũng là dịp để các hội viên giao lưu, chia sẻ và thể hiện tình yêu đối với thơ ca.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai hội Sắc Xuân Huế

Chiều 22/2, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 với chủ đề "Sắc Xuân Huế" được tổ chức bởi Hội thơ Hương Giang và Hội thơ Xứ Huế.

Khai hội Sắc Xuân Huế
Sôi nổi ngày hội đua ghe truyền thống lần thứ 34 mừng Quốc khánh

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023), sáng 2/9, trên sông Hương, đoạn trước cổng trường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 34 năm 2023.

Sôi nổi ngày hội đua ghe truyền thống lần thứ 34 mừng Quốc khánh
Tết Độc lập rộn ràng trên mọi miền đất nước

Quốc khánh 2/9-Tết Độc lập thiêng liêng đã và đang diễn ra sôi nổi, rộn ràng trên mọi miền đất nước. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và hoạt động vui chơi hấp dẫn phục vụ nhân dân và du khách. Kỳ nghỉ lễ năm nay có bốn ngày, cũng là dịp ngành du lịch đưa ra nhiều sản phẩm thu hút khách, tạo đà kinh doanh trước mùa cao điểm.

Tết Độc lập rộn ràng trên mọi miền đất nước
Return to top